Kinh doanh Spa thành công cần gì?

Kinh doanh Spa thành công cần gì?

Bạn đang có ý định mở một tiệm kinh doanh spa nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu vì thiếu những kiến thức cơ bản trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực Spa cần có. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn độc giả một số kinh nghiệm về kinh doanh spa thành công cần gì?

Kinh nghiệm kinh doanh spa thành công

Để kinh doanh spa cần thành công bạn cần nắm được các nguyên tắc:

  • Có niềm đam mê

Đam mê nghề nghiệp là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một spa. Không ít chủ đầu tư khi vừa gặp vài khó khăn đã chán nản, bỏ cuộc nửa chừng. Bởi vậy, niềm đam mê nghề sẽ giúp bạn giữ lửa nhiệt huyết, tiếp tục hành động để tiến tới thành công.

  • Có kiến thức về nghề

Kinh doanh gì cũng cần phải có kiến thức, am hiểu về lĩnh vực đó. Để kinh doanh thành công, việc trang bị kiến thức, vốn hiểu biết và kinh nghiệm là vô cùng quan trọng và cần thiết. Bạn cần có vốn kiến thức nhất định trong lĩnh vực spa để kinh doanh thành công. Bạn cần cập nhật thường xuyên thông tin của ngành như lịch sử ra đời và phát triển, những khái niệm, dịch vụ được ưa chuộng, các xu hướng trị liệu tiên tiến…

Ngoài những kiến thức về chuyên môn như nguyên lí, kỹ thuật massage, hiểu biết về huyệt đạo trên cơ thể, cấu trúc làn da, cơ chế hoạt động nội tại dưới các lớp biểu bì… bạn cần am hiểu về cách thành lập và vận hàng spa, về cách setup và thậm chí cả cách thiết kế spa…

Để kinh doanh Spa thành công cần có nhiềm đam mê rất lớn

  • Có chiến lược kinh doanh cụ thể

Kinh doanh tối kỵ là theo xu hướng, phong trào, bong bóng. Bạn phải có chiến lược, kế hoạch kinh doanh cụ thể. Kế hoạch rõ ràng định hướng được các bước cần thực hiện như chọn mô hình, địa điểm, lập menu dịch vụ, kế hoạch kinh doanh, thiết kế thi công, xác lập đối tượng khách hàng, tuyển dụng – đào tạo – quản lý nhân sự…

  • Xác định đâu sẽ là dịch vụ thế mạnh của mình?

Giữa thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh khốc liệt, bản thân spa của bạn phải có được một thế mạnh để áp đảo đối thủ.

Đó chính là thương hiệu của spa bạn cần xây dựng. Hãy cho khách hàng của bạn ấn tượng thật sâu đậm về một dịch vụ chủ chốt của spa – nguyên tắc quan trọng nhất để phát triển spa. Dịch vụ chủ chốt này phải được xác định theo nhiều yếu tố: nhu cầu của khách hàng có nhiều không? khả năng đạt được hiệu quả của dịch vụ này đến đâu? Nó có ưu điểm gì vượt trội so với các spa đối thủ khác?…

  • Xây dựng không gian spa rộng rãi, sạch đẹp và sang trọng:

Một không gian diện tích Spa rộng rãi, thoáng đãng và kết hợp với một phong cách thiết kế spa đẹp , ấn tượng sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình khách hàng, họ sẽ lui tới thường xuyên sau những ngày làm việc mệt mỏi để chăm sóc sắc đẹp, cảm nhận sự thư thái tại spa của bạn. Nếu bạn có khiếu thẩm mỹ tốt, có kinh nghiệm trong ngành thiết kế nội thất thì đó là một lợi thế. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên thuê một đơn vị chuyên thiết kế spa đẹp vì họ có kinh nghiệm thiết kế spa tại nhiều nơi, tích lũy được những cái hay, những yếu tố trong thiết kế có thể thu hút được khách hàng.

Không gian spa sang trọng, rộng rãi

Với khoa học công nghệ phát triển như hiện nay, mạng internet ngày càng phát triển thì việc quản lí spa bằng các phần mềm thông minh thật sự cần thiết. Phần mềm quản lí spa SalonHero là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn kinh doanh spa thành công. Phần mềm SalonHero giúp điều phối lịch hẹn khách hàng, gắn kết khách hàng, quản lí hiệu quả nâng cao doanh số, giúp nhân viên tăng năng suất làm việc, quản lí từ xa, tính tiền nhanh chóng…Đây thật sự là một người bạn đáng tin cậy trong việc thực hiện đam mê của mình

Xem thêm các bài viết khác

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam