7 Bí quyết kinh doanh spa thành công và hiệu quả, liệu bạn đã biết?

7 Bí quyết kinh doanh spa thành công và hiệu quả, liệu bạn đã biết?

Kinh doanh spa thành công là điều mà bất kỳ chủ spa nào cũng muốn đạt được. Vậy bí kíp nào giúp cho spa có thể kinh doanh hiệu quả và phát triển thật nhanh chóng trong giai đoạn cạnh tranh như hiện nay. Đừng lo, với những tuyệt chiêu mà SalonHero giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được những thành công nhất định cho spa, thẩm mỹ viện của mình.

1. Trang bị kiến thức spa và cập nhật kiến thức mới để kinh doanh spa thành công

Để kinh doanh thành công thì việc trang bị sự hiểu biến, kiến thức và kinh nghiệm là điều vô cùng quan trọng. Khi kinh doanh spa, đòi hỏi bạn cần phải biết những kiến thức chuyên môn về ngành nghề và các dịch vụ mà mình cung cấp tới khách hàng. Tuỳ vào từng loại hình spa mà bạn kinh doanh, đòi hỏi bạn phải am hiểu về các vấn đề khác  nhau như kỹ thuật massage, cấu trúc da, cách vận hành spa,…

Bên cạnh đó, ngành công nghiệp làm đẹp liên tục phát triển và liên tục xuất hiện những điều mới. Các xu hướng làm đẹp, các phương pháp làm đẹp mới,… luôn được cập nhật, do vậy, bạn cần tích cực tìm hiểu thông tin và học hỏi thêm để có những chiến lược thu hút khách hàng tốt hơn.

2. Hiểu rõ loại hình spa mà bạn đang kinh doanh

Mỗi loại hình spa đều có những đặc điểm riêng biệt, chính vì vậy nếu muốn kinh doanh spa thành công, trước tiên bạn phải hiểu rõ spa mà mình đang vận hành. Đây là bước ảnh hưởng khá nhiều đến việc định hình phong cách của spa, thẩm mỹ viện của bạn.

3. Định hình phong cách spa

Nếu bạn không có một địa điểm thật sự thuận lợi để kinh doanh spa thì việc xây dựng phong cách độc đáo riêng biệt và mới lạ sẽ giúp bạn ghi điểm số cao trong mắt khách hàng. Nếu bạn có những ý tưởng vừa sáng tạo, vừa phù hợp đối với một spa thì đừng ngần ngại áp dụng cho chính spa của mình nhé! Bạn nên nhớ rằng, sự sáng tạo là một trong những con đường mang đến sự thành công cho spa của bạn.

4. Suy nghĩ đến việc đầu tư hợp lý

Nhiều spa, thẩm mỹ viện không có sự tính toán đúng mực dẫn đến việc đầu tư không mang lại hiệu quả cao. Đầu tư và vấn đề cần cân nhắc và bạn phải có quyết định đúng đắn về những sự đầu tư hợp lý. Mức độ đầu tư cần đúng mực trong một mức độ hợp lý, phù hợp với mô hình kinh doanh của spa. Để kinh doanh spa thành công, bạn hãy lưu ý đến một số yếu tố cần thiết đầu tư như máy móc, các trang thiết bị, nhân viên, phần mềm spa chuyên nghiệp,… để mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

5. Xác định đối tượng khách hàng của spa

Xác định phân khúc khách hàng mà spa hướng đến là điều tối quan trọng đối với mỗi spa. Nó quyết định đến cả quy mô và lợi nhuận của spa mà bạn nhận được trong quá trình hoạt động kinh doanh. Nếu xác định sai đối tượng khách hàng phục vụ, rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng đầu tư lãng phí hoặc không tương xứng.

6. Đừng quên quảng cáo cho spa để thành công hơn

Quảng cáo cho spa là điều bất kỳ chủ spa nào cũng cần suy nghĩ và thực hiện. Không thể bỏ qua các chương trình khuyến mãi, quảng cáo, tri ân khách hàng thân thiết để chăm sóc khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Với sự phát triển của Internet như hiện nay thì không có gì làm khó được doanh nghiệp của bạn trong việc quảng cáo và tiếp cận khách hàng tiềm năng đến với spa của mình để kinh doanh spa thành công hơn.

7. Nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng

Cho dù spa của bạn có đẹp đến đâu, quảng cáo rầm rộ đến đâu, nếu chất lượng dịch vụ và tay nghề nhân viên không đâu vào đâu thì bạn nghĩ spa của bạn có thể tồn tại lâu dài? Chắc chắn là không. Chính vì vậy, hãy quan tâm đến sự quan trọng về tay nghề của đội ngũ nhân viên của spa. Bên cạnh đó, đừng quên đào tạo thái độ và tác phong nhân viên, điều này sẽ là giúp spa của bạn có thể nhận được sự tín nhiệm của khách hàng và phát triển một cách vững chắc.

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành spa – chăm sóc sắc đẹp, trong năm 2019 chắc chắn đây vẫn được xem là một ngành công nghiệp năng động. Mặc dù sự cạnh tranh ngày càng lớn, nhưng nếu các doanh nghiệp biết tận dụng cơ hội và biết cách áp dụng các chiến lược một cách hợp lý, việc kinh doanh spa thành công là điều mà chắc chắn bạn sẽ làm được.

 

---

Phần mềm quản lý spa | salon | tiệm nail

Liên hệ: 0943.945.662  & 0965.830.890

Website: https://salonhero.vn

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam