7 CÁCH ĐƠN GIẢN GIA TĂNG DOANH THU CHO CÁC SALON

7 CÁCH ĐƠN GIẢN GIA TĂNG DOANH THU CHO CÁC SALON

Lợi nhuận là mục tiêu mà tất cả các chủ salon đều hướng tới. Muốn salon phát triển, chủ salon nên áp dụng các chiến lược đơn giản mà mang lại hiệu quả lớn để đẩy mạnh doanh thu và gia tăng lợi nhuận. Hãy cùng SalonHero đọc và tìm hiểu làm thế nào để tăng lợi nhuận cho salon với 7 lời khuyên hữu ích dưới đây.

Đảm bảo khách hàng của salon có thể đặt lịch và thanh toán các dịch vụ trực tuyến

Một phần mềm hay một website quản lý online cho Salon là lựa chọn thông minh nhất

Salon của bạn đã có website hay một công cụ, phần mềm quản lý salon chuyên biệt? Nếu không thì bạn đã bỏ lỡ một cách để đẩy doanh thu cho salon của mình và rất khó để cạnh tranh với các đối thủ sở hữu chúng trong thời buổi hiện nay, khi mà thương mại điện tử phát triển một cách mạnh mẽ. Việc sử dụng một trong hai công cụ trên cho salon không chỉ giúp mang lại sự tiện lợi cho khách hàng mà còn giúp bạn quản lý hoạt động của salon một cách đáng kinh ngạc. Việc sử dụng website hay phầm mềm quản lý salon sẽ đảm bảo khách hàng có thể đặt lịch hẹn và thanh toán một cách trực tuyến, mang lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng.

Tăng giá

Chiến lược tăng giá có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh của tiệm tóc. Nhưng nếu bạn lo lắng việc này sẽ làm giảm khách hàng trung thành, hãy chuẩn bị để giải thích lý do tăng giá đó – một lời giải thích đơn giản và cam kết để cải thiện salon của bạn đủ để thuyết phục khách hàng. Hãy thử lập kế hoạch và tổ chức trước một thời gian, ví dụ tăng 3% mỗi quý cho tất cả các dịch vụ. Và hãy đảm bảo giải thích quyết định này và lý do đằng sau nó cho nhân viên của bạn để họ hiểu, nắm bắt và chuẩn bị sẵn sàng giải thích tới khách hàng.

Mở rộng chiến lược truyền thông xã hội để tiếp cận khách hàng nhiều hơn

Ngày nay các chủ salon thường chọn cách truyền thông chủ yếu qua mạng xã hội để tiếp cận khách hàng nhiều hơn. Việc sử dụng các công cụ quảng các trên facebook giúp chủ salon tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng muốn hướng tới và sự lan tỏa trên mạng xã hội cũng chính là kênh truyền thông tốt nhất cho các salon.

Đa dạng các dịch vụ chăm sóc cho salon

Ngoài các dịch vụ chủ yếu của một salon tóc như cắt tóc, nhuộm, uốn ép, gội đầu… thì các chủ salon hãy đa dạng hơn cách dịch vụ cho salon của mình để đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng hơn của khách hàng.

Chủ động gợi ý sử dụng các dịch vụ bổ sung cho khách hàng

Nếu khách hàng đến salon của bạn chỉ để cắt tóc, thì hãy tư vấn cho họ kiểu tóc đẹp nhất, hợp nhất với khuôn mặt của họ và chủ động gợi ý để họ sử dụng thêm các dịch vụ của salon. Để làm được điều này, salon của bạn cần phải có đội ngũ nhân viên giỏi, chuyên nghiệp và có tinh thần sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Áp dụng các chương trình đặc biệt dành cho khách hàng trung thành

Cân nhắc ngân sách của salon trước khi thực hiện các chương trình khuyến mãi

Giảm giá, khuyến mại vào những dịp đặc biệt như ngày lễ hoặc tổ chức các chương trình tri ân cho khách hàng trung thành, hoặc đơn giản là một SMS chúc mừng nhân dịp sinh nhật của họ cũng khiến cho salon của bạn có được một tập khách hàng trung thành và tiềm năng rất lớn. Đơn giản nhưng họ sẽ cảm thấy mình luôn được quan tâm và chăm sóc, họ sẽ cảm thấy hài lòng về chất lượng, dịch vụ từ salon của bạn.

Chủ động lên các lịch hẹn lại với khách hàng

Hãy là người chủ động xin lịch hẹn lại với khách hàng và luôn mang lại sự hài lòng cho khách hàng trước khi họ rời khỏi Salon.

 

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam