CÁC CHỨC NĂNG PHỤC VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRÊN PHẦN MỀM QUẢN LÝ SALONHERO

CÁC CHỨC NĂNG PHỤC VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRÊN PHẦN MỀM QUẢN LÝ SALONHERO

Để giữ chân khách hàng cũ và gia tăng khách hàng mới, các chủ Spa & Salon hiện nay cần đổi mới các chương trình chăm sóc khách hàng liên tục. Và công cụ quản lý chức năng này được tập hợp chỉ trên một nền tảng duy nhất – phần mềm quản lý SalonHero.

  1. Quản lý tích điểm

Điểm của mỗi khách hàng được quy định dựa trên số tiền mỗi lần chi trả sản phẩm – dịch vụ. Để lựa chọn quản lý tích điểm, quản lý viên cần thực hiện bật chế độ này trong mục “Cài đặt quản lý tích điểm”. Để có một chương trình tích điểm vừa dễ đạt được cho khách hàng, vừa có lợi cho các Spa và Salon, bạn cần xác định câu trả lời cho 3 câu hỏi sau:

  • Lớp khách hàng nào sẽ có xu hướng tích điểm nhiều nhất?
  • Dịch vụ/Sản phẩm khách hàng mua nhiều nhất là gì?
  • Ngân sách trung bình của mỗi lần chi trả là bao nhiêu

Từ đó, chủ quản lý sẽ có chiến lược tích điểm phù hợp, ví dụ:  chi trả bao nhiêu thì sẽ tích được 1 điểm. Sau đó, ứng với bao nhiêu điểm thì khách hàng có thể quy đổi thành các phần quà/ưu đãi như thế nào?

Điểm số của mỗi khách hàng theo đó sẽ được cập nhật ngay trong mục Quản lý Khách hàng.

Chức năng quản lý tích điểm & phân hạng khách hàng

  1. Quản lý phân hạng khách hàng

Hiện nay trên SalonHero, các chủ Spa & Salon có thể phân hạng tối đa 4 lớp khách hàng theo: Hạng thường, Hạng Bạc, Hạng Vàng, Hạng Kim Cương. Để xác định khách hàng nào sẽ ở hạng nào, cần kết hợp với chương trình tích điểm để phân nhóm cho phù hợp.

Báo cáo về phân nhóm khách hàng cũng được hệ thống SalonHero tự động phân tích trong mục thống kê Khách hàng.

  1. Quản lý thẻ thành viên

Đây là chức năng phục vụ chủ yếu cho mô hình kinh doanh Spa với các liệu trình trị liệu dài ngày cần theo dõi. Các Salon làm đẹp khác cũng có thể sử dụng chức năng này để chăm sóc khách hàng thân thiết. Hiện nay, SalonHero cho phép chủ Spa & Salon quản lý thẻ thành viên theo Số lần và Số tiền thực hiện dịch vụ. Người dùng có thể tùy chỉnh màu sắc thẻ để phân biệt nhiều loại thẻ trị liệu khác nhau.

Tại đây, các Spa & Salon dễ dàng quản lý thẻ với nhiều thông tin khác nhau, từ thời gian cấp thẻ, giá bán thẻ cho tới lịch sử sử dụng thẻ, số tiền hoặc số lần sử dụng còn lại trong thẻ.

Để đảm bảo các chương trình chăm sóc khách hàng có hiệu quả, hãy truyền thông trực tiếp tới khách hàng thông qua truyền miệng, băng rôn trong cửa hàng hoặc gián tiếp thông qua các chương trình quảng cáo trên mạng xã hội, website…Bạn cũng nên kết hợp nhiều chương trình chăm sóc khách hàng cùng một lúc vì mỗi đối tượng khách hàng sẽ có hành vi và sở thích khác nhau. Đừng quên thực hiện kiểm tra hiệu quả của mỗi chương trình bằng công cụ báo cáo trên SalonHero. Các phân tích chuyên sâu tại đây (giới tính, số lượng khách, xếp hạng khách, phân nhóm khách…) sẽ giúp bạn hiểu hơn về khách hàng, từ đó sẽ giúp đưa ra các chiến dịch phù hợp hơn và thu hút khách hàng hơn.

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam