Đối tượng khách hàng của spa, cách xác định và tìm kiếm khách hàng spa

Đối tượng khách hàng của spa, cách xác định và tìm kiếm khách hàng spa

Đối tượng khách hàng của spa là một trong những điều mà bạn cần nghĩ đến đầu tiên khi bắt tay vào việc kinh doanh spa. Khách hàng của bạn là ai, ở đâu, họ cần gì, tiếp cận ra sao,….  Đây đều là những gì mà bạn cần phải xác định ngay từ đầu khi bắt đầu kinh doanh spa để có được một hướng đi đúng đắn.

Đối tượng khách hàng của spa

Đối với dịch vụ spa, khách hàng chủ yếu thường là những chị em phụ nữ thích làm đẹp và chăm sóc bản thân. Tuỳ vào quy mô cũng như loại hình dịch vụ mà spa cung cấp sẽ hướng tới các phân khúc khách hàng khác nhau. Ví dụ như khách hàng là những người có thu nhập cao, khách hàng có thu nhập trung bình, khách hàng là các bạn tuổi teen, khách hàng là nội trợ,…

Đối với các khách hàng có thu nhập cao, chắc chắn họ sẽ lựa chọn những spa có cơ sở vậy chất tốt, đội ngũ nhân viên có tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm, không gian spa sang trọng và đẹp đẽ. Vì vậy nếu bạn muốn hướng đến đối tượng khách hàng này, bạn cần chú ý đáp ứng được đầy đủ những mong muốn và nhu cầu của họ. Bạn cũng nên lưu ý rằng, những khách hàng thuộc phân khúc này là những người “khó chiều” và việc tiếp cận sẽ không hề dễ dàng. Đối với những spa nhỏ hoặc những spa mới thành lập, việc lôi kéo khách hàng trong phân khúc này là một thách thức khá lớn.

Hay nếu bạn hướng đến đối tượng khách hàng của spa là các bạn tuổi teen thì các dịch vụ mà bạn cần tập trung nhiều hơn đó chính là nặn mụn, massage mặt,… và đối với đối tượng này, bạn không cần quá đầu tư vào không gian sang trọng, một không gian đơn giản và hài hoà là đã có thể đáp ứng được đối với phân khúc khách hàng này.

Khi mà xã hội ngày càng phát triển và nhu cầu ngày càng tăng cao thì không chỉ riêng gì nữ giới mà nam giới cũng quan tâm nhiều hơn đến nhan sắc của mình. Do đó, phân khúc khách hàng là nam giới cũng rất tiềm năng đối với ngành spa.

Mỗi phân khúc khách hàng khách hàng khách nhau thì nhu cầu của họ cũng có sự khác biệt lớn. Để xác định đối tượng khách hàng cho spa của mình, bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố để xem liệu mình có thể đáp ứng được đến đâu và cung cấp những dịch vụ chủ yếu gì đến khách hàng,…

Tìm khách hàng cho spa ở đâu?

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng của spa,  việc tiếp theo bạn cần làm là tìm kiếm những khách hàng này. Bạn không cần phải quá lo lắng vì hiện nay có rất nhiều cách để giúp bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu của bạn như:

Tìm đối tượng khách hàng của spa từ mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ tốt nhất và phổ biến nhất giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng cho spa của mình. Kết hợp việc quảng cáo trên các nền tảng Facebook, Instagram,… sẽ giúp khách hàng dễ dàng kết nối với bạn hơn.

Người nổi tiếng và người ảnh hưởng

Những người có sức ảnh hưởng đối với nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến sẽ giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể gửi thư mời họ đến tham quan và trải nghiệm các dịch vụ tại spa, tiếp theo đó là tặng sản phẩm dùng thử và review giúp cho bạn. Thật tiện lợi đúng không nào?

Đừng quên người thân của bạn

Người thân và bạn bè sẽ là cầu nối tốt nhất giúp spa của bạn được nhiều người biết đến hơn. Vì vậy khi bắt đầu kinh doanh spa, đừng quên thông báo cho họ và nhận sự ủng hộ từ phía đối tượng này. Hãy chăm sóc họ thật tốt và hỏi han để nhận những ý kiến thật lòng, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ của bạn nhé.

Việc xác định rõ đối đối tượng khách hàng của spa sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn sử dụng các công cụ tiếp thị để tiếp cận khách hàng và giữ chân khách hàng hiệu quả. Khách hàng chính là người quyết định đến việc sống còn của spa, chính vì vậy hãy nghiên cứu và xác định phân khúc khách hàng thật phù hợp nhé!

 

---

Phần mềm quản lý Spa Salon Tiệm Nails

Website: https://salonhero.vn

Facebook: fb.com/salonhero.vn

Hotline: 0965.830.890  & 0943.945.662

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam