NHỮNG SAI LẦM TAI HẠI CÁC CHỦ QUẢN LÝ SALON & SPA MẮC PHẢI VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

NHỮNG SAI LẦM TAI HẠI CÁC CHỦ QUẢN LÝ SALON & SPA MẮC PHẢI VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

1. Tung ra các chương trình khuyến mãi mà không có chiến lược

Nhiều Salon & Spa khi gặp tình trạng vắng khách là nghĩ ngay đến khuyến mại. Hoặc chỉ cần thấy đối thủ quảng cáo ưu đãi là mình cũng phải gấp rút chạy PR để “bằng bạn bằng bè”. Nếu may mắn, bạn sẽ đạt lợi nhuận sau quảng cáo khuyến mãi. Nhưng về cơ bản, marketing không có chiến lược sẽ dẫn đến chi phí bỏ ra nhiều hơn kết quả thu lại.

Giải pháp:

Khi tung ra các chương trình ưu đãi, bạn cần:

Bước 1: Xác định mục đích tại sao bạn cần khuyến mại, ưu đãi, hoặc marketing. Đó có thể là:

  • Gia tăng số lượng khách hàng khách hàng mới
  • Tăng số lượng khách hàng cũ quay lại
  • Bán lẻ các sản phẩm chăm sóc tóc, da, mỹ phẩm khác
  • Tăng sự nhận diện thương hiệu về Salon & Spa của bạn

Bước 2: Xác định xem dịch vụ nào đang đem lại nhiều lợi nhuận nhất. Từ đó xác định thông điệp phù hợp để đạt mục đích cần hướng tới.

Ví dụ:

  • Để gia tăng số lượng khách hàng mới, có thể ưu đãi dịch vụ đem lại nhiều lợi nhuận nhất
  • Để tăng số lượng khách cũ quay lại, xác định những khách hàng này họ đã sử dụng dịch vụ gì, số lần sử dụng nhiều nhất. Và tìm hiểu lý do tại sao họ không dùng nữa. Từ đó thiết kế thông điệp để ưu đãi cũng như truyền thông sự thay đổi trong dịch vụ họ có nhu cầu để kéo khách hàng quay lại…

Bước 3: Đặt giá và quản trị giá phù hợp. Ước lượng số lượng tiềm năng có thể tham gia chương trình của bạn để xác định lợi nhuận sau khi kết thúc. Có thể thiết kế các chương trình “Giảm giá phút cuối” để đẩy mạnh doanh số khi gần hết chương trình.

2. Không có sự kết thân giao tiếp với khách hàng

Hiện nay, nhiều salon & spa đã bắt đầu chú ý đến việc giao tiếp nhiều hơn với khách ngay từ lúc khách bước chân vào tiệm cho tới lúc khách đang sử dụng dịch vụ, ví dụ như thăm hỏi sở thích, các câu chuyện bên lề xung quanh để hiểu thêm về khách. Tuy nhiên ngay khi rời khỏi cửa, sự giao tiếp và cảm giác chăm sóc khách hàng sẽ chấm dứt. Vì vậy bạn cần duy trì và tiếp tục kết nối với khách bằng nhiều cách khác nhau. Điển hình như:

  • Cập nhật thường xuyên trên website
  • Gửi email cho khách hàng về những tin tức mới nhất
  • Tạo các post tin bài và tương tác với khách trên mạng xã hội

3. Sử dụng sổ sách giấy tờ truyền thống để quản lý

Dù cho công nghệ mới phát triển từng ngày, nhiều Salon & Spa vẫn phụ thuộc vào các công cụ sổ sách thô sơ để quản lý. Ví dụ như tiếp nhận các cuộc đặt lịch hẹn bằng điện thoại và ghi lại bằng giấy bút. Thời gian ghi chép giấy tờ này rất tốn kém cả về mặt vật chất lẫn thời gian. Vậy tại sao bạn không thay đổi, áp dụng công nghệ mới. Ví dụ như một phần mềm quản lý Salon & Spa Online chẳng hạn.

Với phần mềm này, bạn dễ dàng:

  • Quản lý công việc từ xa, truy cập mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị từ laptop đến điện thoại di động, máy tính bảng
  • Cho phép khách hàng tự đặt lịch hẹn khi nào họ muốn, kể cả lúc đêm muộn.
  • Quản lý tài chính – nhân sự - khách hàng chỉ trên một nền tảng
  • Chăm sóc khách hàng dựa trên các báo cáo chuyên sâu thông qua các chức năng: quản lý tích điểm, quản lý voucher, quản lý thẻ liệu trình, SMS Marketing…

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam