QUẢN LÝ NHÂN VIÊN SPA HIỆU QUẢ ĐỂ TĂNG DOANH THU

QUẢN LÝ NHÂN VIÊN SPA HIỆU QUẢ ĐỂ TĂNG DOANH THU

Bạn đang sở hữu hệ thống Spa với số lượng nhân viên lớn? Bạn đang không biết làm sao để quản lý nhân viên của mình một cách hiệu quả? Hãy cùng SalonHero tìm hiểu một vài phương pháp dưới đây.

Tùy từng loại hình kinh doanh Spa mà được phân thành nhiều bộ phận khác nhau như: nhân viên trị liệu, nhân viên dọn phòng, lễ tân, thu ngân, nhân viên giữ đồ, ngoài ra còn có nhân viên làm móng, xăm nghệ thuật… Công việc quản lý nhân viên ở Spa đòi hỏi người quản lý, người chủ phải có kinh nghiệm vì tính chất đặc thù của ngành dịch vụ, nếu như quản lý không tốt sẽ rất dễ gây ra những rắc rối, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu, lợi nhuận và uy tín của Spa. Hơn thế nữa, việc quản lý một chuỗi các Spa với nhiều địa điểm khác nhau lại càng khiến cho việc quản lý nhân viên trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Do đó, một phần mềm quản lý nhân viên Spa sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp chủ Spa điều hành Spa của mình một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Lên quy trình quản lý nhân viên một cách khoa học

Quản lý lịch hẹn và điều phối nhân viên thông qua phần mềm quản lý Salon & Spa

Sử dụng một phần mềm quản lý Spa hiệu quả sẽ góp phần rất lớn trong việc quản lý năng suất làm việc, điều phối hoạt động của nhân viên, giờ giấc làm việc, chi phí cho nhân sự…. Mọi hoạt động, công việc của từng nhân viên đều được ghi nhận trong lịch sử để người quản lý có thể theo dõi một cách dễ dàng. Điều này giúp ích rất nhiều cho người quản lý có cái nhìn sâu sắc và rõ ràng hơn, cũng như tiết kiệm thời gian hơn so với cách quản lý bằng sổ sách thủ công.

Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện

Ở trong bất kỳ môi trường làm việc nào cũng vậy, nhân viên đều mong muốn mình được làm việc ở một nơi tạo cho mình sự thoải mái, để mỗi ngày đi làm đều là mỗi ngày có ý nghĩa, mang lại nhiều giá trị hơn. Là một người chủ Spa, một người quản lý, bạn nên xây dựng một bộ quy tắc ứng xử rõ ràng, chi tiết giữa nhân viên với khách hàng, giữa nhân vieen với nhân viên, tạo được môi trường làm việc bình đẳng, thân thiện, tôn trọng lẫn nhau để mọi nhân viên có thể trung thành, làm việc hết mình và gắn bó lâu dài với công việc. Bên cạnh đó, cần xây dựng chế độ đãi ngộ, thưởng phạt hợp lý, công bằng.

Phân rõ quyền hạn và trách nhiệm cho từng cá nhân, bộ phận và xây dựng tiêu chuẩn đánh giá nhân viên

Bạn có thể điều phối công việc, phân rõ quyền hạn và trách nhiệm cho từng cá nhân, bộ phận một cách dễ dàng nhờ vào phần mềm quản lý Spa. Phần mềm này cho phép bạn quản lý từ xa đồng thời nhiều chi nhánh ở nhiều địa điểm khác nhau. Và cho phép thiết lập quyền truy cập vào các tính năng ở trong phần mềm phù hợp với vai trò, chức năng của từng bộ phận, từng nhân viên. Điều này không chỉ giúp bạn quản lý nhân viên một cách dễ dàng mà còn bảo mật thông tin một cách tuyệt đối. Ngoài ra, phần mềm quản lý Spa còn giúp ích cho bạn trong việc chấm công và tính lương theo doanh số, đảm bảo sự công bằng.

Thường xuyên trao đổi, training cho nhân viên

Việc trao đổi, đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên sẽ củng cố và nâng cao kiến thức, năng lực của nhân viên. Giúp cho nhân viên có cơ hội phát triển, thăng tiến hơn trong nghề nghiệp.

Biết cách lắng nghe, chia sẻ và giải quyết xung đột của nhân viên

Là một người chủ Spa, một người quản lý, nếu biết cách giải quyết, xử lý tốt cách xung đột giữa nhân viên với khách hàng, giữa nhân viên với nhân vien một cách khéo léo, thông minh sẽ hạn chế được rất nhiều phiền phức không đáng có, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Spa. Cách tốt nhất đó là phải biết lắng nghe từ cả hai phía và phải đánh giá một cách khách quan, công bằng và hợp lý. Tránh gây ra sự bất mãn đối với nhân viên, nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất làm việc của họ.

Với những cách quản lý nhân viên Spa ở trên, SalonHero hy vọng sẽ giúp cho những chủ Spa, quản lý có thêm những giải pháp để quản lý nhân viên một cách hiệu quả, giúp Spa ngày càng phát triển.

Xem thêm các bài viết

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam