TRIỂN KHAI ĐẶT TRƯỚC LỊCH HẸN CHO SALON & SPA NHƯ THẾ NÀO?

TRIỂN KHAI ĐẶT TRƯỚC LỊCH HẸN CHO SALON & SPA NHƯ THẾ NÀO?

Không dễ nhưng không phải là không thể để thay đổi một thói quen và tạo lập một văn hóa mới. 3 bước sau đây sẽ giúp bạn hình thành khái niệm “Đặt lịch hẹn trước” đối với cả nhân viên và khách hàng.

1. Tạo văn hóa đặt lịch hẹn trước đối với cả đội ngũ nhân viên và khách hàng

ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN

  • Hướng dẫn họ tư vấn về những lợi ích của việc đặt lịch hẹn với khách hàng. Việc này có thể thực hiện trong thời gian làm tóc, chăm sóc da, hoặc ngay trước khi khách hàng rời khỏi cửa tiệm.
  • Tạo động lực khuyến khích nhân viên tư vấn về chương trình đặt lịch hẹn bằng cách tăng thêm hoa hồng cho nhân viên hoặc giải thích cho nhân viên về sự gia tăng khách hàng tiềm năng nếu năng suất phục vụ của họ tăng và chất lượng cải thiện. Cũng có thể trao giải cho nhân viên nào có số lượng khách hàng cũ đặt lịch hẹn trước nhiều nhất trong tháng.

ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG

  • Tạo chương trình ưu đãi khi khách hàng đặt lịch hẹn trước. Ví dụ: giảm giá 5% khi đặt lịch hẹn trước trực tuyến
  • Truyền thông về chương trình Đặt lịch hẹn trước trên các mạng xã hội, email, truyền miệng để Khách hàng biết đến sự tồn tại của chương trình cũng như lợi ích mà chương trình mang lại.

2. Áp dụng phần mềm quản lý có chức năng Đặt lịch hẹn trước

  • Hầu hết các phần mềm hiên này đều có chức năng đặt lịch hẹn trước. Tuy nhiên, có những phần mềm cần cài đặt vào máy, và có những phần mềm sử dụng trực tuyến với công nghệ đám mây. Hãy tìm hiểu kỹ những lợi ích mà mỗi loại phần mềm mang lại để có sự lựa chọn sử dụng hợp lý.
  • Một số phần mềm có chức năng cho khách tự đặt lịch hẹn trực tuyến. Vì vậy hãy khuyến khích khách hàng tự chủ động đặt lịch hẹn trước, tự chọn nhân viên yêu thích để đảm bảo mình luôn được phục vụ với chất lượng tốt nhất.
  • Đào tạo nhân viên sử dụng phần mềm quản lý Salon & Spa với chức năng quản lý lịch hẹn. Phần mềm giúp các nhân viên biết được số lượng khách hàng đặt trước trong ngày và vì thế chuẩn bị đồ nghề phục vụ cũng như tư vấn tốt hơn, đặc biệt với các khách hàng đi theo đoàn. Khả năng quên lịch hẹn khó có thể ra vì phần mềm sẽ có những nhắc nhở tự động kịp thời.

Chức năng cho khách đặt trước lịch hẹn trực tuyến trên phần mềm quản lý SalonHero

3. Đo lường hiệu quả của chương trình Đặt lịch hẹn trước

Nếu không sử dụng phần mềm, bạn sẽ rất khó khăn trong việc đo lường số lượng cũng như hiệu quả của việc đặt trước vì ảnh hưởng tới nhiều bộ phận: Quản lý số lần khách hàng cũ đặt trước, Quản lý hoa hồng của nhân viên cho những lần đặt trước…. Chưa kể, tình trạng ghi chép sổ sách còn dẫn đến sai sót.

Vì vậy, các chủ Salon nên áp dụng các phần mềm để quản lý cũng như đo lường hiệu quả của chương trình. Hệ thống sẽ tự động xuất ra các báo về tình trạng Khách hàng, tình trạng Hoa hồng, doanh số tăng giảm khi triển khai chương trình….Điều này sẽ giúp các quản lý viên cân đối công việc kinh doanh một cách tốt hơn.

 

Xem thêm các bài viết:

 

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam