CHI PHÍ KINH DOANH SPA TỐI THIỂU

CHI PHÍ KINH DOANH SPA TỐI THIỂU

Bạn đang muốn mở trung tâm spa? Tham khảo ngay những chi phí kinh doanh spa dưới đây để có thể chuẩn bị tốt nguồn vốn và bắt đầu kinh doanh một cách suôn sẻ nhé.

Để kinh doanh trung tâm spa bạn cần chuẩn bị những chi phí sau đây:

  1. Chi phí đầu tư xây dựng

Trung tâm spa đơn giản chỉ gồm không gian phòng tiếp khách và phòng dịch vụ. Phòng tiếp khách để tư vấn hàng hàng, ngồi thư giãn trong lúc chờ đợi gồm: quầy tiếp tân, tủ đựng tài liệu, bàn ghế sofa, tủ trưng bày sản phẩm và những món đồ décor trang trí khác ước tính khoảng 60 triệu đồng.

Không gian phòng dịch chi phí ước tính khoảng 35 triệu đồng gồm có: giường, bộ khăn sử dụng trong quá trình spa, tủ thấp, rèm ngăn cách, kệ inox và máy lạnh cùng một số đồ trang trí tùy thích.

Chi phí xây dựng trung tâm

Với những đơn vị khinh doanh nhỏ với những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đơn giản có khoảng từ 2-4 giường thì chi phí kinh doanh spa khoảng 200 triệu. Với những trung tâm spa lớn hơn với những dịch vụ chuyên sâu có khoảng 6-8 giường thì mức đầu tư khoảng 400 -600 triệu.

Chi phí kinh doanh spa, chi phí mở spa, quản lý spa, phần mềm salonhero

  1. Chi phí đầu tư trang thiết bị

Chi phí kinh doanh spa bạn không thể không đầu tư về trang thiết bị máy móc, bởi một tiệm spa lớn hay nhỏ thì cũng đều cần phải có công cụ hỗ trợ trong quá trình và những liệu pháp làm đẹp. Tùy vào từng quy mô mà bạn lựa chọn đầu tư trang thiết bị, máy móc theo các loại sau đây.

Chi phí đầu tư trang thiết bị cần thiết

  • Gói thiết bị cơ bản, máy móc nhỏ dành cho những trung tâm có quy mô nhỏ khoảng 100-200 triệu
  • Gói thiết bị, máy móc thẩm mỹ chuyên sâu bạn cần đầu tư chi phí khoảng khoảng 800 triệu
  • Gói thiết bị máy móc chuyên sâu với những trung tâm lớn thường đầu tư số lượng nhiều và có chi phí đắt hơn.
  1. Chi phí đầu tư mỹ phẩm cho trung tâm

Chi phí mở spa, kinh doanh spa, quản lý spa

Mỹ phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc mang tới chất lượng dịch vụ của trung tâm. Chất lượng dịch vụ là một trong những yếu tố giúp khách hàng quay lại trung tâm của bạn lần 2. Bởi vậy, bạn cũng cần đầu tư chi phí để mua mỹ phẩm phục vụ cho những dịch vụ làm đẹp của trung tâm.

Cần tính tới chi phí mua mỹ phẩm ban đầu

  1. Các loại chi phí khác

Ngoài những chi phí cơ bản trên bạn cần phải tính tới những chi phí phụ dưới đây:

- Chi phí cho thuê mặt bằng

- Chi phí điện, nước

- Chi phí bảo trì máy móc trong quá trình sử dụng

- Chi phí thuê nhân viên

- Chi phí marketing , quảng bá sản phẩm

- Chi phí cho việc khấu hao tài sản .……

Ngoài ra, bạn cần đầu tư phần mềm quản lý salon để tiết kiệm tối, phần mềm quản lý giúp bạn dễ dàng đưa ra những chiến dịch Marketing phù hợp cho từng giai đoạn tới từng nhóm khách hàng một cách hiệu quả nhất. 

  • Phần mềm quản lý Offline: đầu tư chục triệu đồng ngay lần mua đầu tiên, ngoài ra còn đóng phụ phí khác. Rủi ro về lạc hậu công nghệ rất cao vì phần mềm này cài đặt vào máy và không được nâng cấp
  • Phần mềm quản lý Online: chi phí rẻ, quản lý trực tuyến, thường xuyên nâng cấp công nghệ mới nhất thông qua nền tảng công nghệ đám mây. Tham khảo phần mềm quản lý Salon Spa Online - SalonHero.VN

Trên đây là những chi phí kinh doanh spa cần thiết nếu bạn muốn kinh doanh loại hình dịch vụ này. Cần chuẩn bị vốn đầu tư kỹ càng để quá trình kinh doanh thuận lợi hơn.

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam