Bí quyết nào để quản lý chuỗi spa hay salon nhiều chi nhánh

Bí quyết nào để quản lý chuỗi spa hay salon nhiều chi nhánh

Quản lý nhiều chi nhánh là một bài toán khó cho các ông/bà chủ các hair salon, spa, tiệm nail

Trước tiên hãy tìm hiểu về những khó khăn trong việc quản lý khi mở thêm chi nhánh


1/ Khó khăn về kiểm soát hàng hóa, nguyên vật liệu

Mở thêm bao nhiêu chi nhánh thì số lượng hàng hóa, nguyên vật liệu cứ theo đó mà nhân lên. Khi số lượng nhiều thì sẽ gây khó khăn trong việc nắm bắt tình trạng hàng hóa, nguyên vật liệu tại từng chi nhánh.
Chỉ ngồi một chỗ chủ quán sẽ khó lòng mà biết được số lượng hàng tồn kho của từng chi nhánh hiện tại là bao nhiêu, nếu đợi đến cuối tháng bạn mới đi kiểm tra thì dễ xảy ra tình trạng kho này thừa kho kia thiếu. Ngoài ra tại mỗi chi nhánh thì mặt hàng bán chạy lại khác nhau, nên bạn phải thường xuyên cập nhật để biết nên phân bổ số lượng hàng hóa, nguyên vật liệu hợp lý nhất.


2/ Khó khăn trong việc quản lí tài chính
Khi mở thêm nhiều chi nhánh, chủ salon thường phải nắm bắt nhiều chỉ số về tài chính để biết được doanh thu, lãi lỗ. Tuy nhiên nếu chỉ làm bằng phương pháp thủ công thì mất rất nhiều thời gian và dễ gây nhầm lẫn dẫn tới kinh doanh không hiệu quả.

Phương pháp tính toán thủ công sẽ gây rất nhiều khó khăn cho người quản lý

“Mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, bất kì vấn đề nào liên quan đến tài chính đều rất quan trọng và phức tạp. Nhưng vấn đề ở đây là phần lớn chủ kinh doanh nhà hàng chỉ quan tâm đến các hiệu số tài chính đầu vào và đầu ra. Họ quên đi việc kiểm soát những nghiệp vụ chi tiết, và đây là nguyên nhân dẫn đến thất bại của họ.

3/ Khó khăn trong việc kiểm soát nhân viên

Quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh đòi hỏi số lượng nhân viên cũng cần tăng theo. Tuy nhiên, khi bạn không thể tự mình kiểm soát hoạt động của từng nhân viên tại các chi nhánh dẫn tới tình trạng gian lận, rút lõi, trộm cắp dẫn tới nhiều hệ lụy khác nhau gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc kinh doanh.


4/ Khó khăn trong việc luân chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu giữa các chi nhánh
Luân chuyển hàng hoá, nguyên vật liệu giữa các địa điểm và kiểm tra hàng hoá, nguyên vật liệu giữa các địa điểm là khâu tốn kém và mất nhiều thời gian nhất trong kinh doanh. Nếu không kiểm soát kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khách hàng, chất lượng phục vụ và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số.


Vậy, bí quyết quản lý ở đây là?
Có nhiều nhà kinh doanh chọn cách thuê quản lý ở mỗi chi nhánh.Tuy nhiên đây không phải là giải pháp tối ưu bởi quản lý và nhân viên rất dễ thông đồng với nhau rút lõi, lừa dối bạn để kiếm lời.


Cách tốt nhất là bạn chọn một phần mềm quản lý salon & spa có tính năng phân chi nhánh và sử dụng đồng bộ cho tất cả các salon hay tiệm nail của mình. Khi đó dữ liệu sẽ được thu về một mối, bạn không cần phải đến từng nơi vẫn biết được tình trạng kinh doanh tại đó. Phần mềm quản lý hair salon, spa, tiệm nail hoàn toàn có thể giải quyết được những khó khăn trên:

1/ Phần mềm quản lý giúp cho nhân viên có thể kiểm soát số lượng sản phẩm, nguyên vật liệu ở các địa điểm. Từ đó việc kiểm soát hay luân chuyển hàng hoá giữa chi nhánh diễn ra nhanh hơn không còn rắc rối, phức tạp. Kiểm soát số lượng, tình trạng hàng hóa, nguyên vật liệu không còn là khó khăn khi sử dụng phần mềm thông minh

phần mềm quản lý spa salon nhiều chi nhánh

Phần mềm quản lý spa salon SalonHero với nhiều chi nhánh 

2/ Sử dụng phần mềm quản lý hair salon, spa, tiệm nail sẽ giúp các nhà quản lý kiểm soát được các chỉ số tài chính hiệu quả. Chỉ với một vài thao tác đơn giản mà người quản lý có thể kiểm soát được tình hình kinh doanh của các chi nhánh. Dựa vào các kết quả đó chủ/quản lý chuỗi có thể đưa ra những phân tích, nhận định và thay đổi kế hoạch kinh doanh kịp thời phù hợp với từng thời điểm, nâng cao hiệu quả kinh doanh chuỗi cửa salon & spa & nail.


3/ Với phần mềm quản lý hair salon, spa, tiệm nail kết hợp cùng hệ thống camera giám sát, các chủ kinh doanh có thể dễ dàng quản lý được hiệu quả công việc của nhân viên, giám sát được mọi hoạt động liên quan đến công việc của nhân viên mà không mất nhiều công sức. Với mọi tác nghiệp của nhân viên, các số liệu sẽ được thay đổi ngay trên phần mềm giúp quản lý dễ dàng biết được nhân viên nào đang làm gì, kiểm soát được hóa đơn từng nhân viên tạo ra, qua đó có thể nâng cao được ý thức và trách nhiệm của từng nhân viên của cửa hàng.

Phần mềm sẽ giúp quản lý công việc của nhân viên một cách hiệu quả

Tất cả những tính năng trên đều được tích hợp tại SALONHERO- Phần mềm quản lý hair salon, spa, tiệm nail đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Vẫn còn rất nhiều tính năng nổi trội nữa của phần mềm này đang cần bạn tìm hiểu, đừng tiếc 1 cú click chuột TẠI ĐÂY để khám phá phần mềm hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam