GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG CŨ CỦA SPA & SALON – CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT

GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG CŨ CỦA SPA & SALON – CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT

 Bạn có biết?

  • Những khách hàng cũ chi trả nhiều hơn khách hàng mới 67% (Theo business.com)
  • Thu hút khách hàng mới phải mất chi phí nhiều gấp 6 lần so với giữ chân khách hàng cũ (Theo business2Community.com)

Do đó, mặc dù việc thu hút khách hàng mới là quan trọng nhưng hoạt động kéo khách hàng cũ quay trở lại cũng nên được chú trọng ngang hàng, thậm chí được ưu tiên hơn. Trên thực tế, có vô vàn các cách sáng tạo để kết nối với khách hàng, khiến họ quay lại nhưng 3 cách dưới đây thường được sử dụng nhiều nhất cho chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết.

  1. Chương trình tích điểm

Bước 1: Xác định hoạt động nào mà bạn nghĩ/muốn khách hàng sẽ sử dụng và quay lại vào lần sau. Đây chính là những hoạt động sẽ giúp họ kiếm điểm nếu đưa vào triển khai chương trình. Ví dụ: một số hoạt động đáng để tích điểm số cao như: giới thiệu bạn bè, đặt lịch hẹn trước qua ứng dụng, đặt lịch hẹn sử dụng dịch vụ cắt tóc trong ngày sinh nhật…

Bước 2: Áp điểm số vào từng hoạt động. Lời khuyên cho bước này là nên tạo một bảng thể hiện rõ ràng  giá trị điểm tương ứng với mỗi hoạt động như sau:

  • Giới thiệu bạn bè: 720 điểm
  • Đặt lịch qua ứng dụng/đường link: 180 điểm
  • Đặt lịch trong ngày sinh nhật: 320 điểm

Hãy áp điểm số cao cho những hoạt động nào bạn thấy quan trọng cho Salon Spa của bạn và dễ thực hiện đối với khách hàng.

Bước 3: Liệt kê các phần thưởng/quà tặng khi khách hàng đạt được giá trị điểm bất kỳ. Ví dụ: Khi một khách hàng tích được 1500 điểm, họ sẽ có thể đổi thành một phiếu Voucher trị giá 500.000Đ sử dụng cho lần kế  tiếp. Hãy làm cho những phần thưởng/quà tặng này thật hấp dẫn, khiến khách hàng có động lực quay lại sử dụng dịch vụ của bạn và lại tiếp tục tích điểm kiếm quà.

Sử dụng phần mềm quản lý Salon & Spa để quản lý các chương trình Chăm sóc Khách hàng

  1. Chương trình tích số lần thực hiên một hoạt động bất kỳ

Chương trình tích theo số lần có thể đem lại hiệu quả bất ngờ trong việc thu hút khách hàng quay trở lại Salon và Spa. Nội dung của chương trình rất đơn giản. Bạn quy định khi thực hiện một hoạt động nào đó với một số lần nhất định thì khách hàng sẽ được nhận quà/ưu đãi.

Ví dụ: chỉ cần khách hàng đạt đủ 5 lần đến Salon Spa sử dụng một dịch vụ bất kỳ thì họ sẽ được ưu đãi 20% vào lần đến tiếp theo. Hoặc khi khách hàng sử dụng 10 lần trị liệu nám da thì họ sẽ được miễn phí một lần massage thư giãn.

Bạn có thể in thành quyển sổ hoặc tấm thẻ cầm tay về chương trình với một thiết kế hấp dẫn để họ cảm giác như một món quà tặng. Và đừng quên đưa ra những phần thưởng thật hấp dẫn với một mức độ khó vừa phải, đủ để khách hàng có thể đạt được. Như vậy, cơ hội khách quay trở lại sẽ cao hơn.

  1. Chương trình phân cấp khách hàng

Chương trình này đòi hỏi trước hết bạn phải xác định có bao nhiêu cấp độ khách hàng bạn muốn, thông thường sẽ có 3 nhóm khách hàng. Nếu bạn muốn phân cấp kỹ hơn, có thể thành 5 nhóm.

Sau đó, chọn ra phần thưởng bất kỳ rồi áp nó vào một nhóm khách hàng nhất định. Các nhóm còn lại sau đó sẽ được được ra phần thưởng tương ứng với giá trị của nhóm.

Ví dụ: Đối với chương trình khách hàng thân thiết 3 Cấp:

  • Khách hàng Đồng: Giảm 5% cho các dịch vụ hóa chất: Nhuộm, Uốn, Ép tóc
  • Khách hàng Bạc: Giảm 10% cho các dịch vụ hóa chất: Nhuộm, Uốn, Ép tóc
  • Khách hàng Vàng: Giảm 20% cho các dịch vụ hóa chất: Nhuộm, Uốn, Ép tóc

Và để xác định khách hàng nào thuộc cấp nào, bạn cần đưa ra những tiêu chí nhất định để phân cấp: tiêu chí về số lần sử dụng dịch vụ, số tiền sử dụng dịch vụ…Ví dụ:

  • Khách hàng Đồng: có tổng mức chi tiêu dịch vụ dưới 2 triệu đồng
  • Khách hàng Bạc: có tổng mức chi tiêu dịch vụ từ 2 triệu tới 10 triệu đồng
  • Khách hàng Vàng: có tổng mức chi tiêu dịch vụ trên 10 triệu đồng

Để đảm bảo mức độ hiệu quả cao, hãy truyền thông và quảng cáo để khách hàng biết về chương trình khách hàng thân thiết trên các kênh:

  • Website
  • Các mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instagram
  • Các băng rôn ở cửa tiệm
  • Các nhân viên khi đang làm dịch vụ cho khách hoặc ngay trước khi khách hàng bước ra khỏi cửa tiệm….

Xem thêm các bài viết

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam