CHI PHÍ KINH DOANH SALON TÓC CẦN BAO NHIÊU?

CHI PHÍ KINH DOANH SALON TÓC CẦN BAO NHIÊU?

Khi bạn kinh doanh bất cứ ngành nghề hay dịch vụ nào đó cũng cần phải có vốn ban đầu, ngay cả khi kinh doanh salon tóc. Vậy, chi phí kinh doanh salon cần bao nhiêu? Tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

1. Thuê mặt bằng

Thuê mặt bằng là một trong những chi phí kinh doanh salon đầu tiên bạn cần nghĩ tới. Tùy thuộc vào những địa điểm khác nhau sẽ có giá thuê khác nhau. Ở những thành phố lớn chi phí thuê mặt bằng có thể lên tới 10-20 triệu đồng/tháng ở những nơi rộng rãi và có View tốt. Còn đối với những vùng quê chi phí thuê mặt bằng rẻ hơn, chỉ từ 3-5 triệu/tháng.

Vì vậy, trước khi quyết định mở salon tóc bạn cần cân nhắc kỹ địa điểm phù hợp với mình để kinh doanh.

Bạn cần chuẩn bị chi phí thuê mặt bằng

2. Chi phí thiết kế salon

Bạn cũng cần đầu tư về thiết kế và trang trí cho salon tóc của mình. Bởi đây chính là yếu tố hút khách bên cạnh chất lượng phục vụ. Không gian nội thất đẹp, sang trọng và sạch sẽ sẽ thu hút người vào hơn là những nơi cũ kỹ và chật hẹp.

Cần phải thiết kế salon

3. Mua sắm trang thiết bị cho salon cắt tóc

Đây là chi phí kinh doanh salon không hề nhỏ. Với bất kỳ salon tóc nào đều cần có trang thiết bị phục vụ cho quá trình kinh doanh. Bạn nên đầu tư trang thiết bị mới và có chất lượng cao bởi chúng ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng. Kéo cắt tóc không tốt khiến tóc của khách hàng bị xơ, bị chẻ ngọn họ sẽ không ghé qua salon của bạn lần thứ 2.

Mua sắm trang thiết bị

Thông thường với những salon nhỏ chi phí mua sắm các trang thiết bị tiêu tốn khoảng 25-30 triệu đồng. Đối với những salon có quy mô lớn hơn, cần nhiều số lượng dụng cụ hơn thì chi phí có thể lên tới 50 triệu đồng tới 100 triệu đồng.

Những trang thiết bị cơ bản cần mua sắm cho salon tóc như: ghế cắt tóc, gương lớn, giường gội đầu, máy sấy tóc, máy uốn, áo choàng cắt tóc, bàn ghế dành cho khách ngồi chờ….

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bố trí thêm một số giá đựng tạp chí dành cho khách hàng thư giãn trong lúc chờ đợi.

4. Chi phí quảng cáo, in ấn quảng cáo

Quảng cáo không thể thiếu trong chiến lược Marketing cho salon tóc của bạn. Bạn muốn nhiều người biết đến salon của mình, biết tới chất lượng dịch vụ của bạn tốt ra sao thì cần phải quảng cáo để tiếp cận với khách hàng.

Nên thiết kế biển quảng cáo thu hút và bắt mắt, thể hiện được thế mạnh của đơn vị bạn mà những nơi khác không có được. Chi phí dành cho biển quảng cáo không quá đắt chỉ từ 4-6 triệu đồng.

In ấn để quảng cáo cho thương hiệu

5. Mua sản phẩm chăm sóc tóc

Đây là chi phí kinh doanh salon không thể thiếu, bạn không chỉ có cắt tóc mà còn làm những dịch vụ liên quan tới hóa chất như: uốn, nhuộm, ép tóc…nên lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt và thịnh hành trên thị trường hiện nay cho tới những sản phẩm cao cấp để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Chi phí ban đầu cho sản phẩm chăm sóc tóc khoảng 5-6 triệu đồng.

6. Chi phí thuê nhân viên

Tùy thuộc vào quy mô của salon và lượng khách hàng đến với salon để tuyển số lượng nhân viên ít hay nhiều. Chi phí để bạn thuê thợ thụ không quá cao chỉ

khoảng 3,5-4 triệu đồng/người/tháng. Với những thợ chính có tay nghề cao khoảng 7-10 triệu đồng/tháng.

Ngoài những chi phí kinh doanh salon kể trên bạn cần đầu tư phầm mềm salon để quản lý dễ dàng và biết được tình trạng kinh doanh của salon mình. Nắm bắt được thông tin về khách hàng dễ dàng hơn. Đây là xu hướng đang được rất nhiều salon tóc áp dụng.

 

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam