3 THÁCH THỨC LỚN CHO SALON QUY MÔ NHỎ

3 THÁCH THỨC LỚN CHO SALON QUY MÔ NHỎ

Một vài năm trở lại đây, số lượng Salon tóc mọc lên ngày càng nhiều, chủ yếu là các Salon có quy mô vừa và nhỏ. Do vậy, sự cạnh tranh cũng càng trở nên gay gắt hơn, buộc các chủ Salon phải có những biện pháp để có thể cạnh tranh được trong nghề. Dưới đây là 3 thách thức mà hầu hết các chủ Salon nhỏ gặp phải trong giai đoạn hiện nay.

Nguồn vốn đầu tư eo hẹp mà chi phí thì lớn

Hãy biết sử dụng nguồn vốn đúng cách, phù hợp với quy mô của Salon

Bắt đầu khởi nghiệp từ một salon nhỏ không phải là một điều dễ dàng, cùng với rất nhiều những khoản chi phí lớn nhỏ khác nhau như chi phí thuê mặt bằng, chi phí thiết kế, mua sắm thiết bị cho tiệm, chi phí nhập các sản phẩm chăm sóc tóc, chi phí tuyển thợ và đào tạo nhân viên… Mà hầu hết tâm lý chung của khách hàng là thích những salon có không gian đẹp, rộng rãi, sang trọng với cơ sở vật chất tốt. Điều này đòi hỏi các chủ salon cần phải đầu tư một khoản tiền tương đối lớn để mua trang thiết bị và trang trí. Chính vì vấn đề này mà nhiều salon nhỏ không thể nào cạnh tranh được với các salon có quy mô lớn và cao cấp và thậm chí là thất bại.

Cạnh tranh về giá cả và các chương trình khuyến mại

Kinh doanh Hair Salon là một nghề dịch vụ, do đó việc đầu tư cho các chương trình khuyến mại, quảng cáo là điều rất cần thiết. Bởi nếu làm bình quân 1 đầu người, dù giảm giá đến 50% thì chủ salon cũng không bị lỗ. Giá trị thực mà khách hàng được hưởng trực tiếp từ các dịch vụ chăm sóc tóc chỉ là 1/10 so với số tiền họ bỏ ra. Chủ yếu phần còn lại được tính vào chi phí mà chủ salon chi trả cho các khoản chi phí của họ. Do đó, nếu đầu tư nhiều vào các chương trình khuyến mại, dù số tiện nhận được ít nhưng giá trị nhận được về sau sẽ rất lớn. Đây chính là phương pháp mà các chủ salon lớn áp dụng, tung ra rất nhiều các chương trình khuyến mại, hấp dẫn để thu hút khách hàng. Đây cũng là bài toán khó cho các chủ salon nhỏ, rất khó để cạnh tranh được về giá cả và các chương trình khuyến mại với các salon lớn, cao cấp.

Vậy làm sao để các salon nhỏ có thể duy trì, phát triển và cạnh tranh được với các salon lớn hiện nay?

Phần mềm quản lý Salon giúp quản lý & lập kế hoạch chi tiêu

Hãy lên ngân sách và các khoản chi phí một cách chi tiết và nếu có thể tận dụng để tiết kiệm thì hãy thực hiện để cắt giảm, hạn chế các khoản chi phí xuống mức thấp nhất có thể. Việc sử dụng một phần mềm quản lý Salon sẽ là một ý tưởng không tồi giúp ích bạn rất nhiều trong việc lên kế hoạch chi tiêu, báo cáo, phân tích một cách chính xác các biến động của doanh số, từ đó có hướng đi phù hợp. Bên cạnh đó, cần xác định đúng đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng tới và chỉ tập trung vào một đối tượng đó, sau khi doanh thu ổn định thì có thể mở rộng việc kinh doanh, mở rộng đối tượng khách hàng và đầu tư vào việc mua sắm trang thiết bị, trang trí cho không gian salon và đào tạo tay nghề cho nhân viên. Và một điều quan trọng đó mà nhiều chủ salon rút ra đó là nên bắt đầu từ chất lượng sau đó mới đến số lượng thì salon sẽ phát triển được lâu dài và bền vững.

 Bài viết bởi SalonHero. Chia sẻ bài viết xin ghi rõ nguồn.

 

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam