25 CÁCH ĐỂ MARKETING CHO SALON & SPA (PHẦN 2)

25 CÁCH ĐỂ MARKETING CHO SALON & SPA (PHẦN 2)

Tiếp tục chủ đề 25 ý tưởng Marketing cho Salon & Spa từ bài trước, SalonHero gửi tới bạn một số ý tưởng để chăm sóc khách hàng, quảng bá và mở rộng mạng lưới khách hàng từ chính những mối quan hệ hiện tại. 

11. Quảng cáo trên mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội (facebook, zalo) là một kênh hữu hiệu để thu hút và tiếp cận khách hàng mục tiêu của các Beauty Salon hiện nay. Hãy thiết kế banner đẹp mắt kèm theo những ưu đãi có 1-0-2 để khách hàng của bạn không có lý do gì mà từ chối sử dụng dịch vụ của Salon bạn.

12. Chăm sóc khách hàng trên Mạng xã hội

Mạng xã hội không đơn thuẩn cung cấp các ưu đãi và chạy quảng cáo. Hãy tận dụng nó để lắng nghe, chăm sóc và đưa ra những nội dung mà khách hàng muốn thấy

13. Trang trí cửa tiệm khiến khách hàng checkin

Nếu bạn có một mặt tiền đẹp, hãy làm nổi bật Salon của mình khỏi đám đông các cửa hàng xung quanh. Trong tiệm có thể trang trí độc đáo, mang tính cách riêng khiến khách hàng của bạn phải Checkin và Share trên Mạng xã hội.

14. Viết blog

Blog là một kênh tuyệt với để chia sẻ và kết nối với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Hãy sử dụng Blog kết hợp với Mạng xã hội để thể hiện tính cách riêng của Salon và chia sẻ những bức ảnh  gây cảm hứng cho khách hàng.

15. Tổ chức cuộc thi

Tổ chức cuộc thi thực tế & trên mạng sẽ trở thành một cú hích cho Salon của bạn. Giải thưởng không cần lớn. Đó có thể là những lần Làm tóc miễn phí hoặc Tặng sản phẩm chăm sóc da/tóc là đủ khiến khách hàng tham gia và lan tỏa thông tin rồi.

16. Kêu gọi đánh giá chất lượng dịch vụ

Việc đánh giá review  trên Google, Facebook và các trang khác sẽ giúp khoe những ưu điểm  Salon của bạn một cách khách quan, từ đó thu hút nhiều khách hàng mới. Đừng quên chỉ dẫn khách hàng làm thế nào để review nhé.

17. Ưu đãi khi Giới thiệu bạn bè

Hãy mở rộng mạng lưới Cộng tác viên Sale của mình bằng chính những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Salon. Điều này có 2 ưu điểm: Thứ nhất, họ là những người đã trải nghiệm, việc giới thiệu bạn bè của họ sử dụng dịch vụ Salon sẽ mang tính thuyết phục hơn. Thứ hai,  chính bản thân khách hàng đấy cũng sẽ nhận được ưu đãi và sẽ lại tiếp tục sử dụng thêm dịch vụ của bạn ở những lần khác. Tất nhiên, “không bữa ăn nào miễn phí”. Hãy tặng họ quà, ưu đãi dành riêng cho họ vì đã giới thiệu khách cho Salon, ngược lại người được giới thiệu cũng sẽ nhận được phần quà vì là khách hàng mới.

18. Tự quảng cáo bản thân

Hãy dành thời gian chăm sóc bản thân như chính cách chăm sóc cho Khách hàng của bạn. Một kiểu tóc thời thượng, một làn da hoàn hảo sẽ là một minh chứng sống cho dịch vụ làm đẹp tuyệt vời của Salon bạn trước khách hàng tiềm năng.

19. Tạo các  deal tốt trên Mạng xã hội

Một số Salons thường có những deal tốt trên website của chính họ, hoặc website thương mại điện tử. Bạn cũng có thể thiết kế một phiên bản tương tự trên Mạng xã hội. Ví dụ: Giảm giá, ưu đãi cho những người bắt đầu bằng chữ  T.

20. Chăm chút Website

Website là bộ mặt trên Internet của Salon/Spa của bạn. Hãy đảm bảo rằng website này thể hiện chính xác, đầy đủ thông tin cơ bản về sản phẩm/dịch vụ cũng như cá tính, nét khác biệt của Salon/Spa của bạn. Nhiều Salon/Spa lại chỉ có Facebook/Zalo mà không có website. Tuy nhiên dù ở nền tảng nào, bạn cũng nên chăm chút cho “bộ mặt” online của mình.

21. Chương trình Khách hàng thân thiết

Hãy tặng ưu đãi cho những khách hàng trung thành. Ưu đãi rất đa dạng, có thể dựa vào  tổng số tiền họ đã chi tiêu tại Salon, giới thiệu bạn bè, hoặc một dịch vụ nào đó mà bạn đang muốn đẩy mạnh.

TIPS: Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý Salon & Spa để quản lý dễ dàng hơn mọi thông tin & lịch sử giao dịch của Khách hàng.

22. Tìm nhiếp ảnh gia ăn ý

Đối với nghề làm đẹp, bộ sậu: Stylist & Nhiếp ảnh gia là không thể thiếu. Hãy tìm cho mình một photographer ăn ý để thể hiện đúng tinh thần của bức ảnh mà bạn mong muốn. Một bộ ảnh đẹp có thể được đăng lên tạp chí và được nhiều người biết đến.

23. Quảng cáo Tìm kiếm (search ads)

Quảng cáo tìm kiếm đặc biệt hiệu quả vì đánh đúng nhu cầu người dùng.  Phổ biến là Google Search Ads. Nhiều người tự học để sủ dụng. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi đầu tư về thời gian tìm tòi. Cách nhanh hơn là tìm đến các chuyên gia Quảng cáo để chạy chiến dịch hiệu quả.

24. Gửi email marketing cập nhật mỗi tuần

Đừng lãng phí danh sách email của khách hàng. Đó là một gia tài. Vì vậy hãy gửi email cập nhật thường xuyên cho họ về những xu hướng, ưu đãi của Salon/Spa bạn. Nếu bạn không biết cách làm email marketing, có thể sử dụng mailchimp.com kết hợp với danh sách email xuất ra từ phần mềm quản lý Salon & Spa.

25. Tham gia các Triển lãm cưới

Các triển lãm cưới sẽ giúp bạn gặp trực tiếp các cô dâu và đội ngũ sẽ tham gia chuẩn bị đám cưới. Những người này chắc chắn sẽ cần rất nhiều dịch vụ salon trong  các tháng tới. Hãy dành riêng cho họ những gói ưu đãi cưới khủng và đừng quên giới thiệu các mẫu mà các cô dâu khác cũng đã làm.

Tham khảo và biên tập bởi SalonHero

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam