8 BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ MỞ SALON

8 BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ MỞ SALON

Một salon thông thường có thể cung cấp một loạt các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ viện và nhiều dịch vụ đi kèm khác. Nhưng thay vì  chỉ dừng lại như  một nhà tạo mẫu hoặc chuyên viên chăm sóc sắc đẹp, bạn có thể tự đầu tư và  mở một salon cho riêng mình. Tất nhiên, việc mở và quản lý bất kỳ một loại hình kinh doanh nào đều không phải là một thách thức dễ dàng. Nhưng nếu có đủ nguồn vốn, đội ngũ nhân viên giỏi và vị trí đắc địa, bạn có thể phát triển salon làm đẹp thành công.

Thay vì trở thành một nhà tạo mẫu tại sao bạn không tự mở và quản lý salon?

1. Đăng ký kinh doanh

Bất kỳ một doanh nghiệp mới mở ra đều cần phải  đăng ký kinh doanh với các cơ quan quản lý. Đặc biệt bạn cần chú ý tìm hiểu kỹ sản phẩm mà mình đang muốn phát triển có được phép hoạt động hay không. Việc làm thủ tục đăng ký kinh doanh cũng sẽ giúp bạn có lợi thế hơn khi xảy ra các vấn đề tranh chấp và các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính khác.

Tìm hiểu thêm thông tin tại đây: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/

2. Bắt đầu với kế hoạch kinh doanh.

Thay vì ngay lập tức mở cửa hàng và bán dịch vụ, bạn nên có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng với salon mới. Hãy mô tả cách mà salon của bạn vận hành đặc biệt chú ý đến việc quay vòng vốn. Một kế hoạch kinh doanh cơ bản bao gồm các mục như: tóm tắt, mô tả sản phẩm dịch vụ, các ý tưởng tiếp thị sản phảm, phân tích thị trường – đối thủ - sự cạnh tranh và triển vọng phát triển dài hạn. Một bản kế hoạch kinh doanh hoàn hảo sẽ cho đối tác của bạn biết salon hoạt động như thế nào, khi nào có thể huề vốn sinh lời và cách thức gây dựng nguồn lợi nhuận đó.

Nếu salon của bạn có nhà đầu tư hoặc bạn có nhu cầu vay vốn ngân hàng, một bản kế hoạch kinh doanh đầy đủ và chi tiết sẽ giúp bạn sớm nhận được nguồn đầu tư mong muốn.

3. Lựa chọn nguồn tài chính phù hợp

Theo Power Home Biz, hầu hết các thẩm mỹ viện đều tốn từ 10.000 đến 100.000 USD (tương đương với 230 triệu – 2.3 tỷ đồng) chi phí này đến từ mua thiết bị, nhân sự, thuê địa điểm, chi phí tiếp thị…Với số tiền lớn như vậy, bạn khó có thể một mình phát triển dự án này mà cần đến nhà đầu tư hoặc nguồn vốn vay ngân hàng. Hãy linh động các nguồn có sẵn để có thể sớm huy động được đủ tài chính cần thiết.

Tìm cho mình những nguồn tài chính phù hợp sẽ giúp Salon hoạt động bền bỉ hơn

4. Thu hẹp dịch vụ của bạn và định giá chính xác

Mỗi thẩm mỹ viện, salon khác nhau lại cung cấp một dịch vụ khác nhau. Một số chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc tóc, số khác cung cấp các dịch vụ spa, mát – xa và chăm sóc da mặt. Bạn nên lựa chọn cho mình một loại hình dịch vụ phù hợp và có thể mở rộng thêm vào sau này khi các dịch vụ cũ đã chạy ổn định. Về vấn đề giá của sản phẩm, rất khó để định giá chính xác tuy nhiên bạn vẫn có thể tham khảo các tiệm ở khu vực xung quanh. Đưa ra một bảng giá cạnh tranh sẽ tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng.

5. Chọn địa điểm thích hợp

Lựa chọn địa điểm mở Salon - Spa là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của doanh nghiệp. Bạn có thể lựa chọn các vị trí có mật độ dân cư đông như trong khu vực mua sắm, khu vực gần các tòa nhà lớn (khách hàng công sở), gần trường học (học sinh sinh viên)…. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng mà không cần tối nhiêu chi phí tiếp thị.

6. Mua thiết bị hợp lý

Bạn nên liên hệ trước với các nhà cung cấp trang thiết bị thẩm mỹ để mua các đồ vật như bồn, ghế tạo mẫu, gian hàng, bàn tiếp tân và máy sấy tóc. Tham khảo các trang bán hàng giảm giá hoặc các sản phẩm thanh lý để tiếp kiệm chi tiêu.

Cố gắng giảm chi phí mua thiết bị xuống mức tối thiểu nhất

7. Tuyển nhân viên

Bạn hãy quảng cáo để tuyển được những người có kinh nghiệm và đã được đào tạo. Nếu có thể, hãy thuê những nhà tạo mẫu đã có sẵn một lượng khách hàng để có thể thu hút họ tới salon của mình

8. Sử dụng quảng cáo và khuyến mãi để định vị salon

Hãy bắt đầu quảng cáo về salon của bạn vài tuần trước ngày mở cửa. Có thể thực hiện chiến dịch phát tờ rơi tại các khu phố quanh salon của bạn. Đồng thời với đó bạn cũng cần có các chính sách khuyến mãi, voucher giảm giá tại salon trong thời gian đợi.

Xem thêm các bài viết

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam