Mách bạn cách lựa chọn dịch vụ mũi nhọn trong kinh doanh Spa

Mách bạn cách lựa chọn dịch vụ mũi nhọn trong kinh doanh Spa

Mách bạn cách lựa chọn dịch vụ mũi nhọn trong kinh doanh Spa

Bạn không nên kinh doanh quá nhiều loại dịch vụ, hãy lựa chọn 1 dịch vụ mũi nhọn để biến nó thành thương hiệu của spa. Dịch vụ mũi nhọn này phải đáp ứng nhu cầu của số đông khách hàng và có ưu điểm vượt trội so với các đối thủ khác…

1. Nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn

Trước khi kinh doanh spa, bạn cần có kiến thức về lĩnh vực mình thực hiện. Có thể bạn không làm trực tiếp cho khách, nhưng bạn cần phải giỏi hơn nhân viên để có thể kiểm soát được công việc của họ. Hãy dành thời gian học tập và đào sâu chuyên môn, không ngừng nâng cao kỹ năng, trình độ và cập nhật thông tin trong ngành.

Sau khi đã được đào tạo bài bản về kiến thức chuyên môn bạn sẽ dễ dàng nắm được những ưu điểm cũng như hạn chế của từng dịch vụ, từ đó chọn được dịch vụ mũi nhọn Spa phù hợp với doanh nghiệp của mình.

2. Hiểu rõ thị trường và nắm được thế mạnh của đối thủ

Để thành công trong tất cả các lĩnh vực không riêng gì spa, bạn cần nắm được nhu cầu của khách hàng để từ đó đưa ra các chương trình thu hút và giữ chân khách lâu dài. Bạn có thể biết được điều này thông qua quá trình tư vấn và trò chuyện với khách.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu xem thế mạnh của các đối thủ là gì, rút ra những ưu điểm và khuyết điểm của họ để lựa chọn được dịch vụ mũi nhọn phù hợp. Nếu đối thủ cạnh tranh đã quá mạnh về một dịch vụ thì bạn không nên ‘đương đầu’ mà hãy thực hiện chiến lược kinh doanh khác.

3. Cân nhắc thật kĩ trong việc lựa chọn dịch vụ mũi nhọn Spa

Bạn có thể lựa chọn bất kì một dịch vụ nào để làm thế mạnh, tuy nhiên nên tránh dịch vụ trị nám vì những lý do như sau:

  • Số tiền đầu tư ban đầu rất lớn: nếu bạn lựa chọn PRP làm dịch vụ mũi nhọn, bạn chỉ tốn khoảng 10 triệu. Nhưng nếu bạn đi sâu vào điều trị nám, những chiếc máy laser trị nám sẽ có giá từ 200, 300 triệu cho đến 5, 6 tỷ.
  • Có nguy cơ tai biến cao: cho dù bạn điều trị được hết nám, nếu khách hàng không chăm sóc da cẩn thận thì nguy cơ tai biến rất cao. Khi đó, khách hàng sẽ quay lại phàn nàn và bắt đền bạn. Còn nếu bạn lựa chọn những dịch vụ mang tính liên tục như trẻ hoá da, khách hàng sẽ tới tìm bạn thường xuyên, giúp doanh số spa của bạn tăng đều.
  • Những khách hàng trẻ hoá da thường là những người có điều kiện và chăm sóc tốt với mong muốn bản thân ngày càng trẻ trung. Còn những khách hàng điều trị nám thì có thể là người nghèo, bị bệnh nám nặng và đi vay tiền để điều trị nên áp lực kinh tế rất lớn và có thể không đủ liệu trình đã tự bỏ cuộc.

Như vậy, bạn có thể trị nám ở spa nhưng đừng lấy nó làm thế mạnh. Thay vào đó, hãy chọn những dịch vụ như giảm béo, trẻ hoá da, tắm trắng để làm thế mạnh kéo khách hàng đến với bạn.

Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã nắm rõ cách lựa chọn dịch vụ mũi nhọn cho Spa của mình để lên kế hoạch marketing và thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

----

Phần mềm quản lý Spa Salon - SalonHero

Website: https://salonhero.vn

Hotline: 0965.830.890

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam