25 CÁCH ĐỂ MARKETING CHO SALON & SPA (PHẦN 1)
Bạn mới gia nhập dịch vụ "làm đẹp" - ngành triệu đô? Bạn băn khoăn không biết làm thế nào để tìm kiếm khách hàng mới & giữ chân khách hàng cũ? Các ý tưởng marketing của bạn chỉ dừng lại chạy quảng cáo trên Facebook và giảm giá, khuyến mại nhưng cũng chẳng ăn thua. Vậy hãy tham khảo 25 ý tưởng marketing dành cho Salon & Spa dưới đây.
1. Tận dụng & mở rộng các mối quan hệ
Hãy mở rộng mối quan hệ bằng cách tham gia các nhóm, tổ chức liên quan (cả ngoài đời, lẫn trên mạng). Bạn có thể dùng Google để tìm kiếm các nhóm này hoặc nhờ sự trợ giúp của Phòng Thương Mại/Các tổ chức địa phương. Biết đâu trong số đó sẽ là các khách hàng tiếp theo của bạn?
2. Gửi thiệp sinh nhật khách hàng
Còn gì bằng nếu được quan tâm vào ngày sinh nhật? Và chắc chắn khách hàng của bạn cũng thế. Vì vậy hãy hỏi xin thông tin sinh nhật của khách hàng và gửi thiệp/email cũng như ưu đãi dành riêng cho họ vào ngày đặc biệt này nhé.
Tip: Để quản lý dễ dàng sinh nhật, địa chỉ email & các thông tin khác liên quan đến khách hàng, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý salon & spa. Tại đây bạn thâm chí còn có thể gửi SMS marketing và tạo các chương trình chăm sóc khách hàng khác dựa trên dữ liệu khách hàng đã được phân loại một cách khoa học
3. Tặng quà/Ưu đãi cho khách hàng mới
Để mang đến sự chào đón nồng nhiệt, cũng để gia tăng lương khách hàng mới, tại sao bạn không tặng họ những túi quà, có thể là mẫu sản phẩm tóc, sữa tắm hoặc phiếu ưu đãi cho người thân của khách hàng.
4. Sức mạnh Người nổi tiếng (Beauty Blogger)
Hãy tìm những người có ảnh hưởng trong ngành, hoặc những người nổi tiếng và mời họ trải nghiệm dùng thử dịch vụ làm đẹp của bạn. Đổi lại, họ sẽ post/có bài viết về dịch vụ của bạn trên những trang blog/mạng xã hội của họ với nhiều người theo dõi.
5. Tạo danh sách Email
Giữ liên lạc với khách hàng thường xuyên bằng các email marketing hoặc các chương trình ưu đãi để giúp duy trì sự thân thiết và khiến Salon của bạn trở thành thương hiệu số 1 trong tâm trí Khách hàng.
TIPS: Hãy hỏi xin khách hàng địa chỉ email/chỗ đăng ký email trên website của bạn.
6. Tổ chức tiệc tri ân khách hàng
Đây là một cách hay để có thêm nhiều review từ phía khách hàng. Đồng thời tại đây, bạn cũng giới thiệu được tính cách & đặc trưng của Salon mình. Trong buổi tiệc, bạn có thể tổ chức trò chơi, trình diễn trực tiếp sản phẩm/dịch vụ của salon mình. Đừng quên chụp ảnh để lấy tư liệu.
7. Tạo kênh video online
Hãy xây dựng thương hiệu Salon thông qua chuỗi các video online. Nội dung có thể trình diễn những kiểu tóc mới, những “mách nhỏ” trong việc tạo kiểu, chăm sóc tóc và những gì khách hàng của bạn hứng thú. Sau đó hãy đăng chúng trên các kênh mạng xã hội của bạn.
8. Tài trợ các buổi từ thiện
Trao phiếu quà tặng cho các sự kiện đấu giá từ thiện. Đây là một cách hay để có thêm khách hàng mới trải nghiệm dịch vụ salon của bạn và tạo nên sự khác biệt với các đối thủ
9. Tham gia các buổi trình diễn thời trang
Các buổi trình diễn thời trang là một cơ hội tuyệt vời để mở rộng mối quan hệ và đưa tên tuổi salon của bạn nổi bật trong ngành.
10. Tạo ưu đãi nhóm
Hãy tạo những Ưu đãi dành riêng cho Nhóm khách hàng, ví dụ: tập thể giáo viên trường tiểu học nào đó, nhân viên nữ của một tập đoàn lớn...Và hãy đảm bảo là thông tin quảng cáo này của bạn đến được khách hàng mục tiêu
(còn tiếp)
Tham khảo và biên tập bởi SalonHero
Xem thêm các bài viết:
- 25 Cách để Marketing cho Salon & Spa (Phần 2)
- Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cho Salon làm đẹp
- Cách tiếp cận Khách hàng mục tiêu của Salon làm đẹp
- Post gì trên Facebook/Instagram của các Salon - Spa