Bí quyết điều hành spa mới mở mà không phải ai cũng biết

Bí quyết điều hành spa mới mở mà không phải ai cũng biết

Spa của bạn mới đi vào hoạt động, bạn chưa biết làm cách nào để vận hành spa hiệu quả nhất. Hãy tham khảo bí quyết điều hành spa mới mở mà không phải ai cũng biết sau đây.

  1. Có kiến thức, kỹ năng về điều hành spa

Bạn sẽ không thể điều hành tốt spa nếu như không có những kiến thức, kỹ năng về điều hành spa trong khi có quá nhiều việc cần bạn phải xử lý mỗi ngày.

Bạn cần có kiến thức và kỹ năng về điều hành spa

Để có những kiến thức, kỹ năng về điều hành spa mới mở, bạn có thể lựa chọn những phương pháp sau đây:

- Đăng ký khóa học quản lý spa, tại đây bạn học được những kiến thức quản lý spa hiệu quả.

- Học tập kinh nghiệm vận hành spa từ những spa đang hoạt động tốt.

- Nhượng quyền spa: bạn sẽ quản lý spa theo mô hình của 1 thương hiệu spa nhất định.

  1. Sử dụng phần mềm quản lý spa

Phần mềm quản lý spa sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình vận hành spa như: quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng, đặt lịch hẹn trước cho khách, quản lý (nội bộ) nhân viên, quản lý tài chính. Phần mềm quản lý spa hiện nay rất hiện đại và thông minh, bạn sẽ có báo cáo đa chiều bất cứ khi nào bạn muốn.

Có phần mềm quản lý spa, bạn cũng sẽ tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên quản lý.

Phần mềm quản lý spa của SalonHero sẽ hỗ trợ việc điều hành spa hiệu quả

  1. Quản lý nhân viên

Bạn phải bảo đảm rằng nhân viên của bạn đã có kỹ năng thuần thục và thái độ phục vụ khách hàng tốt bởi spa thuộc lĩnh vực làm đẹp, chất lượng nhân viên là điều giữ chân khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải nắm được những kiến thức, kỹ năng về các dịch vụ spa để quản lý, hướng dẫn nhân viên dễ dàng hơn.

Hãy giao việc cụ thể cho nhân viên (công việc này phải đúng với sở trường của nhân viên) và gắn với trách nhiệm của từng công việc đó để nhân viên làm việc cẩn thận hơn, tâm huyết hơn.

Chế độ đãi ngộ lao động tốt với nhân viên sẽ kích thích nhân viên làm việc hiệu quả.

Phần mềm quản lý spa của SalonHero giúp quản lý khách hàng dễ dàng hơn

  1. Quản lý và chăm sóc khách hàng

Quản lý và chăm sóc khách hàng là công việc mất rất nhiều thời gian nhất là khi spa của bạn mới đi vào vận hành, lượng khách quen chưa nhiều. Bởi vậy việc quản lý và chăm sóc khách hàng của bạn cần phải thật chuyên nghiệp. Hãy chú ý đến những công việc như: khuyến mại, giảm giá, tặng thẻ dịch vụ miễn phí, đặt lịch hẹn với khách, SMS Marketing, tư vấn trước và sau khi sử dụng dịch vụ,...

  1. Có chiến lược kinh doanh

Khi điều hành spa mới mở, bạn phải có chiến lược kinh doanh cụ thể để căn cứ vào đó xây dựng các kế hoạch phát triển spa.

Trên đây là các bí quyết điều hành spa mới mở. Bạn có nhu cầu về phần mềm quản lý spa, hãy liên hệ với SalonHero để được tư vấn và nhận những ưu đãi.

 

Xem thêm các bài viết khác

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam