GIA TĂNG DOANH THU CHO SALON SPA NHỜ BỘ PHẬN LỄ TÂN

GIA TĂNG DOANH THU CHO SALON SPA NHỜ BỘ PHẬN LỄ TÂN

Quầy  lễ tân là bộ mặt của mỗi doanh nghiệp, đặc biệt trong ngành làm đẹp, nơi các khách hàng muốn được hưởng thụ những giây phút thư giãn và được chăm sóc tận tình như những thượng đế từ lúc bước chân vào cửa. Tuy nhiên nhiều Salon và Spa lại chưa biết tận dụng nhân viên lễ tân hỗ trợ một số các công việc về marketing là chăm sóc khách hàng để gia tăng doanh thu và số lượng khách hàng quay lại. Bài sau sẽ hé lộ các bí kíp giúp trung tâm làm đẹp của bạn “đẹp” hơn trong mắt các vị khách không chỉ về chất lượng dịch vụ mà còn con người.

Thực tế cho thấy, các Salon và Spa hiện nay chưa thật sự chú ý tới quầy lễ tân hoặc chưa có sự đầu tư về đào tạo đúng mực cho nhân viên lễ tân. Đối với những Salon và Spa nhỏ, quầy lễ tân còn có thể kiêm nhiệm đa năng nhiều phòng ban: marketing, chăm sóc khách hàng…Thậm chí, nếu được chỉ dẫn nghiệp vụ đúng cách, những nhân viên này còn giúp tăng doanh thu cho Salon và Spa thông qua 5 chỉ số sau:

  • Khách hàng mới mỗi tháng: Salon & Spa cần khách hàng mới mỗi tháng để bù đắp cho việc mất những khách hàng cũ. Vì thế cần bổ sung các chương trình giới thiệu bạn bè, quảng cáo truyền miệng, quảng cáo trên mạng xã hội để gia tăng khách hàng mới.
  • Giữ chân khách hàng mới: bằng cách triển khai đặt lịch hẹn trước trong lần quay lại đầu tiên, các email cập nhật thông tin ưu đãi về Salon và Spa…
  • Kéo khách hàng cũ quay lại nhiều lần: thông qua các chương trình khách hàng thân thiết. Đừng để tới quá 90 ngày rồi mới triển khai chương trình kéo khách quay lại. Đối với họ, những chiến dịch chăm sóc phù hợp sẽ giúp gia tăng tới 80% doanh thu.
  • Tần suất ghé thăm: Ưu đãi cho việc đặt lịch hẹn trước sẽ giúp gia tăng tần suất ghé thăm cửa tiệm.
  • Mức chi trả trung bình: Tăng chỉ số này thông qua bán chéo sản phẩm (cross-sale), bán các sản phẩm cùng loại hoặc giới thiệu các dịch vụ đi kèm…

Một số ví dụ giúp bạn có thể gia tăng doanh thu với 5 chỉ số trên thông qua quầy lễ tân:

Giữ chân khách hàng mới:

  • Gửi email chào mừng những khách hàng mới ngay hôm làm dịch vụ hoặc ít nhất trong vòng tuần đầu tiên khách hàng đến.
  • Mỗi dịch vụ có những thời hạn chăm sóc kế tiếp khác nhau. Vì thế, cần theo dõi sát sao để nhắc nhở họ đặt lịch hẹn cho những lần chăm sóc đó. Ví dụ: đối với uốn tóc thông thường 6 tháng nhuộm lại một lần, nhưng đối với cắt tóc ngắn chỉ 3 tháng cần phải tạo kiểu lại
  • Ưu đãi cho lần quay lại đầu tiên. Ví dụ voucher 100.000Đ cho lần hấp tóc sau dịch vụ nhuộm tóc đầu tiên.

Tần suất ghé thăm

  • Xem lại báo cáo về phần trăm khách hàng đặt lịch lại. Xác định những khách hàng nào thường xuyên ghé thăm nhất và đưa ra chiến dịch chăm sóc họ phù hợp vì đây là nhóm khách hàng đem lại lợi nhuận nhiều nhất cho Salon – Spa làm đẹp
  • Rà soát danh sách khách hàng chưa đặt lịch hẹn lại. Hãy bắt đầu với nhóm khách hàng làm trị liệu hóa chất. Họ là những người có xu hướng chi tiêu nhiều và thường xuyên trung thành.

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam