MẸO GỌI ĐIỆN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SPA

MẸO GỌI ĐIỆN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SPA

Để nhân viên Spa tiến hành các cuộc gọi chăm sóc khách hàng hiệu quả, đừng bỏ qua 8 mẹo siêu hữu ích sau:
 
Chuẩn bị kỹ nội dung cuộc gọi
 
Hãy chuẩn bị kỹ nội dung cuộc gọi thông qua những kịch bản, những thông tin về khách hàng. Từ đó phát triển chúng thành những nội dung giá trị, ngắn gọn, súc tích, hiệu quả.
Đồng thời, hãy xác định cả mục tiêu cuộc gọi của mình là gì, bán hàng, xin ý kiến hay trao đổi một số thông tin quan trọng với khách hàng.
 
Thuyết phục bằng giọng nói
 
Theo nhiều nghiên cứu, khảo sát thì yếu tố này nắm giữ 80% khả năng thuyết phục khách hàng. Một giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe, âm điệu lôi cuốn đầy sức truyền tải bao giờ cũng dễ dàng đánh vào tâm lý người nghe hơn.
 
Chinh phục bằng sự chuyên nghiệp
 
Không chỉ cuộc gọi chủ động mà ngay cả những cuộc gọi phàn nàn, ý kiến về vấn đề liên quan đến dịch vụ, chính sách kinh doanh của spa thì cũng hãy thật cầu thị, bình tĩnh chinh phục khách hàng bằng sự chuyên nghiệp của mình.
 
Luyện tập trước các cuộc gọi
 
Khi gọi điện cho khách hàng thì bạn chính là người đại diện cho spa. Sẽ không có cuộc gọi là được coi là cuộc gọi thử, nháp để bạn có quyền được mắc sai lầm. Nếu không bạn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh, giá trị thương hiệu của Spa.
 
Cơ thể và tâm lý thư giãn, thoải mái
 
Hãy giữ cho mình một cơ thể và tâm lý thực sự thư giãn. Bởi ngay cả khi bạn không ngồi đối diện trực tiếp với khách hàng, nhưng thông qua giọng nói, ngữ điệu họ vẫn nắm bắt được tâm lý của bạn hiện tại như thế nào.
Hãy trò chuyện, trao đổi với khách hàng với tâm lý vui vẻ, chia sẻ thoải mái và bình tĩnh trong mọi trường hợp.
 
Lắng nghe và hỏi
 
Bạn cần phải tiếp nhận các thông tin từ khách hàng một cách nhanh chóng và xử lý chúng. Nhất là khi khách hàng đang gặp phải một vấn đề nào đó cần được giải quyết gấp.
Trong trường hợp, chưa hiểu rõ cần kịp thời hỏi lại khách hàng. Đồng thời khéo léo đưa ra các câu hỏi để dẫn dắt khách hàng chia sẻ thông tin.
 
Cho khách hàng lựa chọn
 
ĐỪNG cố gắng nói thật nhiều, giới thiệu thật nhiều về những điều tốt của cơ sở spa của mình so với các đối thủ khác.
Hãy để khách hàng chia sẻ nhiều hơn và được quyền lựa chọn cho việc mua sắm dịch vụ của bạn.
 
Tổng kết kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi
 
Đừng quên tổng kết kinh nghiệm ngay sau mỗi cuộc gọi mà mình đã tiến hành hoặc học hỏi ngay từ những đồng nghiệp của mình. Các thông tin quan trọng sẽ không bị “lạc trôi” ngay sau khi tắt máy. Bạn có thể note chúng ra giấy và sửa chữa dần dần.
 
Để quá trình gọi điện chăm sóc khách hàng được diễn ra hiệu quả, bạn cần có sự hỗ trợ quản lý phân loại khách hàng cũ - mới. Phần mềm quản lý Spa SalonHero chính là “người bạn đồng hành” giúp bạn chăm sóc khách hàng tối ưu nhất!
 

Phần mềm quản lý Spa hiện đại - SalonHero

Website: salonhero.vn

Hotline: 0965.830.890 |  0943.945.662 

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam