CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA CÁC SALON LÀM ĐẸP

CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA CÁC SALON LÀM ĐẸP

Mở được salon làm đẹp có chất lượng cao, giá rẻ cùng nhiều ưu đãi đặc biệt khác nhưng khách hàng không quan tâm đến sản phẩm của bạn? Đó là do chưa tiếp cận được tập khách hàng mục tiêu. Vậy đâu là khách hàng mục tiêu của bạn, làm cách nào để tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt nhất? 

Có hàng trăm cách khác nhau để tiếp cận tới khách hàng mục tiêu

 Cách xác định khách hàng mục tiêu

Có rất nhiều cách để xác định khách hàng mục tiêu của bạn. Hầu hết trong số chúng đều nhấn mạnh đến USP của sản phẩm (Unique Selling Point - đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm). Do vậy bạn phải tìm ra được USP sản phẩm dịch vụ của mình. Đó có thể là dịch vụ làm đẹp độc nhất, giá thành rẻ nhất hoặc đính kèm nhiều khuyến mãi nhất...

Tiếp đó bạn cần phân đoạn thị trường sản phẩm theo vị trí địa lý, nhân khẩu học, tâm lý khách hàng, hành vi và dung lượng thì trường mục tiêu.

Chia nhỏ tập khách hàng theo vị trí địa lý sẽ dễ dàng hơn trong việc quảng cáo

 Ví dụ: Bạn mở một salon tóc tại Cầu Giấy với dịch vụ làm xoăn độc đáo dành cho chị em phụ nữ và chỉ muốn tiếp cận khách hàng xung quanh khu vực salon của bạn. Vậy tập khách hàng của bạn sẽ có những đặc điểm sau:

- Vị trí: Quận Cầu Giấy bán kính 3 - 5 km tính từ Salon của bạn. (Tiện về mặt đi lại)

- Độ tuổi - Giới tính: Nữ từ 25 - 35 tuổi.

- Sở thích: làm đẹp

Với công cụ Facebook Audience Insight bạn có thể dễ dàng xác định được kích thước của tập khách hàng mục tiêu này.

Làm thế nào để tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn

Có rất nhiều cách tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn. Tùy vào nhu cầu và chi phí mà bạn có thể lựa chọn phương án tối nhất cho salon của mình. Một số phương pháp tiếp cận khách hàng mục tiêu đơn giản có thể kể đến gồm:

Lựa chọn địa điểm: Địa điểm kinh doanh sẽ ảnh hưởng tới 40% doanh số của bạn. Thật vậy một vị trí ở mặt đường gần khu công sở trung tâm thương mại sẽ được nhiều người chú ý hơn một địa điểm trong ngõ hẻm. Dù salon tóc của bạn quy mô nhỏ hay lớn, địa điểm tốt nhất vẫn là tại mặt đường lớn, có vỉa hè để xe.

Vị trí đẹp kết hợp với biểu hiệu ấn tượng sẽ thu hút khách hàng của bạn nhiều hơn 

Local Marketing: tờ rơi, áp phích, băng rôn chính là giải pháp marketing đơn giản nhưng vẫn tạo được hiệu quả tương đối tốt nhất là đối với các sản phẩm/ dịch vụ salon làm đẹp. Bạn có thể đặt băng rôn áp phích tại khu vực đông người gần cửa hàng của mình để gây sử chú ý tới người đi đường. Ngoài ra, biển hiệu bắt mắt cũng dễ dàng thu hút khách hàng hơn.

PR tại báo địa phương/ loa phát thanh: bạn nghĩ sao nếu salon của mình được lên báo địa phương. Vẫn còn khá nhiều khách hàng tiềm năng đọc báo giấy hàng ngày. Thử ngay công cụ PR offline này để đạt được nhiều hiệu quả bất ngờ nhé.

Digital Marketing: ở bài viết trước salonHERO đã hướng dẫn bạn đẩy mạnh doanh thu bằng một số công cụ Digital Marketing như Facebook ADS, fanpage...Bạn cũng nên tham khảo một số công cụ khác như Google Ads, Email Marketing...

Events/ Voucher: Tại sao không thực hiện các event độc đáo hoặc gửi tặng voucher khuyến mãi cho khách hàng của bạn. Điều này không chỉ hấp dẫn khách hàng quay lại với bạn mà còn vô tình giúp bạn PR tới những người bạn của họ.

Với những gợi ý trên đây hi vọng bạn đã nắm được các tiếp cận khách hàng mục tiêu phù hợp của bản thân. Hãy đặt câu hỏi thêm để chúng tôi hỗ trợ xây dựng một chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất cho salon của bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam