4 CÁCH LÊN DÂY CÓT CHO NHÂN VIÊN SPA & SALON

4 CÁCH LÊN DÂY CÓT CHO NHÂN VIÊN SPA & SALON

Nếu bạn đang là quản lý Spa hoặc quản lý Salon làm đẹp với một đội ngũ nhân viên hùng hậu, hẳn là bạn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc đãi ngộ và luôn đau đầu với những câu hỏi làm sao để có được một đội ngũ chuyên nghiệp, làm sao để giữ chân người tài, làm sao để lên dây cót làm việc cho họ?... Hãy cùng SalonHero tìm hiểu 4 cách lên tinh thần tuyệt vời giúp nhân viên Spa & Salon làm việc một cách hiệu quả nhất.

Biết lắng nghe, thoải mái chia sẻ thông tin

Hãy lên tinh thần cho nhân viên Salon làm việc hiệu quả nhất

Đôi khi nhân viên có thể mất tinh thần, mất tập trung, làm việc không hiệu quả. Bạn phải biết quan sát và nắm bắt được tâm lý của họ, phải luôn cởi mở và nghiêm túc trong việc lắng nghe, chia sẻ và tiếp thu ý kiến của họ. Cần tạo được một môi trường làm việc thân thiện, cởi mở để mọi thành viên cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với nhau, nếu được, hãy khiến cho họ cảm thấy Salon & Spa của bạn chính là ngôi nhà thứ hai của họ. Như vậy họ sẽ nỗ lực, làm việc hết mình và đạt hiệu quả cao nhất.

Luôn khuyến khích, động viên

Hãy tạo động lực cho họ bằng cách động viên, khuyến khích họ học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng và nâng cao tay nghề. Nhận biết được những ưu thế của từng nhân viên trong  Salon, tạo điều kiện, cơ hội cho họ có thể phát huy hết khả năng, hết điểm mạnh của mình và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ họ khi cần thiết. Vì điều quan trọng nhất đối với mỗi người làm nghề tóc không chỉ dừng lại ở kỹ thuật cao mà nó còn đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng.

Tạo bầu không khí vui vẻ, thoải mái

Hãy thưởng cho nhân viên bằng những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng

Đừng bao giờ để bầu không khí của Salon trở nên u ám, tẻ nhạt. Hãy dành thời gian để các nhân viên có thể thoải mái thư giãn, vui vẻ chia sẻ niềm vui với nhau. Hoặc có thể cùng họ ăn trưa, làm vài cốc bia, tán gẫu sau giờ làm việc. Thậm chí khuyến khích các cuộc đi chơi trong các dịp lễ, ngày nghỉ dài, đi du lịch giúp đội ngũ nhân viên của Salon ngày càng gần gũi, thân thiện với nhau hơn. Điều này cũng giúp họ giải tỏa stress, mệt mỏi và có hứng thú, hăng say làm việc hơn.

Nuôi dưỡng sự hăng hái, nhiệt tình

Tạo một không gian Salon chuyên nghiệp, thoải mái

Có thể bạn chưa biết, sự hăng hái, nhiệt tình của một người rất dễ tác động, ảnh hưởng đến người khác. Do đó, hãy biết cách khuấy động bầu không khí, có thể chỉ là một việc nhỏ đó là một vài câu nói bông đùa hay những trò đùa vui, hoặc một vài câu hát vu vơ… cũng khiến cho không khí của Salon trở nên tươi vui, mới mẻ hơn. Hãy luôn tạo hứng thú cho nhân viên để họ cảm thấy mỗi ngày đi làm là một ngày vui, một ngày ý nghĩa, để họ yêu thích, có đam mê với nghề và gắn bó lâu dài với nó.

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam