8 LÝ DO SỬ DỤNG PHẦN MỀM SALON & SPA ONLINE CÔNG NGHỆ ĐÁM MÂY (CLOUD) THAY VÌ PHẦN MỀM OFFLINE

8 LÝ DO SỬ DỤNG PHẦN MỀM SALON & SPA ONLINE CÔNG NGHỆ ĐÁM MÂY (CLOUD) THAY VÌ PHẦN MỀM OFFLINE

Công nghệ đám mây là xu hướng của thế giới. Tuy nhiên tại Việt Nam, mới chỉ có một số đơn vị đi tiên phong trong phát triển phần mềm loại này. Vậy lợi ích khi sử dụng phần mềm công nghệ đám mây so với phần mềm cài đặt là gì?

1. Không phải cài đặt phần mềm vào máy tính, triển khai với vô số thiết bị máy tính bạn muốn

Sử dụng phần mềm offline đồng nghĩa với việc phải cài đặt phần mềm vào máy tính. Điều này tiềm ẩn rủi ro virus trong quá trình cài đặt.

Ngoài ra, các chủ salon & spa phải lựa chọn một số máy tính nhất định để cài đặt (thường là 1-3 máy) vì nếu triển khai với số lượng máy lớn hơn, họ sẽ phải trả nhiều tiền hơn.

Trong khi đó, với phần mềm đám mây, chủ Salon & Spa có thể triển khai áp dụng cho nhiều thiết bị, miễn là thiết bị đó có kết nối Internet

2. Được cập nhật phiên bản mới liên tục, tránh tình trạng lạc hậu công nghệ.

Điểm trừ lớn nhất của phần mềm offline là hệ thống không tự động nâng cấp. Điều này càng bất cập khi mà theo thời gian, máy tính càng trở nên hiện đại, đòi hỏi cấu hình phần mềm cũng cần được cập nhật tương thích thì khi đó, những phần mềm offline lạc hậu  sẽ trở thành lãng phí vì không thể sử dụng được.

Nhiều phần mềm offline còn có tình trạng không bảo hành hoặc không trợ giúp khi xảy ra sự cố, đặc biệt trong trường hợp khách hàng mua phần mềm vĩnh viễn bởi tính chất mua-đứt-bán-đoạn.

Ngược lại đối với phần mềm điện toán đám mây, hệ thống sẽ được nâng cấp mọi lúc mọi nơi nên người dùng yên tâm được cập nhật những hệ thống có công nghệ mới nhất.

3. Chi phí rẻ, không phải đầu tư một cục, không cần ký kết hợp đồng dài hạn

Hiện nay, theo xu hướng thế giới, các phần mềm nền tảng đám mây sẽ không đòi hỏi khách hàng phải ký kết hợp đồng dài hạn và trả một khoản phí lớn ngay từ ban đầu. Khách hàng có thể trả tiền theo tháng với một khoản phí tương đối rẻ (thậm chí rẻ hơn chi phí một lần cắt tóc) và sử dụng ngay tức thì; giảm thiểu giấy tờ và tình trạng chờ đợi ký kết hợp đồng. Khách cũng có thể ngừng sử dụng dịch vụ nếu thấy chưa phù hợp mà không bị lãng phí một khoản tiền đầu tư lớn như đối với phần mềm offline cài đặt vào máy tính.

Ngược lại, việc cài đặt phần mềm vào máy tính sẽ làm đội lên chi phí cài đặt, bảo trì & sửa chữa. Hầu như các phần mềm offline hiện nay đều có giá thành rất cao lên tới chục triệu đồng gọi là phí bản quyền. Chưa kể, các salon & spa còn phải trả thêm nhiều phụ phí khác như phí quản lý dữ liệu, phí khởi tạo, phí cài đặt trực tiếp…

4. Quản lý-Báo cáo mọi lúc mọi nơi, cập nhật thông tin tức thì

Không giống như phần mềm offline chỉ có thể sử dụng ở một số máy tính được triển khai cài đặt, phần mềm nền tảng cloud cho phép người dùng dễ dàng truy cập mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại, máy tính bảng…) chỉ cần kết nối Internet. Khi nhân viên cập nhật dữ liệu lịch hẹn, hóa đơn, chấm công, kiểm kê kho…, người chủ quản lý có thể theo dõi và xem báo cáo từ xa. Việc này giúp ích rất nhiều trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh linh hoạt, khắc phục các vấn đề nhanh chóng.

5. Được dùng thử trước khi trả tiền

Với nền tảng đám mây, khách hàng chỉ cần tạo tại khoản trên website và sử dụng trực tuyến. Chính vì thế, thông thường, các phần mềm online sẽ miễn phí tạo tài khoản cho người dùng và khuyến khích họ dùng thử sản phẩm với thời gian từ 1 – 3 tháng. Điều này khiến người dùng được trải nghiệm hết các tính năng cần thiết, thậm chí triển khai cho cả đội ngũ nhân viên trong một thời gian đủ dài trước khi thực sự đầu tư cho phần mềm.

6. Dữ liệu được lưu trữ an toàn, bảo mật, với dung lượng khổng lồ

Khi sử dụng phần mềm áp dụng công nghệ đám mây, mọi dữ liệu sẽ được tự động lưu trữ trên máy chủ. Vì thế, giúp loại bỏ hoàn toàn nguy cơ mất mát dữ liệu do sự cố với thiết bị lưu trữ cá nhân.

Vì được lưu trữ trên “mây” nên dữ liệu sẽ cần được bảo mật tuyệt đối. Vì vậy hãy chọn những phần mềm công nghệ đám mây uy tín với hệ thống bảo mật chuyên nghiệp, có ký kết hợp đồng NDA (bảo mật thông tin) an toàn.

7. Cho phép phân quyền cho nhân viên với những chức năng khác nhau

Phần mềm sử dụng công nghệ đám mây cho phép phân quyền cho nhiều người dùng cùng một lúc. Đồng thời, có thể giới hạn tính năng cho bất kỳ người dùng nào (dành cho chủ quản lý phân quyền chức năng cho nhân viên)

8. Miễn phí tính năng cho Khách đặt lịch hẹn trước 24/7

Một trong những  lợi ích chính của phần mềm công nghệ đám mây đó là khách hàng của các salon & spa có thể tự đặt lịch hẹn bất kỳ khi nào họ muốn. Thay vì phải đến tận nơi hoặc đợi chờ có người nhấc máy, thậm chí máy bận khi đặt lịch qua điện thoại vào giờ cao điểm, thì giờ đây với phần mềm này, họ có thể dễ dàng truy cập vào đường link website đặt lịch mà Salon & Spa cung cấp bất kể ngày đêm. Tại đây các ”thượng đế” tùy chọn ngày, giờ sử dụng dịch vụ, bảng giá các dịch vụ, thậm chí cả nhân viên/chuyên gia tư vấn yêu thích.

Ngay khi khách hàng đặt lịch xong, hệ thống sẽ cập nhật ngay tức thì (realtime) để đảm bảo không có tình trạng đặt trùng, đặt thiếu. Việc quên lịch cũng không thể xảy ra bởi các hệ thống này đều có chức năng thông báo, nhắc nhở nhân viên về các lịch hẹn sắp diễn ra.

Đối với bản thân đội ngũ và quản lý của Salon & Spa, việc hình thành thói quen đặt lịch hẹn cũng mang lại nhiều lợi ích. Nếu triển khai thành công, doanh thu hứa hẹn có thể tăng hơn 20%.

Tại Việt Nam, một số phần mềm đã bắt đầu áp dụng công nghệ đám mây cloud trong công việc quản lý. Tuy nhiên  ít phần mềm chú trọng tới việc xây dựng tính năng cho khách hàng tự đặt lịch hẹn. SalonHero là một trong số ít những phần mềm đi tiên phong trong việc tạo văn hóa cho các Salon & Spa về việc đặt lịch hẹn trước nói riêng và sử dụng công nghệ cloud trong quản lý nói chung.

 

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam