CHIA SẺ KINH NGHIỆM "QUẢN LÝ SPA THÀNH CÔNG" TỪ CÁC CHỦ SPA NỔI TIẾNG

CHIA SẺ KINH NGHIỆM "QUẢN LÝ SPA THÀNH CÔNG" TỪ CÁC CHỦ SPA NỔI TIẾNG

Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu về sắc đẹp, về chăm sóc sức khỏe đang trở thành ưu tiên hàng đầu rất nhiều người. Dựa trên nhu cầu đó, ngành Spa đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ, trở thành con đường khởi nghiệp mới mẻ của nhiều người. Các chuyên gia đánh giá, tiềm năng lợi nhuận của ngành Spa trong những năm tới là rất lớn. Đứng trước cơ hội làm giàu, các cơ sở kinh doanh Spa xuất hiện ngày càng nhiều. Tuy nhiên, đã có rất nhiều người thất bại ngay từ giai đoạn mới bắt đầu. Hãy cùng SalonHero tìm hiểu kinh nghiệm “Kinh doanh Spa thành công” từ chủ các Spa làm đẹp nổi tiếng.

1. Hiểu về Spa và loại hình Spa mà mình sẽ kinh doanh

Bất kể ngành nghề nào cũng cũng vậy, để kinh doanh thành công, cần thiết nhất và quan trọng nhất chính là phải có kiến thức, vốn hiểu biết và kinh nghiệm trong ngành đó. Với lĩnh vực Spa cũng vậy, để kinh doanh thành công, trước tiên bạn phải kiến thức nhất định về Spa và loại hình Spa mà mình sẽ đầu tư. Đây là yếu tố quyết định 90% sự thành bại của việc kinh doanh.

Kinh doanh Spa thành công trước tiên phải có kiến thức về Spa

Chị Nguyễn Lan Hương, chủ sở hữu của hệ thống Zen Spa nổi tiếng chia sẻ: “ Kinh nghiệm mở Spa, trước tiên bạn phải am hiểu về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và phải biết đánh giá thị trường, tập khách hàng mà mình muốn hướng đến là ai thì mới có thể cung cấp được những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu mà họ cần”.

Bên cạnh đó, để kinh doanh Spa thành công, bạn phải có một niềm đam mê và sự kiên trì về những gì mà mình đang theo đuổi, thấu hiểu và luôn hướng tới khách hàng.

2. Lập kế hoạch kinh doanh Spa chi tiết và hiệu quả

Để kinh doanh Spa thành công, bạn phải có một kế hoạch kinh doanh chi tiết, rõ ràng, được cụ thể hóa bằng những con số để có thể dễ dàng đo lường, đánh giá và kiểm soát. Nó như một bản đồ chỉ dẫn, càng chi tiết, càng rõ ràng thì càng dễ thực hiện, đích đến thành công sẽ được rút ngắn. Nhưng phải đảm bảo nó có tính khả thi cao, phù hợp với mục tiêu và ngân sách mà bạn muốn đầu tư.

3. Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và quản lý hoạt động Spa hiệu quả

Với bất kỳ một người khởi nghiệp nào cũng vậy, bài toán về tầm nhìn, thương hiệu, định hướng phát triển và đặc biệt là kỹ năng quản lý là vô cùng quan trọng. Để thành công và xây dựng được thương hiệu Spa của mình, bạn cần phải xây dựng được 3 yếu tố chính quyết định đến chất lượng dịch vụ Spa, đó là: dịch vụ chăm sóc tốt, chất lượng; đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo và không gian thiết kế đẹp, tạo sự thoải mái cho khách hàng. Đối với ngành dịch vụ nói chung và Spa nói riêng, nhân viên chính là bộ mặt của Spa, là người kết nối khách hàng và tạo ấn tượng với khách hàng đầu tiên. Do đó, là một người quản lý Spa, bạn cần phải có chiến lược xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Salonhero – phần mềm quản lý Spa giúp bạn quản lý Spa một cách dễ dàng

Việc quản lý nội bộ, quản lý thông tin khách hàng cũng vô cùng quan trọng. Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng một phần mềm quản lý Spa – tích hợp tất cả các tính năng sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch, theo dõi và quản lý nội bộ, quản lý khách hàng một cách khoa học và có hiệu quả, dễ dàng theo dõi những biến động về doanh thu, chi phí để có những điều chỉnh thích hợp.

4. Luôn cập nhật và nắm bắt xu hướng làm đẹp mới nhất

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Phải biết cập nhật và bắt kịp xu hướng làm đẹp mới nhất, thì cơ hội thành công sẽ càng cao.

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam