CHIA SẺ CÁCH QUẢN LÝ SALON HIỆU QUẢ

CHIA SẺ CÁCH QUẢN LÝ SALON HIỆU QUẢ

Salon đang dần trở thành một trong những nghề kinh doanh dịch vụ “hot” hứa hẹn mang đến tiềm năng phát triển, doanh thu cao khi chất lượng cuộc sống không ngừng tăng như hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội thì nghề dịch vụ như kinh doanh salon cũng đòi hỏi những kĩ năng, kinh nghiệm không chỉ về năng lực chuyên môn mà còn ở phương thức quản lý mà salon được áp dụng. Để giúp mọi người hiểu hơn về cách quản lý, đặc biệt là những bạn trẻ đang có kế hoạch đến với loại hình này, bài viết xin chia sẻ một số cách quản lý salon chuyên nghiệp, hiệu quả.

Cách quản lý Salon chuyên nghiệp

Cách quản lý salon chuyên nghiệp

Cách quản lý salon bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tích cực

Nếu những lĩnh vực khác, thái độ làm việc quyết định tới 50% chất lượng, hiệu quả công việc thì đối với công việc mang tính chất dịch vụ như salon hay spa thì thái độ làm việc lại ảnh hưởng tới khoảng 80% chất lượng cũng như sự hài lòng của khách hàng về salon đó.

nhiệm để giữ được nề nếp hoĐặc biệt, ở vị trí quản lý, thái độ làm việc đòi hỏi cao hơn nhiều so với nhân viên. Quản lý salon là công việc cần bao quát được tất cả những hoạt động diễn ra tại đây để điều chỉnh nhịp vận hành sao cho nhịp nhàng nhất có thể. Người quản lý cần giữ vững tinh thần trách ạt động của đội ngũ nhân viên, đồng thời đối với khách hàng: người quản lý cần đảm bảo sự chu đáo, nhiệt tình, tận tâm cũng như kiên nhẫn trong mọi trường hợp. Vì thế, cách quản lý salon hiệu quả, yếu tố chủ chốt chính là một thái độ linh hoạt, thông minh xử lý tình huống hợp lý.

Quản lý salon bằng cách xây dựng kế hoạch làm việc chu toàn

Công việc quản lý salon không hề đơn giản như nhiều người vẫn lầm tưởng, đặc biệt đối với những salon lớn, số lượng khách hàng lên tới con số hàng trăm người mỗi ngày thì việc sắp xếp, lịch hẹn, phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên là chuyện vô cùng phức tạp.

Không chỉ có vậy, người quản lý còn cần nắm thông tin chi tiết từng ca làm việc của nhân viên, mức độ chuyên cần… vì thế, xây dựng một kế hoạch, chương trình làm việc đầy đủ, sắp xếp thời gian phù hợp với hàng chục thậm chí hàng trăm khách hàng và nhân viên trong 1 ngày là công việc vô cùng cần thiết.

Cách quản lý salon bằng phần mềm quản lý salon

Quản lý Salon bằng phần mềm quản lý Salon

Cách quản lý salon bằng cách dùng phần mềm quản lý

Hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, có nhiều giải pháp khác nhau được ra đời để hỗ trợ quản lý salon thuận tiện hơn, trong đó không thể không kể tới sự xuất hiện của phần mềm quản lý salon đang được các salon áp dụng ngày càng phổ biến

Với việc tích hợp nhiều tính năng hiện đại, phần mềm quản lý thông minh này có thể hỗ trợ lên lịch hẹn khách hàng, chấm công nhân viên, tính toán chi phí… từ đó giảm bớt thời gian cũng như áp lực công việc lên đôi vai của người quản lý

Bạn sẽ không cần mất hàng giờ ngồi kiểm tra, lên danh sách sắp xếp các cuộc hẹn hay tính toán hóa đơn khách hàng… bằng phần mềm quản lý salon thông minh, mọi thao tác diễn ra vô cùng nhanh chóng, đơn giản, thậm chí bạn còn có thể quản lý salon từ xa…

Trên đây là một số cách quản lý salon hiệu quả, cũng như giúp giảm bớt những áp lực, khối lượng công việc khổng lồ của công việc quản lý.

 Xem thêm các bài viết:

Salonhero facebook

 

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam