7 Cách đặt tên spa hay nhất cho các chủ spa

7 Cách đặt tên spa hay nhất cho các chủ spa

 Cách đặt tên cho mô hình spa/thẩm mỹ viện là những bước đầu tiên trong quá trình hình thành “đứa con tinh thần” của mỗi người kinh doanh. Bạn đã từng nghe câu nói “Cái tên nói lên tất cả” chưa?

Tên thương hiệu đối với người chủ là vô cùng quan trọng, nó sẽ gắn liền với hoạt động của cửa hàng/dịch vụ của bạn suốt đời nên bạn phải suy nghĩ và lựa chọn thật kỹ để tên thẩm mỹ viện hay, ý nghĩa.

1. Đặt tên spa theo điểm mạnh của dịch vụ

Có thể Spa của bạn có nhiều dịch vụ như tắm trắng, thư giãn, chăm sóc cơ thể, dạng chăm sóc chuyên sâu, giảm béo… Và dù spa của bạn tổng hợp của nhiều loại dịch vụ nhưng hãy chọn một điểm mạnh để tập trung vào và xoáy vào lợi ích ấy, bạn sẽ chọn cho mình một cái tên để nói lên điểm mạnh của mình.

Ví dụ dịch vụ của bạn tập trung vào làm trắng sáng da. Tiêu chuẩn vàng là "trắng như trứng gà lột", tên có thể là "NELFACE" (viết tắt của Naked-Egg-Like Face) nghĩa là sau khi sử dụng dịch vụ của bạn, khách hàng sẽ có làn da trắng trắng như trứng gà mới bóc vậy.

Nếu dịch vụ của bạn chỉ dành riêng chon nam giới, bạn có thể tham khảo cái tên “Kingston – Thế giới của quý ông”, một thương hiệu Spa dành riêng cho phái nam với những bài massage truyền thống kết hợp với những dược liệu từ thiên nhiên. Chỉ nghe tên, các cánh mày râu sẽ biết rất rõ spa này là dành cho mình.

2. Đặt tên spa hay mang tính liên tưởng tích cực

Một cái tên hay khiến khách hàng liên tưởng đến những tính năng tuyệt vời và lợi ích tiềm ẩn của nó. Từ đó, khách hàng sẽ dễ có cảm tình với dịch vụ của bạn hơn.

Ví dụ tham khảo: Beauty Island Spa. Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, con người thường cảm thấy áp lực cuộc sống đè nặng lên vai mỗi ngày, họ cần một nơi tách biệt khỏi cuộc sống hàng ngày. Và đảo (Island) là điểm đến lý tưởng đối với bất kỳ ai, cộng với chữ Beauty (Vẻ đẹp) giúp khách hàng liên tưởng đến việc sau khi đến hòn đảo này, họ sẽ đẹp hơn.

3. Đặt tên spa đẹp phù hợp với phong thủy

Xác định mạng của bạn là gì để tìm một cái tên phù hợp bởi đặt tên spa theo phong thủy không chỉ dựa trên yếu tố khoa học, mang lại vận may mà còn giúp các chủ spa dễ dàng trong việc tìm ra cái tên thích hợp cho mình khi thiết kế thi công spa.

Các chủ spa có thể áp dụng qui luật ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ cho chữ cái đầu tiên của thương hiệu như:

Hành Kim gồm các chữ: C, Q, R, S, X, Z

Hành Mộc gồm có G và K

Hành Thủy gồm B, F, M, H, P

Hành Hỏa gồm D, J, L, N, T, V

Hành Thổ gồm A, E, I, O, U, W, Y

Các bạn nên sắp xếp các chữ cái theo hệ ngũ hành tương sinh và tuyệt đối không được ghép theo ngũ hành tương khắc để mang lại sự may mắn nhiều hơn. Ví dụ bạn thuộc mệnh Thủy thì có thể lấy tên là Hera Spa, Mochi Spa… Ngoài ra bạn có thể kết hợp ngũ hành tương sinh Thủy – Mộc hoặc kết hợp hai chữ trong cùng hệ như: Glow Beauty Spa (Chữ B thuộc hành thủy, G thuộc hành Mộc), Mochi Baboo Spa (M và B đều thuộc hành Thủy).

Ngoài ra, bạn có thể chọn tên của mình dựa vào các nhân tố tượng trưng cho mệnh của mình. Giả sử, bạn mạng Mộc, bạn có thể xem xét các loại cây có giá trị dinh dưỡng thường được sử dụng trong ngành làm đẹp, hoặc loại cây mang đến cảm giác thoải mái, gần gũi với con người. Những cái tên có thể xem xét như: Mimosa Spa, Ginseng Spa, Lotus Spa… Những loại cây vừa có tác dụng làm đẹp, có giá trị dinh dưỡng, và mang đến cảm giác đồng quê thân quen, và tạo cảm giác thư thái.

4. Đặt tên theo câu chuyện về spa của bạn

Rất nhiều chủ đầu tư muốn đặt tên spa để đánh dấu những cột mốc cuộc đời như đặt theo tháng sinh của mình trong năm. Ví dụ JuLy Spa, …

Hoặc bạn có thể đặt tên theo những câu chuyện có ý nghĩa về dịch vụ hay văn hóa của spa. Một ví dụ điển hình chính là “Zen Spa – Hồn quê trong phố thị”. Khi nghĩ đến từ Zen (Thiền), các du khách Nhật Bản sẽ hiểu được ý nghĩa của spa là tạo ra một không gian đậm chất thôn quê, bình yên của Nhật ngay giữa lòng thành phố ồn ào, náo nhiệt.

5. Đặt tên spa đẹp theo các công thức có sẵn

Sử dụng công thức để tạo ra nhiều ý tưởng cho tên spa của bạn như:

Từ tượng trưng + Sản phẩm = Zephyr Spa (Liệu pháp thư giãn bằng cơn gió mát hiu hiu)

Vị trí địa lý + Sản phẩm = Red Dao Sapa Spa (Sapa nổi tiếng với việc tắm nước thuốc của người Dao đỏ nên cái tên trên vừa có đặc điểm sản phẩm kèm theo vị trí địa lý giúp khách hàng dễ dàng hình dung và nhớ ngay tên spa khi cần)

Đặc điểm + Sản phẩm = Muddy Waters Spa (Liệu pháp tắm bùn)

6. Đặt tên spa theo tên cá nhân

Cách đặt tên này phù hợp với những spa nhỏ hoặc với những chủ spa có sức ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng. Cách này sẽ dễ dàng tiếp thị cho spa của bạn một cách dễ dàng và tiếp cận đến khách hàng nhanh hơn.

7. Đặt tên spa hay nhất bằng cách sử dụng các tính từ

Hãy thêm các tính từ hoặc danh từ với sự thư giãn, thoải mái, gần gũi thiên nhiên và tạo cảm giác nuông chiều ở một nơi xa hoa vào tên spa của bạn. Bởi khi khách hàng đến spa, họ muốn thoát khỏi cuộc sống tẻ nhạt thường nhật trong một vài giờ để thư giãn và tìm lại năng lượng.

Ví dụ: Mộc Spa, Hoàng gia Spa, Garden Spa, Blue Spa, Jusr Massage, Ban Mai Spa, Spa Vua trị mụn, Happiness Beauty Clinic…

Ngoài ra, các bạn nên tránh đặt tên spa khó đọc, khó nhớ hoặc những cái tên chung chung không mang ý nghĩa gì nhiều như Lucky Spa, Gold Spa… Bởi chúng sẽ khó mà đi vào tâm trí các tín đồ spa được. Đơn giản chính là chìa khóa. Càng ngắn gọn và độc đáo thì càng tốt. 

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam