4 CÁCH TĂNG DOANH SỐ VƯỢT BẬC CHO SALON CỦA BẠN

4 CÁCH TĂNG DOANH SỐ VƯỢT BẬC CHO SALON CỦA BẠN

1. Luôn tập trung phát triển sản phẩm – dịch vụ

Sai lầm lớn nhất các salon thường gặp phải đó là không thực sự chăm chút sản phẩm, dịch vụ. Làm salon không chỉ là cắt, gội, làm đẹp, mà bạn còn cần rất nhiều các dịch vụ đi kèm khác. Chẳng hạn, nếu khách hàng muốn sử dụng những dịch vụ, sản phẩm còn chưa có ở salon, thay vì từ chối, bạn nên gợi ý khách quay lại vào lần sau để dùng thử dịch vụ này với một mức giá khuyến mại dành riêng cho họ. Việc liên tục phát triển và cập nhật các sản phẩm mới sẽ giúp salon của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác. Bạn càng làm hài lòng thượng đế bao nhiêu thì doanh thu bạn nhận được sẽ càng tăng lên bấy nhiêu. Thậm chí một số salon còn đào tạo nhân viên của họ chuyên nghiệp đến mức giúp mọi khách hàng dù mới hay cũ đều trở nên thân quen hơn. Bạn chỉ cần nhớ tên khách hàng, sở thích và đưa ra tư vấn làm đẹp mới nhất/ theo xu hướng cho khách hàng là đã có thể giữ chân được khách trong nhiều lần sau đó.

2. Tối ưu hóa việc quản lý bằng các công cụ

Rất nhiều salon làm đẹp hiện nay gặp phải vấn đề về mặt quản lý nhân viên, khách hàng, đồ dùng thiết bị. Hầu hết những chủ salon đều sẽ phải trải qua những ngày dài đằng đẵng mỗi tháng chỉ để theo dõi bảng biểu và số liệu. Điều này gây ra sự lãng phí không hề nhỏ về thời gian, công sức lao động và thậm chí là tiền bạc.

Thay vì làm những công việc đó một cách "thủ công", sao bạn không thử sử dụng một phần mềm quản lý salon với đầy đủ các tính năng trên để giảm thiểu tối đa công việc quản lý.

Một trong các phần mềm quản lý salon được ưa chuộng hiện nay - SalonHERO

Không chỉ giúp giảm đáng kể thời gian, các phần mềm quản lý salon còn cho phép bạn theo dõi công việc hàng ngày theo thời gian thực, ví dụ: doanh thu hàng ngày, quản lý đặt lịch của khách hàng, quản lý nhân viên, quản lý kho, tài chính kế toán...Bạn cũng có thể quản lý thông tin khách hàng để dùng cho các chiến dịch Marketing hàng tháng.

3. Bán các sản phẩm liên quan

Không phải salon nào cũng chú trọng đến việc này. Một salon làm đẹp không có nghĩa là chỉ bán dịch vụ làm đẹp. Bạn cũng có thể bán kèm các sản phẩm làm đẹp khác kể từ dầu gội đầu, kem dưỡng da - tóc, geo vuốt tóc...và thậm chí các các loại máy kẹp, ống cuốn, máy sấy tóc...Đừng sợ khách hàng không quay lại. Hãy tư vấn họ những cách làm đẹp tại nhà và họ sẽ sớm quay lại với bạn để sử dụng các dịch vụ làm đẹp khác. Nếu bạn biết cách kết hợp bán các sản phẩm liên quan tại salon của mình thì doanh số cuối tháng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

4. Luôn đặt sự trung thực thái độ làm việc chuyên nghiệp lên hàng đầu

Không ít salon nhanh chóng phải đóng cửa vì có thái độ không tốt đối với khách hàng. Điều đó thể hiện qua việc sử dụng các sản phẩm chất lượng kém, dịch vụ không tương xứng với mức giá hoặc thậm chí là quá tệ so với mặt bằng chung. Do vậy, thay vì đầu tư chất xám vào các chương trình khuyến mãi tăng lợi nhuận, bạn nên tạo ra các phương thức để khuyến khích khách hàng phản hồi nhiều hơn và tất nhiên, chú trọng giải quyết các góp ý và phản hồi tiêu cực (nếu có). Hãy luôn TRUNG THỰC vì đây là điều kiện tiên quyết để khách hàng quay lại với bạn.

Bạn cũng nên thường xuyên tổ chức những khóa đào tạo nhân viên về quy trình làm việc minh bạch và đặt sự chuyên nghiệp lên hàng đầu. Nếu đạt được những yếu tố này, chắc chắn khách hàng sẽ quay lại với bạn dù mức giá bạn đưa ra có thể nhỉnh hơn một chút so với thị trường.

 

 

 

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam