Làm cách nào để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa, Salon tạm dừng hoạt động do COVID-19

Làm cách nào để thu hút khách hàng ngay cả khi Spa, Salon tạm dừng hoạt động do COVID-19

Vào thời điểm này, khi mà tinh hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp, Chính phủ ban hành lệnh tạm đóng cửa các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên khắp cả nước, vậy các Spa – Thẩm mỹ viện làm cách nào để chăm sóc và tương tác với khách hàng trong mùa dịch để giữ chân khách hàng tiềm năng? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 cách tương tác với khách hàng hiệu quả nhé!

1. Chăm sóc khách hàng online thông qua Website

Đây là một công cụ không thể bỏ qua nếu muốn chăm sóc khách hàng online một cách hiệu quả. Website cho phép khách hàng nhìn thấy thông tin sản phẩm, dịch vụ hay thương hiêu của bạn nhưng cũng đồng thời là công cụ hỗ trợ giải đáp một nhanh chóng và kịp thời. Tuy nhiên để website được tối ưu hoá, các đơn vị nên bổ sung các chỉ dẫn về cách thức sử dụng website với khách hàng. Đồng thời website cũng cần được tạo ra như một nơi để khách hàng ghi lại những thắc mắc, vấn đề khác để nâng cao hiệu quả phục vụ. Để đảm bảo cho tốc độ truy cập cao, website nên được chú trọng về mặt dung lượng lưu trữ.

2. Chăm sóc khách hàng qua Tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname)

Thông qua tin nhắn thương hiệu, các đơn vị có thể cung cấp các thông tin liên quan về sản phẩm, lời tri ân, quà tặng, chương trình khuyến mãi… đến khách hàng của mình. Tuy nhiên, việc nhắn tin thủ công sẽ bộc lộ rất nhiều hạn chế, các bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lý Spa – TMV có sẵn công cụ gửi tự động, gửi hàng loạt để tối ưu và chuẩn xác nhất. Hoạt động này cũng giúp đem lại nhiều hiệu quả cao trong quá trình nhắc khách đến làm liệu trình. Do đó, kể cả khi tạm dừng hoạt động Spa cũng nên chú trọng tới hình thức Marketing Online này. Phần mềm quản lý Spa - TMV của SalonHero đang có sẵn tính năng gửi tin nhắn SMS Marketing này để hỗ trợ các cửa hàng Spa, Salon và Thẩm mỹ viện. 

3. Chăm sóc khách hàng thông qua điện thoại hoặc Call Center

Yếu tố giao tiếp bằng ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, và rất có ý nghĩa cho hoạt động kinh doanh. Không có một đoạn văn bản nào, bài viết nào có thể thuyết phục khách hàng bằng sự tư vấn hướng dẫn trực tiếp thông qua việc nói chuyện bằng điện thoại. Đây là một trong các hình thức chăm sóc khách hàng được rất nhiều doanh nghiệp quy mô lớn áp dụng tuy nhiên các thương hiệu vừa và bé cũng có thể áp dụng phương thức này bằng hình thức gọi điện miễn phí qua các ứng dụng Messenger hoặc Zalo, Viber… Việc tạo ra một đầu số hỗ trợ trực tiếp sẽ làm khách hàng thêm phần tin tưởng vào đơn vị của bạn.  Nếu là đơn vị lớn, hãy sử dụng dịch vụ Call Center để có một quy trình quản lý bài bản, kiểm soát cuộc gọi, chăm sóc tối ưu, một đầu số hotline có thể chăm sóc cho nhiều khách hàng cùng một lúc, những kịch bản chăm sóc khách hàng tự động cũng sẽ giúp bạn giảm tải lượng nhân sự làm việc trong mùa dịch. 

4. Chăm sóc khách hàng online qua diễn đàn thảo luận

Một trong các hình thức chăm sóc khách hàng online hiệu quả khác đó là thảo luận trên diễn đàn. Tạo ra một diễn đàn thảo luận nhóm của những khách hàng có chung nhu cầu dưới sự tham gia của nhân viên tư vấn là một hoạt động cũng tạo ra hoạt động kinh doanh. Diễn đàn này sẽ đẩy nhanh sự tương tác một lúc với nhiều đối tượng khách hàng, ví dụ như một diễn đàn thảo luận về chăm sóc da mụn thì hình ảnh hoặc tình trạng đưa ra sẽ tiếp cận được với nhiều người có cũng nhu cầu và thắc mắc. Những diễn đàn công khai cho phép bất kỳ khách hàng nào cũng có thể thay nhân viên trả lời giúp các câu hỏi của những khách hàng khác đặt ra nên hoạt động trao đổi thông tin diễn ra thuận lợi hơn.

5. Tăng cường kênh bán sản phẩm, mỹ phẩm online – Check kho, kiểm tồn hàng hóa nhanh chóng

Nếu chúng ta phải tạm dừng kinh doanh trong mùa dịch, không thể cung cấp các gói dịch vụ trực tiếp tại cơ sở thì hãy tập trung đến việc bán mỹ phẩm, thăm khám online - tư vấn các mỹ phẩm để hỗ trợ khách trong quá trình khách không thể ra ngoài vì dịch bệnh. Hãy tận tâm thăm khỏi các vấn đề của khách, sàng lọc các data khách dựa trên các bài thảo luận để tư vấn trực tiếp các sản phẩm phù hợp. Và hãy nhớ, vẫn chăm sóc thường xuyên kể cả khi khách đã mua hàng, hãy cho khách hàng thấy tầm quan trọng của họ và sự chuyên nghiệp từ Spa của bạn. Nếu khách hàng không cảm thấy hài lòng về thái độ hỗ trợ thiếu chuyên nghiệp thì họ sẽ không quay lại mua hàng lần nữa. Các chủ Spa – TMV cũng có thể nghiên cứu các kênh thương mại điện tử để tăng doanh thu…

Chăm sóc khách hàng online gần như là một công việc không thể thiếu và đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh căng thẳng. Trước sự cạnh tranh gay gắt hiện nay, đơn vị nào có dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng tốt hơn thì bên đó sẽ có nhiều lợi thế hơn. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ là thông tin bổ ích dành cho các đơn Spa – Thẩm mỹ viện!

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam