POST GÌ TRÊN FACEBOOK/INSTAGRAM CỦA CÁC SALON – SPA

POST GÌ TRÊN FACEBOOK/INSTAGRAM CỦA CÁC SALON – SPA

Hiện nay, mạng xã hội đã trở thành một thế giới giao tiếp thứ hai của những người đang hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp đối với khách hàng. Tuy nhiên, không ít các chủ salon – spa nhiều khi bí ý tưởng “Post cái gì bây giờ’’ trên trang Facebook/Instagram của mình.  Hãy cùng SalonHero tham khảo một vài ý tưởng sau đây để đa dạng hơn về chủ đề và cách thức đăng tải trên mạng xã hội nhé.

1. Ảnh “Before – After”

Chả có ngành nghề nào phù hợp hơn Salon về việc đăng tải những bức ảnh before – after. Bạn hoàn toàn có thể phô diễn tay nghề của mình tới các độc giả tiềm năng online thông qua những bức ảnh trước và sau khi thay đổi kiểu tóc của khách hàng.

Dĩ nhiên, đừng quên xin phép khách hàng về việc chụp cũng như đăng ảnh trên Instagram nhé.

 2. Phóng sự ảnh/video

 

Trong quá trình “sáng tác”, dù hoàn thiện hay chưa, dù đơn giản hay phức tạp, dù kiểu tóc mới hay cũ, hãy chộp ngay những khoảnh khắc “phóng sự” ngẫu hứng như vậy để khách hàng hiểu hơn về quá trình lao động nghệ thuật đã cho ra các tác phẩm đẹp cho khách hàng nhé.

Ví dụ chỉ một kiểu tóc tết đơn giản ngẫu hứng cho khách hàng mới nhuộm tóc như này cũng có thể “hút” like trên mạng xã hội rồi.


3. “Khoe hàng” 

Người ta nói không nên quá khoe khoang nhưng lâu lâu có sản phẩm, đồ nghề hoặc áp dụng công nghệ “xịn” về Salon nhà mình thì “khoe hàng” chút chút cũng không sao đâu.

 

 Một khách hàng bắt đầu áp dụng công nghệ phần mềm SalonHero trong việc quản lý Salon của mình

Một khách hàng bắt đầu áp dụng công nghệ phần mềm SalonHero trong việc quản lý Salon của mình

4. Lời cảm ơn khách hàng 

Mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để gửi lời cảm ơn tới khách hàng một cách rộng rãi. Bạn có thể cảm ơn

khách hàng hôm nay mới mở hàng, hoặc cảm ơn một nhà cung cấp mới hợp tác. Hãy hào phóng lời cảm ơn cho bất ký ai đã tạo cảm hứng cho bạn trong ngày nhé!

5. Các sự kiện và khuyến mãi

Bạn sắp tung ra chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện tri ân khách hàng? Hãy đăng tải thông tin đó lên mạng xã hội những bức ảnh banner/poster trong Salon hoặc các công tác chuẩn bị chương trình

6. “Mùa nào post nấy”

Một cách thức để làm giàu nội dung trên mạng xã hội là post theo mùa. Hãy đánh dấu trước những sự kiện/dịp lễ trong năm và sáng tạo nội dung liên quan tới Salon của bạn. Ví dụ: ngày của mẹ, lễ giáng sinh...

7. Post theo trend

Để post theo dạng này, bạn cần phải là người nhạy cảm với các xu hướng đang diễn ra hàng ngày trên mạng xã hội.

8. Chào đón nhân viên mới

Một bức ảnh tập thể chào đón nhà tạo mẫu mới cũng nên được đưa lên dòng thời gian chứ nhỉ?

9. “Xàm’’ đúng lúc, ‘’deep’’ đúng chỗ

Đôi khi bạn cũng có thể chia sẻ những bức hình hài hước, hoặc một câu trích dẫn deep deep khi xuất hiện cầu vồng sau cơn mưa. Như vậy sẽ khiến trang mạng của bạn trở nên gần gũi hơn. Tuy nhiên đừng lạm dụng nội dung đó vì khách hàng không muốn bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tâm trạng của bạn.

Tham khảo & biên tập theo Bplans

 

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam