BẬT MÍ BÍ KÍP KINH DOANH SPA HIỆU QUẢ

BẬT MÍ BÍ KÍP KINH DOANH SPA HIỆU QUẢ

Bạn đang ấp ủ dự án mở tiệm Spa, nhưng lại lo lắng chưa biết phải quản lý, kinh doanh lĩnh vực này như thế nào. Hiện nay, Spa đang là một lĩnh vực kinh doanh lý tưởng bởi nhu cầu làm đẹp của phái nữ ngày càng tăng mạnh. Để giúp các bạn tự tin hơn trong việc kinh doanh Spa, Salonhero sẽ bật mí cho các bạn bí kíp kinh doanh spa hiệu quả. 

Lập bản kế hoạch kinh doanh cụ thể 

Cũng giống như bất kỳ một ngành nghề kinh doanh nào, khi khởi nghiệp loại hình kinh doanh spa, bạn cần lập ra bản kế hoạch kinh doanh, càng cụ thể, chi tiết và rõ ràng càng tốt. Bạn cũng cần nghiên cứu độ tuổi, nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến.

Đặc biệt, nếu có nhiều người cùng tham gia góp vốn đầu tư, quản lý Spa thì bạn càng phải vạch ra một hợp đồng rõ ràng phân chia công việc và trách nhiệm của mỗi người, tránh làm việc chồng chéo, không hiệu quả. 

Woman writing and planning business strategy Free Photo

Huy động nguồn vốn cần thiết 

Qua thực tế của một số doanh nghiệp mở spa thì để mở một trung tâm spa thông thường thì bạn chỉ cần số vốn tối thiểu dao động từ 300 – 500 triệu đồng.  Còn để mở một trung tâm spa chuyên nghiệp với các trang thiết bị hiện đại và có cải tạo nội thất như dịch chuyển tường ngăn, lắp đặt hệ thống điện nước, ván sàn gỗ sẽ cần ít nhất là 700 triệu đồng trở lên.

Business man counting dollar banknote - online business concept Free Photo

Lựa chọn địa điểm

Mọi người luôn nghĩ rằng phải chọn một địa điểm ở trung tâm thành phố để mở tiệm spa, điều này cũng đúng nhưng sẽ tiêu tốn mất một nửa số vốn của bạn. Bạn có thể lựa chọn những địa điểm xa trung tâm một chút nhưng dễ tìm thì sẽ tiết kiệm được chi phí mặt bằng hơn mà vẫn có được lượng khách ổn định. Bạn có thể dành được nguồn vốn để đầu tư cho trang thiết bị, nhân viên,... được tốt hơn. 

Lựa chọn địa điểm hợp lý với nguồn vốn là điều rất quan trọng. Bạn nên nhớ, chất lượng dịch vụ vẫn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu, khi bạn có dịch vụ tốt thì khách hàng sẽ luôn hướng đến bạn dù spa của bạn có xa một chút. 

Thiết kế không gian spa 

Khi bước chân vào spa khách hàng luôn mong muốn có được cảm giác thoải mái, thư giãn nhất có thể, vậy nên chúng ta nên thiết kế không gian spa theo tiêu chí càng đơn giản càng tốt, gọn gàng, tiện nghi, sang trọng. Thiết kế sao cho không gian thật rộng rãi, thoáng đãng, như vậy sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thư thái sau một ngày dài làm việc căng thẳng. 

Young woman enjoying shoulders massage Free Photo

Hãy nhớ rằng bạn không thể kiểm soát được mật độ khách hàng, thỉnh thoảng khách hàng sẽ phải đợi và thỉnh thoảng cửa hàng của bạn sẽ rơi vào tình trạng thưa vắng khách. Vì vậy, thiết kế không gian kinh doanh spa hiệu quả chính là bước đầu tiên giúp bạn kiểm soát tốt tình hình tài chính của Spa mình.

Đầu tư trang thiết bị chất lượng 

Một số trang thiết bị cơ bản mà bạn cần mua là đá nóng, khăn tắm, nến, giá đẩy tay có bánh xe để dụng cụ làm tóc, dầu massage…. Các loại trang thiết bị khác bao gồm máy triệt lông vĩnh viễn, giường massage, máy massage mặt, máy massage bụng, máy soi da, máy nâng cơ, máy làm ốm…. Nếu bạn định bán các sản phẩm làm đẹp, bạn cũng cần phải đầu tư nhập hàng.

Thiết kế xây dựng nội thất spa nhỏ gian hàng

Bạn nên cân nhắc thật kỹ các chi phí mua sắm trang thiết bị, ban đầu chỉ cần mua những thứ thật sự cần thiết, khi bắt đầu có lợi nhuận hãy mua sắm thêm. Bạn nhớ để dành ra một khoản để chi trả tiền thuê địa điểm mở cửa hàng và tiền thuế nữa.

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Bạn nên tuyển những kỹ thuật viên, tay nghề tốt, nhân sự trong Spa làm đẹp là một hạng mục tốn khá nhiều chi phí. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể sắp xếp để các nhân sự hưởng lương theo chế độ hoa hồng dựa trên doanh thu họ mang về cho Spa tính trên đầu người. Thêm nữa, bạn nên tuyển những người có ý định gắn bó lâu dài với công việc này, những người sinh sống ổn định gần nơi bạn đặt Spa vì dễ dàng giữ chân họ hơn, tiết kiệm chi phí cho việc đào tạo.

Lựa chọn phần mềm quản lý spa tối ưu nhất 

Sau quá trình chuẩn bị mọi thứ đầy đủ, điều cuối cùng bạn cần làm là sắm cho mình một phần mềm quản lý spa để bạn có thể đưa spa vào hoạt động một cách hiệu quả, chuyên nghiệp. Phần mềm quản lý sẽ giúp bạn theo dõi được doanh thu của cửa hàng, quản lý nhân viên, quản lý các sản phẩm, dịch vụ,... giúp bạn có cái nhìn tổng quan về hoạt động của cửa hàng, từ đó đánh giá đưa ra chiến lược kinh doanh cho spa.

Phần mềm quản lý Spa từ xa của SalonHero

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn chuẩn bị kinh doanh lĩnh vực spa tự tin hơn, không còn trăn trở về kinh nghiệm quản lý cũng như cách thức hoạt động spa sao cho hiệu quả. 

 

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam