Kinh nghiệm quản lý spa bạn nên tham khảo ngay

Kinh nghiệm quản lý spa bạn nên tham khảo ngay

Quản lý giỏi là cả một nghệ thuật, không phải ai cũng có thể trở thành nhà quản lý kinh doanh giỏi. Bạn phải học hỏi và đúc rút những kinh nghiệm từ người đi trước để tìm ra bài học hữu ích dành cho bản thân mình. Kinh doanh spa cũng vậy, bạn muốn thành công trong ngành nghề này thì đừng quên tham khảo những kinh nghiệm quản lý spa dưới đây.

Những kinh nghiệm quản lý spa bạn nên biết

Còn người là yếu tố làm nên thành công của bất cứ doanh nghiệp nào. Trong dịch vụ spa, bạn muốn mang tới dịch vụ tốt cho khách hàng và mang lại doanh thu cao cho trung tâm của mình thì trước tiên bạn cần phải đầu tư về nhân lực. Dưới đây là những kinh nghiệm quản lý spa bạn nên tham khảo, chúng giúp ích rất nhiều trong việc kinh doanh spa mà nhiều người đã và đang áp dụng hiện nay.

Thực hiện tốt ngay từ khâu tuyển dụng

Một trong những kinh nghiệm quản lý spa hiệu quả nhất là phải thực hiện tốt ngay từ khâu tuyển dụng nhân viên. Tuyển đội ngũ nhân viên phải là người có đủ kiến thức, không cần tuyển quá nhiều hoặc quá ít nhưng phải đảm bảo vận hành công việc một cách chuyên nghiệp. Bạn không nhất thiết phải tuyển những người đã có nhiều kinh nghiệm bởi một trong những kinh nghiệm quản lý tốt là phải đào tạo nhân viên.

spa salonhero

Thực hiện tốt khâu tuyển dụng

Đào tạo nhân viên

Yếu tố quan trọng nhất để làm nên thành công cho trung tâm spa của bạn chính là yếu tố con người. Bởi vậy, việc đào tạo và xây dựng đội ngũ nhân viên có cách làm việc chuyên nghiệp, tiếp cận đầy đủ kiến thức và những kỹ năng cơ bản là điều không thể thiếu.

kinh nghiệm spa

Đào tạo nhân viên giỏi về kiến thức và kỹ năng

Bạn cần đào tạo nhân viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản sau đây:

–Kiến thức liên quan đến dinh dưỡng và khoa học

–Kiến thức liên quan đến kỹ năng và kỹ thuật

–Kiến thức liên quan đến máy móc thiết bị và các sản phẩm làm đẹp

Nâng cao trình độ, thấu hiểu và tạo điều kiện cho nhân viên

Nâng cao trình độ cho nhân viên cũng là cách để nâng cao chất lượng dịch vụ của bạn. Bởi vậy, không chỉ thường xuyên bồi dưỡng những kiến thức và kỹ thuật mới dành cho nhân viên mà còn phải thấu hiểu nhân viên, tạo điều kiện về nơi ăn ở, trả lương đúng với năng lực của nhân viên và có chế độ lương thưởng, phạt rõ ràng.

Quan sát và rút ra những nhận xét, đánh giá, nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của từng người để có những biện pháp khắc phục. Đồng thời nhà quản lý giỏi cũng là người phải biết dung hòa những mẫu thuẫn và giải quyết triệt để những mâu thuẫn giữa các nhân viên.

Sử dụng phần mềm quản lý spa online

phần mềm salonhero

Phần mềm quản lý salon

Một trong những kinh nghiệm quản lý spa hiệu quả được nhiều người chia sẻ hiện nay đó là sử dụng phần mềm salon. Với phần mềm quản lý này bạn có thể tiết kiệm được thời gian và nhân lực trong quá trình quản lý salon. Một trong những phần mềm mang tới nhiều tiện ích hiện nay đó là phần mền SalonHero. Chỉ với 99 nghìn đồng/tháng bạn có thể quản lý lịch hẹn khách hàng, quản lý tài chính và tính hoa hồng cho nhân viên hiệu quả. Truy cập ngay vào website salonhero.vn để được dùng thử trong vòng 30 ngày.

Xem thêm các bài viết khác

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam