7 Kĩ năng giúp tư vấn viên SPA chuyên nghiệp “Bách phát bách trúng”

7 Kĩ năng giúp tư vấn viên SPA chuyên nghiệp “Bách phát bách trúng”

1. Hiểu được những gì khách hàng muốn
Điều quan trọng nhất của kỹ năng tư vấn chỉ đơn giản là phải hiểu được khách hàng. Đó là nền tảng của việc tư vấn hiệu quả. Nhưng nó đòi hỏi nhiều hơn ở một người tư vấn chuyên nghiệp, không đơn thuần chỉ là việc hiểu khách hàng là ai, thay vào đó, nhân viên tư vấn phải xác định được trải nghiệm mà khách hàng muốn có khi họ đã cân nhắc đến việc sử dụng và chọn lựa sản phẩm của bạn.
Điều này có nghĩa là, không chỉ dựa vào những kinh nghiệm tư vấn của bạn, bạn cần “vượt qua”, đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu những trải nghiệm mà họ muốn có.

2. Tư vấn đúng nhu cầu của khách hàng
Khi nhân viên tư vấn hiểu được khách hàng, họ sẽ có thể đáp ứng được những gì khách hàng cần, tức là cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn.


Ví dụ: nếu khách hàng cần thử nghiệm sản phẩm để đánh giá sản phẩm, hãy để họ dùng thử miễn phí. Không chỉ dừng lại ở việc cho khách hàng thử nghiệm miễn phí, bạn hãy cung cấp cho họ một bản dùng thử miễn phí dễ cài đặt, dễ sử dụng như một cách chứng tỏ giá trị sản phẩm.
Một trong những kỹ năng tư vấn mà bạn cần lưu ý đó là biết cách nắm bắt tâm lý để tạo những cam kết sâu sắc với khách hàng mục tiêu của mình.

3. Thiết lập niềm tin với khách hàng
Khách hàng sẽ thích làm ăn với những người mà họ tin tưởng. Muốn biết người tư vấn tốt hay không hãy xem khả năng thiết lập lòng tin với khách hàng của họ, đây được xem như là một kỹ năng tư vấn cốt lõi.

Điều này sẽ giúp khách hàng đồng hành cùng bạn trên một chặng đường dài, cũng như bạn có thêm thời gian để thực sự hiểu những gì họ muốn.
 
4. Giao tiếp gọn gàng
Với mức độ bận rộn của khách hàng hiện nay, kỹ năng tư vấn quan trọng là đảm bảo rằng bạn giao tiếp súc tích. Đa phần khách hàng sẽ đánh giá cách thức thông tin được trình bày hơn là những thông tin họ nhận được.
Ngày nay, hình thức trình bày ưa thích là sự súc tích. Một quy tắc quan trọng ở đây là không bao giờ cố gắng truyền đạt nhiều hơn 3 điểm quan trọng trong một cuộc trò chuyện với khách hàng.
Hãy cân nhắc và cung cấp cho khách hàng của bạn những thông tin thật sự cần thiết.
 
5. Hành động theo những gì khách hàng nói
Trên thực tế, những người tư vấn giỏi là những người lắng nghe tốt, những nhân viên tư vấn giỏi nhất là những người hành động dựa trên những gì họ nghe được từ khách hàng của họ.
Điều này không chỉ đòi hỏi bạn kỹ năng lắng nghe mà cần am hiểu và thực hiện toàn bộ công việc mà khách hàng đã đề cập đến, một cách hiệu quả nhất.
 
6. Chứng minh kiến thức chuyên môn
Để trở thành nhân viên tư vấn giỏi, bạn cần phải thực sự là chuyên gia ở 2 lĩnh vực:
Trước tiên, bạn cần phải hiểu khách hàng, điều này liên quan đến việc bạn cần phải có sự hiểu biết về những vấn đề cấp bách mà khách hàng đang đối mặt và những gì khách hàng muốn khi họ mua hàng.
Thứ hai, nhân viên tư vấn cần biết và hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
 
7. Trau dồi kỹ năng tư vấn qua điện thoại
Kỹ năng tư vấn quan trọng của một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp là cần quản lý hiệu quả các cuộc gọi bán hàng bằng điện thoại. Điều này đòi hỏi những kỹ năng khác nhau như khả năng đọc giọng điệu để xác định liệu khách hàng tiềm năng có hài lòng hay không.
Không phải khách hàng nào cũng có thời gian cho những cuộc gặp gỡ trực tiếp và dành hàng giờ lắng nghe bạn nói về những tiện ích, ưu điểm sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Thế nên việc trang bị cho mình những kỹ năng tư vấn qua điện thoại là điều cần thiết mà bất kỳ nhân viên tư vấn nào cũng cần phải trau dồi.

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam