[INFOGRAPHIC] 14 CHIÊU MARKETING SALON & SPA KHÔNG THỂ BỎ QUA

[INFOGRAPHIC] 14 CHIÊU MARKETING SALON & SPA KHÔNG THỂ BỎ QUA

  1. LÊN KẾ HOẠCH MARKETING

Để có một chiến dịch marketing thành công, điều mấu chốt là chuẩn bị kỹ lưỡng những ý tưởng hay ho & một kế hoạch hành động hiệu quả. Hãy cố gắng lường trước những đường đi nước bước thật cẩn thật trước khi hành động.

  1. TẠO FACEBOOK FANPAGE

Facebook là một kênh miễn phí & dơn giản để truyền tải thông tin đến các Salon & Spa. Hãy cố gắng tạo ra các nội dung thật hấp dẫn khiến khách hàng phải “chia sẻ” bài viết của bạn thường xuyên.

  1. TẠO WEBSITE

Website luôn là một chiến lược phát triển lâu dài nhưng bền vững. Nếu theo đuổi ngành này và có khả năng về tài chính, bạn hãy tạo website riêng cho salon của mình  với đầy đủ thông tin về dịch vụ, giá cả, địa chỉ.... Thậm chí có thể đăng tải các hình ảnh  riêng của salon ...và các bài viết về xu hướng. Điều này cũng làm tăng thứ hạng từ khóa trên Google của salon bạn.

  1. SỬ DỤNG PHẦN MỀM SALON & SPA ĐỂ LẤY INSIGHT KHÁCH HÀNG

“Insight khách hàng” là những phân tích chuyên sâu về hành vi, sở thích, thói quen của khách hàng. Nếu bạn đang dùng  sổ sách để ghi chép, đã đến lúc bạn cập nhật xu hướng mới: phần mềm quản lý Salon & Spa. Nó cho phép bạn lưu lại mọi thông tin về khách hàng & các giao dịch, đưa ra các báo cáo để thiết kế chương trình marketing phù hợp.

  1. WEBSITE TRÊN ĐIỆN THOẠI & ĐẶT LỊCH ONLINE

Điện thoại di động là một vật bất ly thân với khách hàng. Hãy đảm bảo website của bạn có giao diện & dễ sử dụng với họ, và đừng quên tối ưu hóa các từ khóa để tăng thứ hạng cao trên Google.

Bạn cũng có thể thiết kế chương trình ưu đãi cho khách khi đặt lịch hẹn trước qua Điện thoại thông qua phần mềm Salon.

  1. LẤY REVIEW CỦA KHÁCH HÀNG

Hầu hết các khách hàng sẽ nhìn vào Review (Đánh giá của những người khác) trước khi trải nghiệm dịch vụ ở một Salon mới. Vì thế, hãy thường xuyên xin Review của khách hàng nếu họ “ưng ý” về dịch vụ của bạn. Review này có thể đăng trên Website, Facebook hoặc báo chí.

  1. QUẢNG CÁO ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG

Quảng cáo trên Facebook là điều bắt buộc nếu bạn muốn phát triển Salon. Nhưng hãy cân nhắc, quảng cáo như nào thì hiệu quả? Nếu bạn đã có sẵn một tập Khách hàng, hãy sử dụng chức năng Facebook Custom & Lookalike để Facebook có thể tự tạo thêm những khách hàng tiềm năng tương tự khách hàng cũ cho bạn.

  1. KIỂM TRA THỨ HẠNG TỪ KHÓA

Đứng thứ hạng cao trên trang tìm kiếm Google có thể mang đến cho bạn một lượng khách đáng kể tới Salon & Spa. Hãy thường xuyên kiểm tra thứ hạng và tối ưu hóa SEO và từ khóa trong Website để gia tăng khách hàng & doanh thu.

  1. LÀM MỚI CHƯƠNG TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Thu hút khách hàng mới là một việc quan trọng nhưng giữ chân khách hàng cũ còn quan trọng hơn. Vì vậy hãy luôn luôn làm mới các chương trình KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT để khiến họ quay lại  thường xuyên và biến họ trở thành những NGƯỜI QUẢNG CÁO TRUYỀN MIỆNG MIỄN PHÍ cho dịch vụ của Salon bạn.

  1. TẠO TÀI KHOẢN INSTAGRAM

Đối với ngành làm đẹp, chỉ cần nhìn hình ảnh thôi là chiếm đến 80% hành động sử dụng dịch vụ của khách hàng rồi. Vì vậy hãy tạo tài khoản trên mạng xã hội Instagram và đăng tải nội dung về các hình ảnh mẫu tóc mới, clip làm tóc, xu hướng chăm sóc da, cách trang điểm...để thu hút khách hàng mới và cập nhật thường xuyên với khách hàng cũ.

  1. BÁN LẺ & TRƯNG BÀY SẢN PHẨM

Bán lẻ các sản phẩm làm đẹp là một kênh tạo ra doanh thu cho Salon nhưng thường xuyên bị lãng quên. Hãy thiết kế khu vực trưng bày bắt mắt, đào tạo nhân viên về giới thiệu & bán sản phẩm. Chắc chắn, doanh thu của cửa tiệm sẽ tăng lên nhanh chóng.

  1. CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING

Duy trì kết nối với khách hàng là một điều quan trọng. Và email marketing là một cách tuyệt vời để làm việc này. Email có khả năng truyền tải thông điệp dài, hình ảnh bắt mắt, kết nối riêng với khách hàng. Vì vậy hãy thường xuyên cập nhật thông tin và gửi các ưu đãi cá nhân cho các nhóm khách hàng khác nhau của bạn nhé.

  1. CÁC TRANG TỔNG HỢP DỊCH VỤ

Đăng tải thông tin Salon của bạn lên các trang tổng hợp dịch vụ có nhiều người quan tâm (như Lozy) hay các trang thương mại điện tử (Hotdeal, Muachung, Adayroi...) hoặc các trang rao vặt khác. Người dùng  mới thường sẽ tìm đến các trang này do có nhiều sự lựa chọn hơn trước khi tìm thẳng đến Salon của bạn.

  1. QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORD

Đừng lo về chi phí quảng cáo Google Adword. Nếu bạn tạo chiến dịch đúng, từ khóa tối ưu, thì chi phí quảng cáo sẽ rất rẻ mà hiệu quả thì lại rất cao.

Biên tập bởi SalonHero. Xin vui lòng ghi rõ nguồn khi chia sẻ bài viết.

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam