4 TIPS GIÚP TỐI ƯU HÓA QUẢN LÝ LỊCH HẸN CHO SALON
Trong thời đại công nghệ lên ngôi, bên cạnh chất lượng dịch vụ thì sự tiện lợi, nhanh chóng luôn là tiêu chí được ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi tìm đến các dịch vụ của Salon, Spa. Việc tối ưu hóa quản lý lịch hẹn đóng vai trò quan trọng đối với việc quản lý một hoặc một chuỗi các Salon, Spa lớn. Nếu là chủ Salon, Spa thì bạn không nên bỏ lỡ 4 tips giúp quản lý hiệu quả lịch hẹn với khách hàng và nâng cao doanh số dưới đây.
1. Đặt lịch hẹn trực tuyến trên website hoặc qua ứng dụng di động
Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và Smartphone như hiện nay, việc sử dụng một phần mềm quản lý salon, spa giúp bạn có thể dễ dàng có được lịch hẹn của khách hàng 24/24 bằng cách book online. Khách hàng cũng có thể dễ dàng đặt lịch chăm sóc tóc, làm đẹp chỉ bằng một click nhỏ trên ứng dụng di động hoặc book trực tuyến trên website mọi lúc mọi nơi mà không cần phải đến trực tiếp salon hoặc phải đợi hàng giờ đồng hồ để đến lượt. Bạn có thể nắm bắt được số lịch hẹn của khách hàng trong ngày, trong tuần và có kế hoạch quản lý một cách hiệu quả. Việc book online còn giúp bạn chắc chắn rằng khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ bởi nó áp dụng thanh toán trước 1 phần chi phí dịch vụ. Thật dễ dàng và tiện lợi cho cả bạn và khách hàng của bạn đúng không nào.
Đặt lịch online một cách dễ dàng trên Ipad với phần mềm SalonHero
2. Xác nhận trước lịch hẹn với khách hàng
Để chắc chắn % cơ hội khách hàng của bạn có đến như đã đặt hay không thì việc xác nhận lịch hẹn là không thể bỏ qua. Bạn nên xác nhận lịch hẹn với khách hàng trước 24h để đảm bảo có thể bố trí nhân lực và điều phối công việc một cách hiệu quả nhất. Và phải luôn đảm bảo quản lý chặt chẽ lịch hẹn với khách hàng trong suốt thời gian trước điểm hẹn.
3. Nhắc lịch hẹn tự động
Hãy cài đặt chế độ nhắc lịch hẹn tự động trước thời điểm hẹn 1-2h để chắc chắn rằng khách hàng của bạn không quên bởi có thể vì một số lý do nào đó mà họ quên mất giờ hẹn hoặc không nhớ là mình có lịch hẹn cần phải tới Salon, Spa. Đôi khi một lời nhắc nhỏ cũng khiến cho khách hàng của bạn có cảm giác là họ đang được quan tâm, chăm sóc và cảm thấy hài lòng hơn về Salon của bạn.
Dùng phần mềm để quản lý chặt chẽ lịch hẹn hơn với khách hàng
4. Chuẩn bị nhân lực và điều phối công việc hiệu quả
Nhờ có công cụ đắc lực là ứng dụng phần mềm quản lý Salon, Spa khoa học, bạn sẽ dế dàng sắp xếp, điều phối công việc cho nhân viên một cách hợp lý và có sự chuẩn bị tốt hơn, đảm bảo khách hàng được phục vụ một cách chu đáo nhất. Nhân viên của bạn cũng có thể dễ dàng tra cứu được lịch làm việc cũng như công việc của mình và linh hoạt, chủ động trong việc xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra mà vẫn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
Với 4 tips nhỏ trên, hy vọng, là một chủ Salon, Spa, bạn sẽ có được những ý tưởng trong việc quản lý lịch hẹn khách hàng một cách hiệu quả và tối ưu nhất.
Xem thêm các bài viết:
- Những việc cần làm khi mở salon làm tóc
- 4 Cách tăng doanh số vượt bậc cho Salon của bạn
- Chia sẻ kinh nghiệm "Quản lý Spa thành công" từ các chủ Spa nổi tiếng
- Bài toán xây dựng thương hiệu của các chủ Salon