Bí quyết chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Bí quyết chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Chăm sóc khách hàng cần được các cửa hàng Spa / Salon nhấn mạnh hiện nay

Hiểu được vai trò và tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh thu và mở rộng thị trường, doanh nghiệp cần đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng sau bán. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp – khách hàng, duy trì lượng khách hàng trung thành đồng thời thu hút thêm khách hàng mới. Một lời nhận xét tích cực, trải nghiệm tuyệt vời từ người dùng sẽ giúp lan tỏa thương hiệu đến nhiều người hơn.

Đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản ngân sách không nhỏ cho các chiến dịch marketing, tìm kiếm khách hàng mới. Tạo điểm nhấn nổi bật, giúp doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt so với đối thủ.

Đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng sau bán hàng

Hãy chắc chắn rằng khách hàng đã có một trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp. Bằng việc giải đáp những thắc mắc của khách hàng, xử lý các vấn đề phát sinh… nhanh chóng, chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp thực sự ghi điểm với người dùng. Trong chiến lược phát triển cửa hàng ở bất cứ giai đoạn nào, quy trình chăm sóc khách hàng sau bán là một thành tố quan trọng, thiết yếu.

Gửi email cảm ơn khách hàng đã tin tưởng lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp

Đừng tiếc lời cảm ơn tới khách hàng sau khi mua sản phẩm/ dịch vụ. Ví dụ bạn làm trong lĩnh vực phần mềm, ngay khi đơn hàng được ký kết, hãy gửi một email cảm ơn khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ kèm các kênh hỗ trợ mà khách hàng có thể liên hệ bất cứ khi nào cần.

Thu thập ý kiến khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ

Nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc chủ động liên lạc để khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng. Phản hồi nhanh tất cả những thắc mắc của khách hàng đồng thời khắc phục những bất tiện khách hàng đang gặp phải. Dù là hoạt động nhỏ nhưng sẽ khiến khách hàng cảm nhận được sự quan tâm chu đáo của thương hiệu đến khách hàng.

Dành sự quan tâm đặc biệt với những khách hàng “cũ”

Trong chiến lược phát triển của mỗi doanh nghiệp cần đảm bảo rằng thương hiệu luôn dành sự quan tâm và coi trọng đặc biệt tới những khách hàng cũ. Điều này giúp củng cố mối quan hệ “vững chắc” với khách hàng đồng thời còn giúp kích cầu tiêu dùng đơn giản, hiệu quả.

Dưới góc độ người mua hàng, khi nhận được những ưu đãi đặc quyền, họ sẽ cảm thấy mình đặc biệt với thương hiệu. Vượt ra khỏi mối quan hệ mua – bán, xây dựng và xác lập mối quan hệ thân thiết, thiện cảm và niềm tin của khách hàng với thương hiệu.

Trên đây là những bước cơ bản trong hành trình chăm sóc khách hàng sau bán. Thực tế, một quy trình chăm sóc khách hàng sau bán bao gồm nhiều công đoạn. Tuy vậy, dựa trên những bước này, có thể tùy biến cho phù hợp với tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, nâng cao trải nghiệm và nuôi dưỡng lòng trung thành, doanh nghiệp cần đến sự trợ giúp của các công cụ. Một trong những giải pháp tối ưu được phần đa các cửa hàng Spa, Salon Tóc, Tiệm Nails tin tưởng lựa chọn hiện nay có thể kể đến phần mềm quản lý Spa Salon SalonHero. Đăng ký ngay TẠI ĐÂY để tìm hiểu và trải nghiệm demo các tính năng của SalonHero nhé.

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam