Cách giảm thời gian chờ đợi của khách hàng Salon/Spa
Trong lĩnh vực hỗ trợ khách hàng, Spa/Salon tốt nhất nên giảm thiểu tối đa hoặc bằng cách nào đó biến nó trở nên thú vị, bớt nhàm chán với khách hàng. Tất nhiên, vẫn có những lí do khách quan có thể không tránh khỏi, nhưng thay đổi chiến lược về khía cạnh này có thể tạo sự khác biệt rất lớn giữa doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh.
1. Quảng cáo và chia sẻ thông tin khuyến mãi mới nhất của bạn
Nếu khách hàng của bạn đang đầu tư vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, rất có thể họ muốn tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp. Chia sẻ chương trình khuyến mại, quảng cáo sản phẩm mới nhất cũng như tính năng mới của sản phẩm chính là cách bạn chỉ cho họ thấy những điều có thể họ chưa nhận thức được. Một trong những cách phổ biến và đem lại hiệu quả nhất là thông qua các tờ rơi để sẵn tại khu vực chờ đợi hoặc thông qua tivi trên tường.
Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng chiến thuật này để chia sẻ thông tin quảng cáo hay giao dịch tràn lan tới khách hàng thay vì cho họ lựa chọn để nghe hoặc nhận được thông tin. Hãy để thông tin khuyến mãi đến với họ một cách tự nhiên thay vì gượng ép.
2. Cung cấp những thiết bị giúp đốt cháy thời gian chờ
Cung cấp cho khách hàng của bạn những phiền nhiễu về thị giác sẽ tạo ra ảo tưởng về thời gian chờ đợi nhanh hơn. Một chiếc tivi treo phía trên bàn hoặc máy hát tự động phát nhạc rock and roll cũ dưới nền sẽ giúp khách hàng của bạn quên đi họ đã chờ đợi bao lâu. Hãy chắc chắn là nó đã bao gồm cả các hoạt động cho gia đình.
Nếu không có những vật dung trên thì hãy cung cấp mật khẩu wifi để khách hàng truy cập mạng và quên đi thời gian chờ đợi.
3. Chuẩn bị đồ ăn nhẹ và đồ uống
Chuẩn bị một vài món ăn nhẹ mà bạn biết khách hàng sẽ thích trước. Không cần quá cầu kỳ chỉ cần bạn chuẩn bị vài viên kẹo hoặc những những mẩu bánh kèm theo ly trà sẽ dễ dàng khiến khách hàng của bạn quên đi thời gian trong khu vực chờ.
Với các spa, phục vụ tách trà sẽ tạo cho khách đến cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận hương vị thanh ngọt của tách trà bổ dưỡng. Hơn thế nữa, được sử dụng trong các spa chăm sóc sắc đẹp, ly trà là lời mời chào đầy thành ý khi khách vừa mới đến.
4. Cung cấp bảng khảo sát nho nhỏ trong thời gian chờ đợi
Vấn đề với việc xếp hàng chờ đợi có lẽ là không phải chỉ dừng lại ở hành động mà đúng hơn, ở thực tế những gì đang xảy ra. Thử tưởng tượng người đứng phía trước chờ đợi khá mệt mỏi còn bạn đang đứng thứ 111 trong hàng- điều này có thể khiến bạn sẵn sàng từ bỏ.
Vào thời gian rảnh rỗi này bạn hãy tranh thủ thu thập thông tin về khách hàng của mình bằng cách phát phiếu khảo sát để kiểm tra thông tin cũng như lí do khách biết đến Spa/Salon,…
Đây chắc hẳn là cơ hội tốt nhất để bạn thu thập thông tin miễn phí đến từ khách hàng thông qua đó tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.
Phần mềm Quản lý Spa Salon – Giải pháp giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng
Để giảm tối đa tình trạng chờ đợi của khách hàng Spa/Salon nên vận dụng công nghê quản lý khách hàng để sắp xếp lịch hẹn phù hợp, khai thác tối đa thời gian trống của cửa tiệm.
Một phần mềm đặt lịch hẹn tốt cần phải đáp ứng các tiêu chí thân thiện với khách hàng và đảm bảo tính quản lý cho spa.
- Với khách hàng: Cần có cụ thể các thông tin như ngày giờ, cách thức xác nhận lịch hẹn, số lượng, dịch vụ lựa chọn, nhân viên phục vụ,…
- Với spa, slon: Các thông tin cần thiết của khách hàng như họ tên, số điện thoại, dịch vụ khách đã chọn, tình trạng thanh toán,…
Bạn đang là chủ spa, salon chưa biết tìm cho mình phần mền đặt lịch hẹn spa nào phù hợp thì hãy thử chọn ngay phần mềm quản lý Spa / phần mềm quản lý salon- SalonHero– đây là phần mềm có tích hợp đầy đủ các yếu tố cần thiết trên. Bạn có thể tải về và dùng thử miễn phí các tính năng của phần mềm. Nếu cảm thấy thích hợp có thể sử dụng lâu dài.
Hy vọng qua 4 cách trên bạn đã biết cách giúp khách hàng Spa thoải mái hơn khi chờ đợi để gây ấn tượng tốt với khách hàng và thu hút họ quay lại vào lần sau.
-------
SalonHero.VN - Phần mềm quản lý Spa.
Hotline: 0965.830.890 | 0943.945.662
Website: https://salonhero.vn