BÀI TOÁN QUẢN LÝ SPA & SALON: GIẢM CHI PHÍ VẬN HÀNH NHƯ THẾ NÀO?

BÀI TOÁN QUẢN LÝ SPA & SALON: GIẢM CHI PHÍ VẬN HÀNH NHƯ THẾ NÀO?

Để tăng lợi nhuận khi kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, ngoài việc tăng doanh thu, các chủ Spa và Salon còn cần tối ưu hóa chi phí vận hành. Vậy làm thế nào để cắt giảm những chi phí  này mà việc kinh doanh vẫn phát triển?

1. Giảm chi phí điện thoại, ngân hàng, thẻ tín dụng: Hãy liên hệ với các đơn vị cung cấp nhà mạng, ngân hàng để hỏi xem có chương trình ưu đãi nào dành cho khách hàng thân thiết hoặc có gói dịch vụ nào phù hợp hơn không? Bạn sẽ thấy chi phí vận hành của mình sẽ giảm thiểu đáng kể đấy.

2. Giảm chi phí nhân sự bằng cách tối ưu hóa công việc của nhân viên: Hầu hết các cơ sở làm đẹp không phải lúc nào cũng phục vụ tối đa công suất trong ngày. Khách hàng thường chỉ tới chăm sóc sắc đẹp khi họ có thời gian rảnh (ví dụ: giờ nghỉ trưa, giờ tan làm, cuối tuần), và như vậy thời gian còn lại của các Salon & Spa trống trơn.

Nhiều Salon & Spa lấp khoảng trống thời gian bằng cách dạy nghề cho học viên. Tuy nhiên cũng có những cách khác để tăng năng suất cho nhân viên trong thời gian này. Ví dụ:

  • Triển khai chương trình ưu đãi đặt lịch hẹn trước trong khung giờ sáng hoặc đầu giờ chiều. Bạn sẽ gia tăng thêm một số lượng khách hàng và tăng thêm công việc cho nhân viên.
  • Triển khai bán hóa mỹ phẩm liên quan (dầu gội đầu, dầu xả với các nhãn hiệu Salon tin dùng). Bằng cách này, nhân viên có thể thực hành nhiều hơn kỹ năng tư vấn khách hàng, đồng thời có thể tăng thu nhập của họ thông qua hoa hồng bán hàng thay vì lương cứng dịch vụ, và bạn – chủ Salon – có thể gia tăng doanh thu và số lượng khách hàng ghé thăm cơ sở làm đẹp của mình

3. Thương lượng giá đầu vào với đối tác: Hãy gọi cho nhà cung cấp của bạn và hỏi họ làm thế nào bạn có thể mua ở một mức giá tốt hơn. Họ có thể có các hợp đồng mua bán đặc biệt khiến bạn tiết kiệm nhiều trong chi phí kinh doanh. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm để so sánh và cân nhắc hợp tác với các nhà cung cấp khác có lợi hơn cho việc vận hành Salon và Spa của bạn.

4. Giảm chi phí vận chuyển: Hãy hỏi các nhà cung cấp của bạn cách bạn có thể nhận được cước vận chuyển miễn phí. Thông thường, gia tăng đơn hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm khoản phí. Tuy nhiên hãy cân nhắc mua một số lượng hàng phù hợp và khéo léo để tránh tồn kho.

 5. Kiểm tra toàn diện các hóa đơn: để đảm bảo không có sự gia tăng chi phí mà bạn không biết và do đó đội tiếp chi phí tới khách hàng. Thông thường, các hóa đơn sẽ tăng thông qua các mặt hàng mà bạn không để ý đến, đặc biệt là hàng tiêu dùng trong tiệm của bạn. Vì vậy, luôn theo dõi giá cả và các hóa đơn để kiểm soát tốt hơn phần chi phí sinh hoạt và vận hành trong tiệm.

6. Đào tạo các nhân viên trị liệu giảm bớt mọi sự lãng phí trong khi làm việc: Các nhân viên trị liệu hoặc các nhà tạo mẫu sẽ có thể cực kỳ lãng phí hóa mỹ phẩm trong tiệm khi đang thực hiện dịch vụ cho khách hàng mà bạn không biết. Theo một báo cáo tại Mỹ cho biết, hầu hết các phương pháp trị liệu sẽ tốn của bạn gấp 2 lần chi phí mà nhà cung cấp nói cho bạn. Vì vậy, hãy thử phác thảo số lượng tiêu dùng cần thiết cho từng biên pháp trị liệu và theo dõi liệu cách áp dụng này có cho kết quả khả quan hơn?

7. Loại bỏ hoặc giảm thiểu các chi phí không cần thiết: Trong thời kỹ bão giá đang tăng cao, hãy cân nhắc loại bỏ các chi phí thuê ngoài và thay vào đó, sử dụng nguồn nhân lực nội bộ để thực hiện. Ví dụ, bạn có thể tận dụng khả năng của bộ phận lễ tân - bộ mặt của Spa và Salon để gây ấn tượng đối với khách hàng và làm các nhiệm vụ hỗ trợ cho chăm sóc khách hàng hoặc marketing.

8. Thương lượng giá thuê mặt bằng trong thời gian ngắn. Nếu chủ mặt bằng không đồng ý, hãy thử hỏi thương lượng với họ trong 12 tháng tới để bạn và họ có thể duy trì mối quan hệ lâu dài. Đừng bỏ cuộc trong lần thương lượng đầu tiên bởi ngày nay, người thuê nhà lâu dài và tốt như bạn còn quý hơn vàng. Vì thế các chủ nhà/chủ mặt bằng sẽ không muốn mất bạn đâu.

 

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam