Khám phá tiềm năng thu nhập cho tiệm Nail

Khám phá tiềm năng thu nhập cho tiệm Nail

Nail là dịch vụ làm đẹp khá phổ biến hiện nay và được nhiều chị em quan tâm. Trong khi các tiệm Nail mọc lên như nấm, bạn phải làm sao để thu hút khách hàng và gia tăng thu nhập? Hãy cùng SalonHero giải quyết bài toán này qua vài “bí kíp” nho nhỏ dưới đây.

1. Chính sách giá

Chính sách giá

Để xem xét xem liệu bạn có định giá phù hợp hay không thì hãy cân nhắc những câu hỏi sau:

  • Mức giá hiện tại có bao gồm các khoản chi phí không?
  • Mức giá hiện tại có bao gồm lợi nhuận hợp lý để kiếm lời không?
  • Mức giá hiện tại có thỏa đáng với chất lượng dịch vụ, kinh nghiệm, trình độ của nhân viên không?

Nếu câu trả lời là “không” đối với bất kỳ câu hỏi nào thì bạn nên cân nhắc việc tăng giá. Khi nhu cầu của khách hàng cao hơn, bạn có thể tăng giá. Lượng khách hàng có thể thấp hơn khi họ phải trả giá quá cao. Chính vì vậy, hãy tăng giá vừa đủ để đáp ứng được nhu cầu của đúng đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới.

2. Đa dạng dịch vụ

Bạn có thể gia tăng thu nhập bằng đa dạng hoá dịch vụ. Hãy thực hiện các cuộc khảo sát khách hàng để tìm hiểu xem họ mong muốn những dịch vụ làm đẹp nào để cung cấp thêm những dịch vụ tối ưu thoả mãn nhu cầu khách hàng.

Bạn có thể thêm một dịch vụ hoàn toàn mới, chẳng hạn như chăm sóc tóc, chăm sóc da,... tuy nhiên bạn sẽ phải đầu từ khá nhiều trang thiết bị, nhân sự, đào tạo,…Nếu không khả thi, bạn có thể mở rộng các dịch vụ Nail liên quan, chẳng hạn một kỹ thuật làm móng mới, mở thêm lớp học làm Nail,…

3. Bán lẻ

Khách hàng đến với tiệm Nail để làm đẹp, để chăm sóc bộ móng của mình. Tại sao bạn không tận dụng cơ hội này để kinh doanh thêm các sản phẩm chăm sóc móng, dưỡng móng, dưỡng da,.... Khách hàng đã tới để làm Nail thì nhất định sẽ rất trau truốt cho đôi bàn tay của mình, khi đó tư vấn kem dưỡng da tay, sơn bóng móng tay, dưỡng móng,... Thêm vào đó, một loại sơn móng tay luôn cần một màu son phù hợp,…Kem dưỡng, son môi,…là những mỹ phẩm bán lẻ thú vị cho các tiệm Nail để gia tăng thu nhập.

4. Sử dụng phần mềm quản lý tiệm Nail

Phần mềm quản lý tiệm nail

Một trong những cách để “bỏ thêm tiền vào túi” chính là kiểm soát chặt chẽ tình hình tài chính, tránh thất thoát, lãng phí. Việc sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn quản lý doanh thu, chi phí, hàng tồn kho một cách dễ dàng, chính xác, đảm bảo tiết kiệm chi phí và giúp bạn đưa ra những kế hoạch kinh doanh đúng đắn.

5. Quản lý thời gian chặt chẽ, hiệu quả

Thời gian là một trong những nguồn lực quan trọng và cần được sử dụng một cách khôn ngoan. Giống như nhiều ngành nghề khác, làm Nail cũng cần quản lý thời gian một cách chặt chẽ để đạt hiệu quả tối ưu.

Khi bạn làm việc hiệu quả, bạn có thể có nhiều khách hàng hơn và tăng khả năng sinh lời. Nhưng quản lý thời gian tốt không có nghĩa là làm mọi thứ nhanh hơn mà là làm mọi thứ nhanh và hiệu quả hơn. Việc sử dụng phần mềm quản lý tiệm Nail sẽ giúp bạn làm được điều đó. Từ việc quản lý nội bộ, quản lý thời gian làm việc của nhân viên, điều phối công việc đến việc quản lý lịch hẹn với khách hàng tránh chồng chéo, bỏ sót, phần mềm sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả, nhanh gọn và chuyên nghiệp.

6. Tiết kiệm chi phí

Tận dụng tối đa những gì bạn có, theo dõi sát sao hàng tồn kho, kiểm soát chi phí marketing, mua hàng loạt, loại bỏ chất thải,…nghe có vẻ lạ, nhưng đây là cách giảm chi phí hiệu quả.

Với những nguồn cung bị thất lạc, chúng rất khó tìm, và khi khó kiếm được, bạn có thể nhầm lẫn mua thêm. Khi làm sạch để loại bỏ chất thải, bạn có thể tìm thấy những món đồ thất lạc như thế.

Khi mua sản phẩm, hãy đặt hàng hàng loạt để giảm chi phí. Ngay cả các nhà thầu độc lập cũng có thể tận dụng ưu đãi giảm giá hàng loạt bằng cách mua một đơn đặt hàng với các nhà thầu độc lập khác. Một số nhà phân phối còn ưu đãi giảm giá cho từng hình thức thanh toán, tiền mặt hoặc thẻ tín dụng. Điều tra tất cả các lựa chọn thanh toán để chọn hình thức tiết kiệm nhất,...

7. Học tập, nâng cao kỹ năng

Kỹ thuật làm nail

Luôn luôn học hỏi, nâng cao kỹ năng, kỹ thuật làm móng sẽ giúp bạn nâng cao tay nghề, thu hút được nhiều khách hàng hơn và từ đó, tạo một nền tảng vững chắc cho công việc kinh doanh hiện tại, gia tăng khả năng sinh lời.

Không ngừng cố gắng, không ngừng học hỏi và đào tạo đội ngũ nhân viên của mình trở  nên ngày càng chuyên nghiệp, chất lượng là cốt lõi để tạo uy tín thương hiệu và tăng thu nhập.

Trên đây là một số cách để tiết kiệm chi phí và khám phá thêm tiềm năng thu nhập cho tiệm Nail. Bạn cũng có thể áp dụng với nhiều hình thức kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp khác như Spa, Salon,...Trong đó, việc sử dụng một phần mềm quản lý là lựa chọn thông minh dành cho các chủ Salon, Nail, Spa. Nếu bạn quan tâm. Hãy đến với SalonHero để được tư vấn cụ thể. Chúc bạn thành công!

Xem thêm các bài viết khác

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam