HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK CHO SALON LÀM ĐẸP

HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK CHO SALON LÀM ĐẸP

Quảng cáo Facebook là công cụ không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Không chỉ giúp gây dựng thương hiệu, Facebook Ads còn hỗ trợ bạn tiếp cận với 42 triệu khách hàng mục tiêu (chỉ riêng người dùng tại Việt Nam). Vậy làm cách nào để tối ưu hóa quảng cáo cho salon làm đẹp của bạn? Có nên thuê đối tác chạy quảng cáo hay không. Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Lựa chọn tập khách hàng phù hợp

Bước đầu tiên để chạy quảng cáo Facebook đó là lựa chọn tập khách hàng phù hợp. Có rất nhiều cách để xây dựng tập khách hàng, tuy nhiên để đơn giản nhất, Facebook đã hỗ trợ người dùng tạo Đối tượng khách Customer Audience với các tính năng cơ bản như: Địa điểm, Tuổi - giới tính, sở thích, kết nối, hành vi, công việc....

Chẳng hạn salon làm đẹp của bạn có dịch vụ gội đầu massage cho nữ tại Hà Nội bạn có thể lựa chọn người dùng sống tại Hà Nội, độ tuổi từ 18 - 30, giới tính Nữ, sở thích làm đẹp. Bạn có thể xem chi tiết trong ảnh đính kèm sau

Facebook Audience Insight giúp bạn lựa chọn được tập khách hàng phù hợp

 

Một phương án khác giúp bạn có thể tạo chính xác tập đối tượng chạy quảng cáo đó là sử dụng dữ liệu đã có để chạy cho tập Lookalike. Dữ liệu đã có bao gồm: số điện thoại, email của khách hàng cũ đã sử dụng dịch vụ của bạn. (Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý salonHERO để tạo danh sách khách hàng cũ). Tiếp đó truy cập vào địa chỉ:
https://www.facebook.com/ads/manager/audiences/manage/

Chọn phần Tạo đối tượng > Đối tượng tùy chỉnh > Hồ sơ khách hàng > Thêm khách hàng từ tệp.... Và chọn tệp danh sách khách hàng đã lưu lại (chỉ số điện thoại hoặc email)

Tiếp đó bạn có thể lựa chọn Tạo đối tượng tương tự chọn Quy mô đối tượng (lưu ý: quy mô đối tượng tỉ lệ nghịch với độ phù hợp với nguồn dữ liệu bạn đưa ra). Bạn có thể xem trong hình dưới đây:

Tạo đối tượng Lookalike

Về cơ bản, tập dữ liệu chạy quảng cáo của bạn cần > 10.000 người để được tối ưu hóa về giá. Tuy nhiên một số trường hợp bạn có thể chạy với tập nhỏ hơn (chẳng hạn tìm kiếm khách hàng mới trong 1 tập đã cho trước). Do vậy tùy vào nhu cầu của bạn để lựa chọn chạy cho tập dữ liệu phù hợp.

Lên nội dung quảng cáo phù hợp

Đối với sản phẩm salon làm đẹp, nội dung quảng cáo phù hợp không chỉ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu thành khách hàng mới mà còn giảm tối đa chi phí quảng cáo. Với 1 chiến dịch thông thường, bạn cần liên lục thay đổi nội dung quảng cáo cho tới khi tìm được nội dung phù hợp nhất. Phương pháp này được gọi là A/B Testing (thông tin cụ thể chúng tôi sẽ chuyển lại trong bài viết tới đây). Trái với suy nghĩ của hầu hết những nhà quản cáo hiện nay, A/B Testing không gây lãng phí nguồn lực. Thậm chí bạn chỉ cần bỏ ra chưa tới 50.000đ để chạy quảng cáo và đo lượng tương tác trả về. Tắt các quảng cáo chi phí cao và tạo thêm nhiều nội dung mới sẽ giúp bạn nhanh tìm được nội dung phù hợp nhất cho chiến dịch của mình.

SalonHero sẽ gửi đến bạn bài viết tạo nội dung quảng cáo trong phần tiếp theo.

Chạy quảng cáo với tập đối tượng đã chọn

Sau khi lựa chọn tập đối tượng và lên nội dung phù hợp, bạn đã có thể cài đặt luôn chiến dịch quảng cáo của mình. Thật ra, công đoạn chạy quảng cáo sẽ được tiến hành song song với việc lên nội dung.

Giao diện quảng cáo Facebook vô cùng đơn giản

 

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo đó là:

1. Đảm bảo ngân sách của bạn luôn trong tầm kiểm soát: bạn dự định chỉ bỏ ra 500.000đ/1 ngày thì nên cài đặt giới hạn ngân sách ở mức 500.000đ và làm mới lại trong ngày hôm sau. Với cách này bạn có thể quản lý chi phí quảng cáo của mình cực kỳ hiệu quả.

2. Kiểm tra lượng tương tác của từng quảng cáo. Tắt các quảng cáo có hiệu quả thấp: Facebook đã bắt đầu hỗ trợ người dùng chấm điểm quảng cái của mình (thang điểm 10) để đánh giá hiệu quả của quảng cáo, nếu bạn đang sở hữu những quảng cáo có điểm < 5 đừng ngần ngại tắt quảng cáo và tìm các phương án khác.

3. Vấn đề về thanh toán: bạn chỉ nên sử dụng 1 VISA duy nhất cho 1 tài khoản quảng cáo. Điều này sẽ tạo độ thân thiện của tài khoản và tránh các rắc rối xảy ra với các chính sách của Facebook.

4. Có nên sử dụng tài khoản Business để chạy quảng cáo: Facebook hiện đang hỗ trợ 2 loại tài khoản quản cáo là tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp (business) Với các salon làm đẹp, bạn gần như không cần đến tính năng của 1 tài khoản doanh nghiệp. Do vậy đừng nghe lời khuyên của các nhà quảng cáo hiện tại khi nâng cấp lên tài khoản Business vì bạn sẽ phải đối mặt với vô vàn rắc rối nếu không quen sử dụng.

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam