CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SALON SPA VÀ CÁC TRUNG TÂM LÀM ĐẸP

CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SALON SPA VÀ CÁC TRUNG TÂM LÀM ĐẸP

Không giống như lĩnh vực bán lẻ, để tạo ra lợi nhuận, các Salon không chỉ trông chờ vào lợi nhuận từ các khách hàng vãng lai. Ngay nay, khách hàng cần biết Salon của bạn ở đâu và họ chọn lựa có chủ ý đến chỗ của bạn. Và việc truyền thông cũng như marketing về cơ sở làm đẹp của mình là chìa khóa để xây dựng thương hiệu cho Salon và Spa của bạn.

1. Bán kinh nghiệm

Bất kể trung tâm của bạn là Salon hay Spa, bạn vẫn sẽ thu hút khách hàng mới bằng những kinh nghiệm và tay nghề sáng tạo của mình. Trang thông tin của bạn (website, facebook, mạng xã hội) cần đăng tải và làm nổi bật các hình ảnh về dịch vụ, tính cách đặc trưng, các sản phẩm làm đẹp mang đầy tính nghệ thuật và tâm huyết trong đó kèm theo những thông điệp về ý tưởng đằng sau. Bằng cách này, bạn sẽ thu hút được tầng lớp khách hàng trẻ tuổi, muốn tìm đến Salon và Spa với những chuyên gia làm đẹp như một nơi để thư giãn và tránh xa cuộc sống bận rộn hàng ngày.

2. Tập trung vào việc giữ khách hàng cũ

Một tỉ lệ doanh thu lớn sẽ đến từ những khách hàng cũ. Các Salon và Spa nên thiết kế các chương trình dành cho khách hàng thân thiết, tặng cho họ những thẻ hội viên với ưu đãi những lần sử dụng dịch vụ kế tiếp. Đừng quên liên lạc thường xuyên với họ thông qua email, tương tác trên mạng xã hội, tạo các chương trình flash sales, ưu đãi cho khách hàng cũ như một cách để tri ân và đảm bảo Salon Spa của bạn  luôn nằm trong tâm trí khách hàng.

VD: Giảm giá khi mua thẻ liệu trình Spa 10 buổi. Hoặc ưu đãi cho lần cắt tóc thứ 10.

3. Tăng cường hình thức quảng cáo “truyền miệng”

Chả có gì là lạ khi các chị em phụ nữ đi làm đẹp với nhau. Và thông thường, họ sẽ đi thành từng cặp. Và ý tưởng về một chương trình ưu đãi nhóm (mang thêm bạn bè) sẽ làm tăng doanh thu của bạn. Ví dụ: khách hàng có thể được giảm 50% dịch vụ cắt tóc nếu đi cùng một người bạn. Hoặc giảm 10% nếu bất kỳ người bạn nào của khách đến sử dụng dịch vụ ở Spa với mã giới thiệu của người khách đó.

4. Hợp tác với các đối tác khác

Các khách sạn lớn thường sẽ cần những tài liệu marketing trong trường hợp khách hàng muốn một dịch vụ làm tóc. Hay như trong những nhà hàng, trung tâm fitness, siêu thị, thương mại, họ cũng sẽ có những biển bảng quảng cáo về các dịch vụ địa phương. Trung tâm thông tin du lịch chắc chắn sẽ không bỏ qua việc lưu trữ các tờ brochure của những dịch vụ lân cận. Vì vậy hãy bắt đầu “rải truyền đơn” từ những đối tác gần Salon và Spa của mình nhất.

5. Bán lẻ hóa mỹ phẩm

Bán lẻ hóa mỹ phẩm là một hình thức đem lại lợi nhuận thứ hai sau các dịch vụ tại Salon và Spa. Hãy đặt các combo phù hợp cho khách hàng và đảm bảo combo đó có lợi cho cả các “thượng đế” lẫn cơ sở làm đẹp của bạn. Ví dụ: giảm 50%  combo dầu gội + xả cho bất kỳ kiểu cắt tóc nào. Và trong lúc làm dịch vụ, các nhân viên có thể tư vấn một cách khéo léo về các sản phẩm họ đang dùng cho chính khách hàng của mình và khuyến khích họ dùng tiếp vào các lần sau, ngay cả khi ở nhà. Như vậy, với hình thức này, khách hàng sẽ chi nhiều hơn và sự hài lòng cũng tăng lên vì được chăm sóc cẩn thận hơn.

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam