BÍ KÍP KINH DOANH SPA CHẮC CHẮN THÀNH CÔNG

BÍ KÍP KINH DOANH SPA CHẮC CHẮN THÀNH CÔNG

Để quản lý khách hàng trong kinh doanh spa một cách hiệu quả nhất, bạn phải nắm được một số bí quyết quản lý.

Hiện nay, kinh doanh spa đang là lĩnh vực được nhiều người lựa chọn kinh doanh. Trong quản lý kinh doanh spa, bên cạnh việc quản lý đội ngũ nhân viên thì quản lý khách hàng là việc làm hết sức quan trọng để tăng lượng khách hàng thường xuyên. Hãy cùng SalonHero tìm hiểu bí quyết vàng để quản lý khách hàng trong kinh doanh spa:

  1. Phân loại khách hàng

Để kinh doanh spa, bạn cần phải cung cấp nhiều dịch vụ để khách hàng lựa chọn. Và vì thế mà có rất nhiều loại khách hàng với những đặc điểm nhất định. Để quản lý khách hàng hiệu quả, bạn cần phải phân loại khách hàng thành từng nhóm theo các tiêu chí như: độ tuổi, giới tính, tình trạng sử dụng dịch vụ, nhu cầu sử dụng dịch vụ...

Tư vấn để hiểu khách hàng spa cần gì

Tư vấn để hiểu được khách hàng cần gì

  1. Hiểu được khách hàng cần gì

Hiểu khách hàng chính là điều quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng lâu dài. Bạn và các nhân viên của bạn cần trò chuyện để biết thực sự nhu cầu của khách hàng khi tìm đến spa của bạn là gì từ đó tư vấn cho khách hàng lựa chọn đúng dịch vụ phù hợp với mình. Điều này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy mình thực sự được chăm sóc và trân trọng.

  1. Khai thác những mối quan hệ của khách hàng

Khách hàng đều có những mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,... Những mối quan hệ đó có thể là những khách hàng tiềm năng của spa. Bởi vậy, bạn nên chú ý và khai thác những mối quan hệ của khách hàng. Bạn có thể khai thác thông qua các thông tin của khách hàng như: facebook, số điện thoại, nơi ở, nơi làm việc,... hoặc tặng kèm các phiếu sử dụng dịch vụ miễn phí khi đưa người thân đi cùng.

Khai thác những mối quan hệ của khách hàng để tăng lượng khách tiềm năng

  1. Chăm sóc khách hàng thường xuyên

Các chương trình chăm sóc khách hàng là điều khiến khách hàng cảm thấy mình thực sự được quan tâm và trân trọng. Bạn có thể sử dụng các cách như nhắn tin thông báo các chương trình khuyến mại, nhắn tin chúc mừng sinh nhật khách hàng hoặc các ngày lễ. Spa của bạn cũng nên chú ý đến các chương trình hậu mãi sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ như: bảo hành dịch vụ, tặng quà,...

Có rất nhiều cách để bạn chăm sóc khách hàng nhưng nên lưu ý phải thật khéo léo và nhẹ nhàng, tránh làm khách hàng cảm thấy phiền hà.

  1. Sử dùng phần mềm quản lý spa

Phan mem quan ly spa SalonHero

Phần mềm quản lý spa giúp quản lý khách hàng thuận tiện và dễ dàng

Phần mềm quản lý spa sẽ giúp chủ spa và nhân viên quản lý khách hàng một cách thuận tiện và dễ dàng. Phần mềm spa sẽ giúp quản lý toàn bộ thông tin và lịch sử giao dịch của khách hàng, giúp phân loại và tạo nhóm khách hàng để chăm sóc phù hợp từ đó gắn kết khách hàng trung thành, nâng cao doanh số. Không những thế, phần mềm quản lý spa còn giúp quản lý lịch hẹn, giúp phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trên đây là bí quyết vàng để quản lý khách hàng trong kinh doanh spa. Để hỗ trợ khách hàng, SalonHero chuyên cung cấp phần mềm quản lý spa hiệu quả - nhanh chóng - dễ dàng giúp khách hàng tăng lượng khách và doanh thu.

 Xem thêm các bài viết:

SalonHero facebook

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam