Quản lý spa bằng excel – Đã lỗi thời?
1. Những bất cập khi quản lý spa bằng excel
Nhiều spa hiện nay vẫn đang sử dụng excel để quản lý cũng như lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng. Mặc dù quản lý spa bằng excel có một vài ưu điểm thông dụng, nhưng đối với ngành spa với số lượng khách hàng khổng lồ thì việc sử dụng bằng Excel sớm hay muộn cũng không thể đáp ứng hết nhu cầu quản lý.
Dưới đây là 4 bất cập khi sử dụng excel để quản lý khách hàng:
– Độ bảo mật thấp
Khi thông tin, dữ liệu khách hàng được lưu toàn bộ trên tập tin excel duy nhất, dễ dàng dẫn đến trường hợp bị lỗi, mất dữ liệu do vô ý hay nhiễm virus.
Người dùng có thể khắc phục tính bảo mật bằng cách tạo mật khẩu truy cập cho từng trang tính. Tuy nhiên, với số lượng trang tính nhiều thì việc thao tác vô cùng mất thời gian và gây nhầm lẫn cho người dùng.
– Dữ liệu không tập trung, khó quản lý, tra cứu
Với cách quản lý bằng excel, mỗi nhân viên thường quản lý từng tệp khách hàng khác nhau để tránh chăm sóc khách hàng hay tư vấn trùng lặp. Do đó, nhà quản lý phải kiểm soát tổng thể các file excel khác nhau, gây khó khăn trong việc quản lý bao quát.
– Hạn chế tích hợp đa dịch vụ
Excel chỉ đơn thuần là công cụ nhằm mục đích thống kê và tính toán dữ liệu. Do đó, Excel chưa hỗ trợ tích hợp đa dịch vụ để quản lý doanh nghiệp toàn diện. Nhiều tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng không thể thiếu trong ngành dịch vụ spa phải kể đến là cuộc gọi tổng đài, SMS Brandname và Email Marketing, Automation…
– Mất thời gian báo cáo, tổng hợp
Khi thống kê báo cáo, người quản lý mất nhiều thời gian tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, hơn nữa dễ sai sót và bỏ lỡ thông tin từ đó chậm trễ trong việc ra quyết định và định hướng kinh doanh.
Nói chung, để quản lý spa hiệu quả thì ngay từ đầu nhà quản lý cần cân nhắc lựa chọn sử dụng giải pháp quản lý chuyên nghiệp.
2. Phần mềm quản lý Spa Online trên Cloud chuyên nghiệp
Trong thời đại công nghệ hiện nay, phần mềm quản lý spa là giải pháp được sử dụng rộng rãi, thay thế việc quản lý spa bằng excel đã lỗi thời.
Với phần mềm, hỗ trợ quản lý và kinh doanh spa:
– Quản lý mọi lúc mọi nơi
Phần mềm quản lý spa được xây dựng dựa trên điện toán đám mây, đảm bảo độ bảo mật tốt. Hơn nữa người dùng có thể truy cập 24/7 và ở bất kỳ thiết bị nào có thể truy cập internet.
– Quản lý và chăm sóc khách hàng
+ Quản lý và lưu trữ toàn bộ thông tin, dữ liệu, lịch sử trao đổi với khách hàng
+ Dễ dàng tra cứu thông tin
+ Tăng trải nghiệm dịch vụ bằng quy trình làm việc chuyên nghiệp (gửi SMS, Email Marketing, Automation tự động…)
+ Tạo nhóm và phân loại khách hàng để tư vấn cũng như chăm sóc dễ dàng
– Quản lý công việc
+ Hỗ trợ tự tạo công việc hoặc phân công việc cho nhân viên
+ Kiểm soát các công việc, nhiệm vụ chưa hoàn thành
+ Kiểm soát và đánh giá KPI của từng nhân viên
+ Chức năng phân quyền công việc giúp bảo mật tuyệt đối thông tin
– Quản lý báo cáo rõ ràng
+ Hỗ trợ báo cáo chính xác, toàn diện
+ Dễ dàng truy cập báo cáo mọi lúc mọi nơi
+ Cập nhật số liệu nhanh chóng
– Hỗ trợ SMS Brandname, Email Marketing, Automation
+ Chăm sóc khách hàng toàn diện
+ Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
+ Tăng sự thân thiết và nhận diện doanh nghiệp
+ Nhắc nhở lịch hẹn
Nói chung, với nhiều tính năng tích hợp vận hành trên cùng một hệ thống, phần mềm quản lý spa là cánh tay phải đắc lực của nhà quản lý. Tối ưu những bất cập khi quản lý spa bằng excel, phần mềm quản lý spa hứa hẹn tối ưu nguồn lực, tiết kiệm thời gian, đột phá doanh thu.