QUẢN LÝ SALON HIỆU QUẢ: TƯỞNG KHÓ MÀ DỄ KHÔNG NGỜ

QUẢN LÝ SALON HIỆU QUẢ: TƯỞNG KHÓ MÀ DỄ KHÔNG NGỜ

Salon hiện nay được hiểu là những nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc và làm đẹp cho con người. Nhiều người đã phải bỏ số vốn không hề nhỏ để mở một salon chất lượng, tuy nhiên làm sao để quản lý salon hiệu quả, nhanh sinh lời lại là vấn đề quan trọng hơn cả. SalonHero xin đưa một số lời khuyên để quản lý salon hiệu quả:

1. Quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự là một khâu khó trong quản lý salon bởi bất cứ một salon nào dù có chuẩn mực đến đâu cũng không tránh khỏi các vấn đề liên quan đến nhận sự. Để quản lý nhân sự hiệu quả, chủ salon cần chú ý đến các vấn đề sau:

  • Sau khi tuyển được đầy đủ đội ngũ nhân sự đáng tin cây thì hãy sắp xếp vị trí việc làm theo sở trường và năng lực của nhân viên.

Quản lý nhân sự trong quản lý salon

Quản lý nhân sự là khâu khó trong quản lý salon hiệu quả

  • Quản lý chặt chẽ về các vấn đề: thời gian đi làm, chia ca, ngày nghỉ, lương, thưởng,... nhằm tạo môi trường làm việc thật chuyên nghiệp cho nhân viên.
  • Thường xuyên tạo điều kiện cho nhân viên được học tập nâng cao năng lực, kỹ năng để phục vụ tốt hơn cho công việc.
  • Sử dụng các biện pháp để kích thích sự tích cực phấn đấu của nhân viên như: lương thưởng, chia ra thành các nhóm trong đó sẽ có một nhóm trưởng, ai làm tốt sẽ được làm nhóm trưởng.

2. Quản lý khách hàng

Quản lý khách hàng salon Salonhero

Quản lý khách hàng phải luôn hướng tới sự hài lòng của khách hàng

Khách hàng chính là đối tượng mang lại doanh thu cho salon, việc quản lý khách hàng cũng rất quan trọng. Để quản lý khách hàng hiệu quả và chuyên nghiệp thì các salon phải chú ý các vấn đề:

  • Phân loại khách hàng theo từng nhóm để dễ dàng quản lý.
  • Trò chuyện và tư vấn để hiểu được nhu cầu của khách hàng.
  • Quản lý chính xác lịch hẹn với khách hàng.
  • Khai thác những mối quan hệ của khách hàng để tăng lượng khách hàng tiềm năng.
  • Chăm sóc khách hàng thường xuyên để khách hàng cảm thấy mình được trân trọng và quan tâm.

3. Quản lý điều hành salon

Điều hành quản lý salon phần mềm salonhero

Quản lý điều hành salon gồm rất nhiều công việc

Đây là công việc bao quát mà chủ salon cần phải thực hiện thật tốt. Công việc quản lý điều hành sẽ bao gồm tất cả: lên kế hoạch, chiến lược kinh doanh; quản lý nhân sự; quản lý khách hàng; quản lý cơ sở vật chất; quản lý nguồn nguyên liệu;...Chủ salon cần phải có khả năng quản lý bao quát và kinh nghiệm quản lý.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, việc quản lý điều hành salon sẽ trở nên dễ dàng hơn với các phần mềm quản lý salon. Phần mềm salon sẽ giúp quản lý khách hàng, quản lý nhân sự, quản lý tài chính,...

SalonHero cung cấp phần mềm quản lý salon, giúp quản lý salon hiệu quả. Đặc biệt với công nghệ đám mây cho phép chủ salon truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Xem thêm các bài viết:

SalonHero facebook

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam