Chìa khóa thành công cho Salon & Spa

Chìa khóa thành công cho Salon & Spa

Các salon và spa thành công thường có một lượng lớn khách hàng thân thiết và khách hàng tiềm năng. Nếu có thể gây ấn tượng cho lần trải nghiệm đầu tiên, họ có thể quay trở lại và trở thành khách hàng thân thiết. Để nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh, để thu hút khách hàng, tất cả mọi thứ thuộc về salon và spa của bạn phải chuyên nghiệp hơn, chất lượng dịch vụ tốt hơn, thời gian chờ ngắn hơn, giá cả cạnh tranh hơn,... Chìa khóa thành công cho một Salon & Spa chính là sự chuyên nghiệp, chất lượng và hiệu quả.

Sự kiện đặc biệt

Một sự kiện đặc biệt, chẳng hạn như một buổi khai trương với những ưu đãi đặc biệt, những khung giờ vàng – giá sốc hay một cuộc tụ họp theo chủ đề tại salon có thể giúp bạn xây dựng sự quan tâm và thu hút khách hàng mới đến để trải nghiệm. Hay một chương trình ưu đãi và giảm giá đặc biệt, chẳng hạn như chăm sóc móng miễn phí, thời gian massage gấp đôi hoặc làm móng miễn phí cho trẻ em,... có thể giúp bạn gia tăng khách hàng tiềm năng. Một khi khách mới đã vào salon hay spa của bạn, chỉ cần cung cấp một dịch vụ chất lượng, chuyên nghiệp và tận tình, chắc chắn đó không phải lần duy nhất họ bước vào. Cung cấp đồ uống miễn phí, đồ ăn

nhẹ cho khách chờ khuyến khích khách hàng nán lại và biết đâu đó, họ lại đăng ký thêm dịch vụ khác.

Truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội

Trong thời buổi công nghệ như hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội để marketing là một sự lựa chọn thông minh. Thiết kế một website riêng cho Salon & Spa của mình với giao diện thu hút, nội dung chất lượng và cung cấp được những thông tin cần thiết cho khách hàng, đánh trúng tâm lý người dùng. Facebook marketing cũng là một kênh truyền thông hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng. Tận dụng tối đa những lợi thế công nghệ để thể hiện sự chuyên nghiệp của một salon & spa, tạo cho khách hàng một sự tin tưởng khi được đến trải nghiệm.

Chuyên nghiệp hơn với phần mềm quản lý Salon & Spa

Chuyên nghiệp hơn với phần mềm quản lý Salon & Spa

Khi sử dụng phần mềm quản lý Salon và Spa, bạn có thể tương tác từ xa với khách hàng để đặt lịch hẹn, quản lý thông tin và lịch sử giao dịch với khách hàng, phân loại nhóm khách hàng mục tiêu, khách hàng mới, khách hàng thân thiết để có chương trình chăm sóc phù hợp. Sử dụng phần mềm quản lý thể hiện một tác phong làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả. Ngoài tương tác với khách hàng, chủ Salon & Spa còn có thể nắm vững tình hình tài chính cũng như quản lý nội bộ tốt hơn (quản lý nhân viên, chấm công, tính lượng,...)

Hình thành các quan hệ đối tác

Hình thành các quan hệ đối tác

Hình thành quan hệ đối tác với các doanh nghiệp trong khu vực kinh doanh lân cận có thể là một cách hữu ích cho cả hai để gia tăng khách hàng mới. Hãy tìm kiếm các doanh nghiệp trong khu vực phục vụ nhóm khách hàng tương tự như bạn, nhưng đó không phải là đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, một cửa hàng áo cưới làm một đối tác lý tưởng mà salon tóc, tiệm nail hay spa có thể kết nối. Một cô dâu có thể tìm kiếm một nơi để làm tóc, làm móng hay spa chăm sóc sắc đẹp trước khi cưới bằng những tấm danh thiếp giới thiệu từ các cửa hàng áo cưới và ngược lại. Đối tác của Salon có thể là Spa và đối tác của Spa cũng có thể là Salon, giới thiệu khách hàng cho nhau để đôi bên cùng có lợi. Hãy để lại những thông tin hữu ích về salon hay spa của bạn trong các cơ sở của đối tác, bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh cho chủ Spa & Salon tham khảo. Chìa khóa thành công nằm trong tay bạn. Và một trong những chiếc chìa khóa đắt giá nhất chính là sử dụng phần mềm quản lý Salon & Spa từ xa. Sự chuyên nghiệp, chất lượng được thể hiện từ chính công tác quản lý nội bộ và cách bạn tương tác với khách hàng. Chúc bạn thành công!

 

Xem thêm các bài viết khác

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam