LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM ĐỂ MỞ SALON & SPA

LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM ĐỂ MỞ SALON & SPA

Chọn một vị trí cho salon/spa của bạn là một trong những quyết định quan trọng nhất trong giai đoạn đầu tiên khi thành lập doanh nghiệp mới của bạn. Hiển nhiên, bạn sẽ muốn đặt nó ở vị trí dễ tiếp cận như mặt đường, hoặc nơi có chỗ đỗ xe. Bạn cũng nên xem xét khu vực xung quanh có hấp dẫn, sáng sủa và an toàn hay không; gần đó có các cửa hàng bán lẻ hay không; bởi họ có thể gián tiếp tạo ra lợi nhuận cho bạn cho bạn khi họ triển khai chương trình thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình. Vậy làm cách nào để lựa chọn một địa điểm thích hợp? Bạn cần để tâm đến những yếu tố nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Có nên đặt salon tóc nằm trong trung tâm thương mại

Một số địa điểm kinh doanh phù hợp với salon - spa

Có 3 địa điểm phù hợp để mở Salon: 1 tòa nhà riêng biệt, mặt tiền của các tòa nhà, các trung tâm thương mại. Trong đó, đôi lúc salon được đặt ở các trung tâm thương mại, còn phổ biến hơn là trong khuôn viên một tòa nhà nào đó hoặc khu vực ngoài trời của trung tâm mua sắm do tiền thuê trong nhà khá đắt đỏ. Thậm chí salon cũng được mở tại các tầng trệt của tòa nhà văn phòng nơi có nhiều người qua lại. Tuy nhiên, những vị trí này có thể sẽ không phải là lựa chọn tối ưu nếu như nó nằm trong khu vực đô thị thưa thớt giao thông vào buổi tối hoặc ngày cuối tuần.

Việc chọn lựa vị trí cho Salon không chỉ phụ thuộc và số tiền khởi nghiệp ban đầu bạn có, mà còn phụ thuộc vào quy mô cơ sở bạn muốn phát triển, vị trí đó còn trống hay không, đối thủ cạnh tranh xung quanh và khả năng đáp ứng các chính sách cũng như yêu cầu của địa phương về việc xây dựng/cải tạo cơ sở để làm cửa hàng/cửa hiệu.

Nhiều chủ tiệm thường lựa chọn các tòa nhà độc lập do có tính hiện diện cao tại địa phương. Bạn có thể cân nhắc mua hoặc thuê bởi nó ảnh hưởng tới phạm vi cải tạo hoặc trang trí cửa hàng. Ở phương án này, bạn kiểm soát tốt hơn các chi phí cố định như: điện, nước…Bạn cũng không phải trả phí dịch vụ như phí quảng cáo, phí bảo vệ như mở salon tại trung tâm thương mại.

Thuê một tòa nhà riêng để mở salon là lựa chọn của khá nhiều chủ tiệm

Nếu không có điều kiện thuê hẳn một tòa nhà, bạn có thể cân nhắc thuê một vị trí trong trung tâm mua sắm. Tuy nhiên bạn cần xem xét kỹ hợp đồng thuê bởi vì họ thường có điều khoản hạn chế số lượng doanh nghiệp/cửa hàng kinh doanh tương tự nhau trong một tòa nhà. Bên cạnh đó, nhiều người thuê vị trí cũng thường than phiền về các chi phí marketing và phí bảo trì được đội vào trong hợp đồng. Vì vậy. Hãy hỏi kỹ những khoản chi phí này trước khi đặt bút ký.

Một địa điểm phổ biến khác cũng được nhiều chủ salon lựa chọn đó là khu vực mặt tiền/tầng trệt của những khu buôn bán, nơi thường có nhiều cửa kính trong suốt để trưng bày hàng hóa. Giống như các trung tâm mua sắm, ở đây tụ tập chuỗi các cửa hiệu kinh doanh. Nhưng sự khác nhau đó là trung tâm mua sắm có thể mọc lên ở nhiều nơi, thậm chí ở trong các khu dân cư, trong khi đó, khu vực buôn bán đơn thuần chỉ là để giao thương. Vì vậy nếu bạn có thể thuê được một mặt tiền ngay khu trung tâm nhộn nhịp như vậy, hãy chớp ngay cơ hội

Một vị trí khác nên được xem xét đó là thuê lại một địa điểm đã từng là tiệm làm tóc, spa, salon làm đẹp. Nếu lựa chọn được 1 vị trí như vậy, bạn sẽ có khá nhiều lợi thế đến từ cơ sở vật chất, và quảng cáo tiếp thị (do khách hàng đã quen thuộc với địa điểm cũ). Tuy nhiên cũng cần để ý kỹ đến lý do tại sao salon cũ đóng cửa, có phải do khu vực xung quanh ít người qua lại hoặc gặp các vấn đề về pháp lý hay không. Đồng thời với đó, bạn cần đánh giá chi phí thuê lại mặt bằng này có tương đương với thuê một mặt bằng mới và sửa chữa lại hay không.

Các tiêu chí chọn địa điểm mở salon khác

Khi mở salon bạn cũng cần để ý đến diện tích mặt bằng. Thông thường một thẩm mỹ viện với nhiều dịch vụ sẽ có diện tích từ 300 – 600 mét vuông. Cá biệt, cũng có các salon làm đẹp có diện tích nhỏ hơn 300 mét vuông. Nếu bạn muốn cung cấp các dịch vụ tích hợp khác như spa, mát xa, tắm trắng… bạn sẽ cần diện tích mặt bằng hớn hơn nữa.


Khu dịch vụ sẽ cần chiếm ít nhất 50% diện tích mặt bằng salon của bạn

Để tạo một salon làm đẹp chuyên nghiệp nhất bạn cần chia salon của mình ít nhất thành 4 khu vực riêng biệt bao gồm: khu tiếp khách - thanh toán, khu dịch vụ (cắt, gội và các dịch vụ làm đẹp khác), khu trưng bày dầu gội và các hóa phẩm và kho lưu trữ. Trong đó khu dịch vụ sẽ chiếm khoảng 50% diện tích, 20% dành cho khu tiếp khách – thanh toán (bạn nên sắp chỗ cho một hoặc hai nhân viên ngồi tiếp tân và không gian cho 5 đến 10 khách ngồi đợi). Nếu còn chỗ, bạn có thể đặt một bàn trà nơi trưng bày sách ảnh, tạp chí về các mẫu tóc. 10% dành cho khu vực trưng bày dầu gội, xả, nhuộm…đến từ các hãng nổi tiếng; và 20% còn lại dành cho kho lưu trữ, phòng nghỉ cho nhân viên và nhà vệ sinh.

Dịch và biên tập bởi SalonHero - Theo Entrepreneur

Xem thêm các bài viết:

 

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam