Những điều nên và không nên khi bắt đầu kinh doanh spa hiện nay

Những điều nên và không nên khi bắt đầu kinh doanh spa hiện nay

Trong những năm gần đây, kinh doanh spa là một trong những lĩnh vực đầu tư có tốc độ phát triển nhanh chóng tại thị trường Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên, khởi nghiệp trong ngành này cũng gặp khá nhiều khó khăn. Những điều nên và không nên khi kinh doanh spa dưới đây sẽ giúp bạn có được những bước khởi đầu tốt nhất khi gia nhập vào ngành spa.

  1. Một số sai lầm thường gặp nhất khi mở spa

Kinh doanh spa cũng giống như bất kỳ ngành nghề nào, khi bắt đầu luôn phải đứng trước rất nhiều vấn đề như tài chính, cơ sở vật chất, nguồn khách hàng, nhân viên, các dịch vụ… Nếu là một người chưa có kinh nghiệm trong kinh doanh, quản lý, chắc chắn bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn và mắc phải những sai lầm.

  • Sai lầm thứ nhất: Mô hình kinh doanh spa không phù hợp.

Mô hình kinh doanh spa cùng Phần mềm quản lý spa SalonHero

Xác định đúng tập khách hàng để lựa chọn đúng mô hình kinh doanh spa

Hiện nay phổ biến rất nhiều loại hình spa, làm đẹp như hotel spa, day spa, medical spa, resort spa, destination spa… Nếu không xác định đúng đối tượng và nhu cầu của khách hàng cụ thể muốn nhắm tới thì rất dễ mắc phải việc đầu tư lẫn lộn nhiều loại hình spa khác nhau mà lại không đạt được hiệu quả mong muốn, có thể lãng phí thời gian, tiền của và công sức. Bên cạnh đó, yếu tố vốn, tài chính cũng là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến sai lầm này của các chủ đầu tư.

  • Sai lầm thứ 2: Không có người tư vấn thiết kế spa hoặc dùng sai đơn vị tư vấn thiết kế khi mở spa.

Kinh nghiệm quản lý spa cùng phần mềm SalonHero

Nên tìm một nhà tư vấn thiết kế spa dày dặn kinh nghiệm

Thiết kế không gian spa góp phần quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết kế kiến trúc của spa cũng chiếm phần lớn số vốn đầu tư. Do đó, nếu như không có người tư vấn thiết kế có kinh nghiệm về spa, thẩm mỹ thì sau khi hoàn thiện, công trình có thể để lộ ra nhiều điểm bất cập, hoặc có những không gian không cần sử dụng tới.

  • Sai lầm thứ 3: Chỉ tập trung vào tay nghề, ít quan tâm đến các kỹ năng kinh doanh, quản lý spa.

Hiện nay phổ biến khá nhiều trường hợp những người mở spa trong khi họ có rất ít hoặc không có kinh nghiệm trong việc tổ chức, quản lý kinh doanh, dẫn đến hoạt động kinh doanh của spa không hiệu quả, quản lý nhân sự yếu.

  • Sai lầm thứ 4: Khâu tiếp thị spa thiếu hiệu quả hoặc không có sự chuẩn bị, đầu tư.

 Tiếp thị thông minh qua Phần mềm quản lý spa SalonHero

Tập trung chú trọng vào khâu tiếp thị trong giai đoạn đầu khi mở spa

Việc tiếp thị, quảng cáo spa ngay khi spa được thành lập có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong việc thu hút khách hàng, làm cho họ biết đến thương hiệu của spa. Nhưng có rất nhiều người không chú trọng mấy đến vấn đề này.

  1. Vậy nên làm gì để mở và kinh doanh spa thành công?

Một lời khuyên vô cùng hữu ích mà bạn không nên bỏ qua khi khởi nghiệp trong ngành spa đó là hãy tìm tới các nhà tư vấn kinh doanh, đào tạo chuyên nghiệp, uy tín trong ngành. Đặc biệt, họ sẽ cho bạn những câu trả lời rất thiết thực mà bạn có thể gặp phải trong quá trình hoạt động. Và hãy lên kế hoạch một cách cụ thể, chi tiết và phù hợp ngay từ đầu để quá trình kinh daonh đạt hiệu quả ngay từ đầu, tránh gặp phải những rủi ro không mong muốn.

Xem thêm các bài viết khác

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam