ĐẨY MẠNH MARKETING VỚI PHẦN MỀM QUẢN LÝ SALON - SALONHERO

ĐẨY MẠNH MARKETING VỚI PHẦN MỀM QUẢN LÝ SALON - SALONHERO

Marketing luôn khiến các chủ salon cảm thấy đau đầu do không thể tiếp cận với tập khách hàng mục tiêu hoặc không dám đầu tư chi phí vì sợ không hiệu quả. Chính điều này đã khiến doanh thu salon của bạn không được cao như mong muốn hoặc thậm chí gây thua lỗ nếu bạn không có địa điểm thực sự thu hút khách. Vậy làm cách nào để tối ưu các chiến dịch marketing? SalonHero chính là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm. Cùng tìm kiểu cách đẩy mạnh các chiến dịch marketing cùng phần mềm quản lý SalonHero trong bài viết dưới đây nhé.

Thu thập thông tin khách hàng

Thao tác thêm mới khách hàng vô cùng đơn giản

SalonHero cho phép bạn thu thập thông tin khách hàng khá chi tiết những thông tin này bao gồm thông tin cá nhân như: SĐT, Email, Facebook, Ngày sinh, Chỗ ở, Nghề nghiệp, Thông tin sử dụng dịch vụ, Xếp hạng khách hàng.

Những thông tin này sẽ giúp phân tích, chia nhóm khách hàng, tìm ra customer insight cho mỗi tệp khách hàng trực tiếp tăng hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của bạn.

Đừng ngại khi hỏi thông tin khách hàng. Hãy cho họ biết những ưu đãi mà chỉ khách hàng thân thiết mới được hưởng. SalonHero cung cấp tính năng tích điểm và xếp hạng khách hàng cho phép bạn có thể thực hiện các chiến dịch khuyến mãi tới từng đối tượng khách hàng một. Chắc chắn bất kì khách hàng nào cũng mong muốn có một chương trình ưu đãi dành riêng cho mình.

Phân loại khách hàng

Có rất nhiều cách để phân loại khách hàng với phần mềm quản lý SalonHero: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, xếp hạng…Tùy vào mục tiêu và đối tượng mà bạn đang muốn truyền tải thông tin, bạn có thể lọc/phân loại ra khách hàng mục tiêu của chiến dịch.

Chẳng hạn bạn đang muốn lọc các khách hàng sinh nhật ngày hôm nay để gửi thông điệp tặng quà. Bạn chỉ cần vào mục Khách Hàng. Trong ô Tìm Kiếm chọn biểu tượng tùy biến và chọn thời điểm sinh nhật.

Tính năng tìm kiếm và lựa chọn khách hàng mục tiêu

Lên nội dung chiến dịch marketing

Sau khi lựa chọn được khách hàng mục tiêu, bạn cần lên nội dung chiến dịch truyền thông mà mình muốn thực hiện. Đó có thể là chiến dịch tặng quà cho khách hàng thân thiết, giảm giá cho khách hàng mới, hoặc tùy biến theo nhu cầu của bạn. Một vài salon đã sử dụng chiến dịch marketing nhắm đến tên khách hàng, đuôi số điện thoại, nơi sống và đạt được thành công ngoài mong đợi. Bạn cũng có thể áp dụng các chiến dịch tương tự để thu hút khách hàng.

Lựa chọn kênh tiếp thị hợp lý

Facebook ADS hỗ trợ quảng cáo trên các tập đối tượng mà SalonHero cung cấp

Kênh tiếp thị cũng là một vấn đề quan trọng mà ít chủ salon để ý đến. Với những thông tin khách hàng mà SalonHero cung cấp bạn có thể sử dụng các kênh tiếp thị như: gọi điện thoại (nếu số lượng khách hàng không quá lớn hoặc chỉ dùng cho khách hàng xếp hạng cao), nhắn tin qua số điện thoại – inbox trực tiếp trên Facebook, chạy quảng cáo (nếu tập khách hàng lớn), Email Marketing. Hầu hết các kênh này đều có thể giúp bạn tương tác trực tiếp với tập khách hàng cũ và có thể mang về từ 10% - 30% đơn hàng mới tùy vào nội dung chiến dịch.

Thậm chí nếu bạn sử dụng các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn còn có thể tương tác với tập đối tượng có nhưng điểm chung với tập đối tượng đã có (Tập Lookalike). Ví dụ bạn có trong tay tập khách hàng có sở thích làm đẹp tại tiệm, Facebook sẽ giúp bạn tạo tập đối tượng có sở thích tương tự. Từ đó bạn có thể chạy quảng cáo đến tập đối tượng này để kéo về nhiều khách hàng mới hơn nữa.

Hi vọng với những gợi ý trên đây bạn đã có thể tạo các chiến dịch marketing thúc đẩy doanh thu cho salon của bạn. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ lại với chúng tôi để đội ngũ CSKH hỗ trợ bạn.

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam