CÁCH PHÂN TÍCH CÁC LOẠI BÁO CÁO TRÊN PHẦN MỀM QUẢN LÝ SALONHERO (PHẦN 1)

CÁCH PHÂN TÍCH CÁC LOẠI BÁO CÁO TRÊN PHẦN MỀM QUẢN LÝ SALONHERO (PHẦN 1)

Với hệ thống báo cáo đồ sộ bằng bảng và biểu đồ, phần mềm quản lý Spa Salon - SalonHero sẽ giúp các chủ quản lý nắm được kết quả kinh doanh vận hành tức thì, giúp kiểm soát mọi sai sót và đưa ra các quyết định linh hoạt nhanh chóng.

Hiện nay SalonHero hỗ trợ người dung các báo cáo dựa trên 4 Vấn đề: Doanh Thu – Khách hàng – Nhân viên – Quản lý Tồn Kho.

1. Các loại báo cáo doanh thu về Salon Spa

Đây là chức năng thiết yếu nhất đối với chủ quản lý cơ sở làm đẹp.  Đối với báo cáo doanh thu, các yếu tố cần chú ý như:

  • Doanh thu theo thời gian (Tổng doanh thu, Doanh thu tiền mặt, thẻ, chuyển khoản, Tổng tiền đã thu, tổng nợ phải thu)
  • Doanh thu theo danh sách đơn hàng: được các nhân viên thu ngân, kế toán sử dụng nhiều để tra cứu theo một mã hóa đơn bất kỳ, email hay tên khách hàng.. Tại đây, người dùng cũng có thể dễ dàng xem doanh thu theo tổng số đơn hàng, chi tiết đơn hàng, trạng thái các hóa đơn (đang xử lý hay đã hoàn thành)
  • Doanh thu theo chi nhánh: bao gồm doanh thu đã thu, tổng nợ phải thu phân chia theo từng chi nhánh
  • Doanh thu theo khách hàng: được phân chia sâu hơn về số khách hàng quay lại, số khách hàng mới. Thông qua bảng và biểu đồ, chủ Salon và nhân viên marketing có thể nắm được quy mô phân hạng khách hàng nếu triển khai chương trình khách hàng thân thiết dựa trên số tiền chi tiêu họ bỏ ra.
  • Doanh thu theo nhân viên: loại báo cáo này giúp chủ quản lý đánh giá được khả năng làm việc của mỗi nhân viên, không chỉ dựa trên khả năng phục  vụ (doanh thu dịch vụ) mà còn khả năng bán hàng (doanh thu sản phẩm).  Với hình thức trình bày biều đồ, chủ quản lý dễ dàng nhìn thấy ngay nhân viên xuất sắc của tuần/tháng/năm để trao thưởng khích lệ động viên.
  • Doanh thu theo sản phẩm dịch vụ: tại đây các doanh thu sẽ được báo cáo trên mỗi sản phẩm (hóa mỹ phẩm, thẻ trị liệu…) được bán ra hoặc các dịch vụ (cắt gội sấy, chăm sóc da…) được phục vụ. Với loại báo cáo này, chủ Spa và Salon sẽ biết được loại dịch vụ và sản phẩm nào đang được ưa chuộng bởi khách hàng, từ đó đầu tư thêm số lượng, người phục vụ; và ngược lại, dòng sản phẩm dịch vụ nào ít doanh thu sẽ bị triệt tiêu hoặc dùng làm chương trình khuyến mại tặng kèm.

Báo cáo doanh thu Spa Salon

Báo cáo doanh thu theo ngày

Doanh thu theo don hang

Báo cáo doanh thu theo đơn hàng

2. Các loại báo cáo Khách hàng

Báo cáo khách là một chức năng không chỉ giúp chủ quản lý nắm bắt đối tượng khách hàng của công ty, mà còn giúp phòng marketing hiểu hơn về khách hàng, đặc trưng khách hàng, từ đó đưa ra các chiến dịch quảng cáo, chăm sóc khách hàng phù hợp.

Trên phần mềm SalonHero, chủ quản lý và marketer có thể nhanh chóng biết được mọi thông tin chuyên sâu về khách hàng như:

  • Nhân khẩu học: Giới tính, Thành phố
  • Số lượng khách đến hàng ngày
  • Phân nhóm khách hàng theo một tiêu chí nào đó: ví dụ nguồn khách hàng (facebook, muachung, hotdeal…)
  • Phân hạng khách hàng (Hạng kim cương, vàng, bạc, thường). Thống kê xếp hạng khách hàng liên quan đến chương trình tích điểm mà mỗi Spa Salon triển khai.

Báo cáo khách hàng nhân khẩu học

Báo cáo khách hàng

Bên cạnh đó, một chức năng quan trọng giúp Spa Salon kiểm soát số lượng khách hàng, phân bổ nguồn lực phù hợp để tránh tình trạng quá tải trong giờ cao điểm là chức năng Đặt lịch. Với chức năng này, SalonHero hỗ trợ các báo cáo chi tiết như sau

  • Đặt lịch từ kênh nào (điện thoại, app, website, đến trực tiếp)
  • Đặt lịch vào khung giờ nào
  • Trạng thái đặt lịch

Ngoài ra, SalonHero đặc biệt giúp các kế toán viên trong việc kiểm soát khách hàng nợ

Một đặc trưng trong lĩnh vực Spa là phát hành các loại thẻ liệu trình, thẻ thành viên. Vì thế, trong phần báo cáo, SalonHero sẽ giúp chủ quản lý dễ dàng quản lý các chương trình phát hành thẻ mà công ty đã triển khai như:

  • Quản lý danh sách khách hàng dùng thẻ (theo số lần, số tiền sử dung; số lần, số tiền còn lại; thời hạn phát hành thẻ) Giúp truy vấn lịch sử sử dụng thẻ.
  • Quản lý danh sách các loại thẻ

Xem thêm Báo cáo về Nhân viên và Tồn kho kì sau

Xem thêm các bài viết:

Salonhero facebook

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam