Cách quản lý sản phẩm tại kho một cách hiệu quả cho chủ Salon & Spa.

Cách quản lý sản phẩm tại kho một cách hiệu quả cho chủ Salon & Spa.

Mất hàng, thiếu hàng đều có thể xảy ra với các Salon và Spa. Nguyên nhân do đâu?

Làm thế nào để quản lý hàng hóa hiệu quả và chống thất thoát, hạn chế hàng tồn kho, thiếu hàng? Tại nhiều spa, hair salon hay tiệm nail hiện tượng mất mát, thiếu hụt trong kiểm kê thường xuyên xảy ra gây thiệt hại kinh tế cho chủ cửa hàng. Vì vậy vấn đề thắt chặt quản lý luôn được các cửa hàng quan tâm cải thiện từng ngày. Tuy nhiên, với những ai mới bắt đầu trong lĩnh vực kinh doanh này thì đây thực sự là chuyện đau đầu. Nhằm giúp các bạn có thể quản lý kho hàng của mình tốt hơn, chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết cho các bạn trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khách quan do quy trình quản lý hàng hóa và cách phân quyền quản lý cho nhân viên chưa cụ thể, rõ ràng dẫn đến tình trạng:

  • Kiểm kê hàng không chính xác.
  • Khó khăn trong việc tra cứu mặt hàng, lượng hiện có trong kho.
  • Buông lỏng công tác kiểm soát dẫn đến thiếu hụt hàng hóa từ chính nội bộ cửa hàng
  • Thất thoát sản phẩm do nhân viên lợi dụng các chương trình khuyến mãi, thẻ khách hàng để trục lợi.
  • Mất cắp do nhân viên không trung thực thanh toán với khách hàng mà không đưa vào sổ sách hay excell.

Nguyên nhân khách quan cũng có thể đến từ khách hàng của cửa hàng, khách lấy trộm hàng của tiệm đặc biệt là tiệm nail (thường là những loại hàng nhỏ, dễ giấu trong người, túi xách).

Từ những thống kê trên ta thấy nguyên nhân mất mát chủ quan từ chính bên trong chiếm phần lớn so với nhóm yếu tố khách quan. Điều này chúng ta có thể hoàn toàn khắc phục được nếu thiết lập được quy trình quản lý hàng hóa nội bộ khoa học hơn.

Phương án khắc phục : Nên lắp đặt hệ thống camera giám sát để theo dõi hành vi của cả khách hàng và nhân viên của mình. Vị trí lắp camera có thể là: quầy thu ngân, nơi trung bày các sản phẩm nhỏ dễ bỏ túi. Sử dụng tem chống trộm dán lên những mặt hàng có giá trị lớn để người mua nào có ý định lấy hàng đi mà không thanh toán thì hệ thống báo động sẽ phát huy tác dụng.

Đối với bất cứ mô hình kinh doanh nào cũng vậy, từ tiệm nail nhỏ cho đến những chuỗi Spa lớn đang hoạt động hiện nay mà gặp phải trình trạng này cần phải thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Mở kho tạm để kiểm hàng
  • Bước 2: Tiến hành kiểm kê hàng ở kho tạm và dán mã vạch (Sau này tất cả sản phẩm sẽ được quản lý thông qua mã vạch trên phần mềm quản lý Salon & Spa SALONHERO)
  • Bước 3: Nhập số liệu vào phần mềm và chốt số liệu tồn tại thời điểm thực hiện kiểm kê

Khi đó, việc quản lý trên phần mềm của bạn sẽ hết sức dễ dàng. Chi tiết đến từng chi nhánh, từng mặt hàng…

Báo cáo lượng hàng đang có trong kho hàng của cửa hàng

 

Báo cáo nhập sản phẩm vào kho hàng trên phần mềm Salon Hero

Quản lý xuất kho hàng cho nhân viên khi nhân viên làm dịch vụ cho khách

Khi quản lý bằng phần mềm, kho hàng sẽ được cập nhật số lượng liên tục giúp bạn dễ dàng theo dõi tồn kho. Ngoài quản lý hàng hóa, phần mềm quản lý bán hàng còn có thể quản lý đơn hàng, thanh toán, quản lý kho nội bộ, quản lý các chi nhánh khác nhau. Ngoài ra, đây cũng là một công cụ hữu hiệu trong việc quản lý khách hàng, quản lý nhân viên và báo cáo thống kê chi tiết giúp bạn quản lý Salon & Spa vô cùng dễ dàng.

Nếu đã xác định kinh doanh lâu dài, bạn nên sử dụng công nghệ quản lý hàng hóa giúp mình. Hãy giữ cho cái đầu thảnh thơi, để nghĩ đến những việc lớn lao hơn. Người làm chủ mà hàng ngày cứ bám riết lấy cuốn sổ, hay file excel để đo đếm hàng hóa, dịch vụ khách sử dụng, lương nhân viên cộng cộng trừ trừ thì còn thời gian đâu mà lo việc lớn. Hơn nữa, giá cả để sử dụng một phần mềm quản lý chuyên nghiệp không hề đắt. Chỉ với 8,300đ/ngày là bạn đã có phần mềm quản lý Salon và Spa SalonHero để sử dụng rồi.

Bạn sẽ có 15 ngày để dùng thử SalonHero để trải nghiệm tính năng quản lý kho thông minh, lên đơn hàng và tính tiền một cách dễ dàng, đặt lịch hẹn cho khách cũng như tính lương, hoa hồng nhân viên chỉ trong một nốt nhạc và hàng loạt những tiện ích khác.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý Salon &Spa SalonHero tại đây

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam