BÀI TOÁN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC CHỦ SALON

BÀI TOÁN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC CHỦ SALON

Xây dựng thương hiệu luôn là bài toán khó đối với bất kỳ một ông chủ nào. Khi một Salon có một thương hiệu tốt, lâu bền đồng nghĩa với việc bạn đang sở hữu một Salon chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên có tay nghề giỏi đi kèm với giá cả cạnh tranh. Hãy cùng SalonHero tìm hiểu một số cách để xây dựng và phát triển một thương hiệu Salon chuyên nghiệp.

1. Tạo dựng được lòng tin với khách hàng về chất lượng dịch vụ của Salon

Chất lượng dịch vụ của một Salon được đánh giá tốt phải thỏa mãn 3 yếu tố chính: chất lượng các dịch vụ làm tóc và các dịch vụ đi kèm, giá cả và không gian của Salon.

Salon tóc chuyên nghiệp với không gian hiện đại

Khách hàng khi đến Salon luôn mong muốn tóc mình được chăm sóc tốt nhất, được tạo kiểu đẹp nhất, ưng ý nhất. Do đó, đòi hỏi chủ Salon phải xây dựng được cho mình đội ngũ nhân viên có tay nghề giỏi, có kinh nghiệm cùng với sự tư vấn nhiệt tình, chu đáo về các Stylist khác nhau, phù hợp với mỗi người. Ngoài các dịch vụ làm tóc, các chủ Salon cũng nên  có các dịch vụ đi kèm khác như dưỡng tóc, chăm sóc, phục hồi tóc, massage, sử dụng các loại thuốc chăm sóc tóc tốt, đảm bảo như Bamboo, Loreal, Nutri, Goldwell… Việc này đồng nghĩa với việc giá cả cũng sẽ khác nhau với mỗi loại.

Tâm lý chung của khách hàng thường thích những Salon có không gian đẹp, sang trọng, cơ sở vật chất tốt, tạo được sự thoải mái. Điều này đòi hỏi nguồn vốn đầu tư tương đối lớn, chỉ vì lý do đó mà rất nhiều người làm tóc giỏi, không theo kịp xu hướng nên cũng chỉ dừng lại ở việc kinh doanh một Salon nhỏ.

2. Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng

Muốn tạo dựng được mối quan hệ tốt và lâu dài với khách hàng, cần phải chăm sóc khách hàng cả trước, trong và sau dịch vụ. Tư vấn khách hàng nhiệt tình, chu đáo trước khi khách hàng đến thực hiện dịch vụ của Salon. Tạo được sự thoải mái, hài lòng của khách hàng về những gì mà họ mong muốn. Chăm sóc khách hàng ngay cả sau khi khách hàng đã tham gia dịch vụ, tạo cho họ cảm giác họ đang được quan tâm, chăm sóc để có được một tập khách hàng trung thành.

SalonHero – phần mềm quản lý Salon - Spa được ưa chuộng nhất hiện nay

Nắm bắt được nhu cầu đó trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, rất nhiều phần mềm quản lý Salon ra đời, làm hài lòng mong muốn của rất nhiều chủ Salon lớn cũng như sự hài lòng của khách hàng. Một phần mềm quản lý Salon tích hợp các tính năng như đặt lịch online, tự động nhắc lịch hẹn, quản lý thông tin khách hàng và lịch sử giao dịch, phân loại nhóm khách hàng, tính tiền, in hóa đơn một cách tiện lợi, nhanh chóng và chuyên nghiệp. Một khi đã có được lòng tin và sự hài lòng của khách hàng, chắc chắn bạn sẽ có được một lượng lớn khách hàng trung thành và khách hàng tiềm năng trong tương lai.

3. Quảng bá hình ảnh Salon bằng các loại hình quảng cáo cùng các ưu đãi hấp dẫn

Làm hài lòng khách hàng chính là hình thức quảng cáo tốt nhất của các Salon

Có rất nhiều cách khác nhau để quảng bá hình ảnh, thương hiệu Salon hiện nay như quảng cáo qua các công cụ Google Adwords, quảng cáo trên Facebook, trên phương tiện thông tin đại chúng, trên báo đài, tạp chí… Kết hợp tung ra các loại hình ưu đãi, khuyến mãi cũng là một yếu tố quan trọng đánh vào đa số tâm lý chung của khách hàng. Và cách quảng bá hình ảnh tốt nhất chính là làm hài lòng khách hàng, khách hàng sẽ tự giới thiệu bạn bè, người thân tới sử dụng dịch vụ của Salon của bạn.

 

 

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam